Tin nóng ⇢

Tổng hợp tin tức đáng chú ý trong ngày hôm qua 9/9

Bitcoin đã nhanh chóng vượt quá 58.000 USD vào sáng nay, tăng 4,27% sau 24 giờ

Vào ngày 10 tháng 9, theo dữ liệu thị trường của HTX, Bitcoin đã nhanh chóng vượt qua mức 58.000 USD vào sáng nay và hiện được niêm yết ở mức 57.246 USD, tăng 4,27% trong 24 giờ.

Harris công bố danh sách các quan điểm chính sách được đề xuất, không đề cập đến tiền điện tử

Ngày 10/9, trang web tranh cử của Phó Tổng thống Mỹ và ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Harris đã công bố danh sách các quan điểm chính sách do chính quyền tổng thống tương lai của bà đề xuất, bao gồm cắt giảm thuế cho các gia đình trung lưu và khiến tiền thuê nhà phải chăng hơn, v.v., nhưng không đề cập đến nó và các chủ đề liên quan đến tiền điện tử.

Trong các vấn đề liên quan đến “Hỗ trợ sự đổi mới của Mỹ”, Harris sẽ dựa trên những tiến bộ mà chính quyền này đạt được để đảm bảo rằng các ngành công nghiệp và người lao động Mỹ phát triển mạnh. Phó Tổng thống Harris sẽ tiếp tục hỗ trợ vai trò lãnh đạo của Mỹ trong lĩnh vực bán dẫn, năng lượng sạch, trí tuệ nhân tạo và các ngành công nghiệp tiên tiến khác trong tương lai.

Các cơ quan quản lý Hoa Kỳ đạt được thỏa thuận trị giá 1 tỷ USD với Tập đoàn GSB để trả lại tiền cho nhà đầu tư

Các cơ quan quản lý Hoa Kỳ đã đạt được thỏa thuận với Tập đoàn GSB về vụ lừa đảo tiền điện tử trị giá 1 tỷ USD, nhằm thu hồi vốn cho các nhà đầu tư bị ảnh hưởng. Thỏa thuận giải quyết này thể hiện sự tập trung ngày càng tăng của các cơ quan quản lý vào hoạt động bất hợp pháp trong không gian tiền điện tử. Giám đốc điều hành Tập đoàn GSB Josip Heit cho biết thỏa thuận này nhằm giải quyết tổn thất tài chính của hàng nghìn nhà đầu tư ở Bắc Mỹ. Việc giải quyết liên quan đến sự hợp tác với các cơ quan quản lý ở nhiều bang, bao gồm Texas, Alabama và Georgia. Vụ việc nhấn mạnh tầm quan trọng của sự cảnh giác của nhà đầu tư và sự cần thiết phải minh bạch và giải trình cao hơn trong thị trường tiền điện tử.

10x Research: BTC có 2 chỉ báo đảo chiều đang phục hồi từ mức quá bán sâu, nhưng thị trường tăng giá chưa được xác nhận

Tin tức BlockBeats, vào ngày 10 tháng 9, 10x Research đã đăng trên mạng xã hội rằng hai trong số ba chỉ số đảo chiều của BTC đã phục hồi từ mức quá bán sâu, cho thấy tiềm năng phục hồi trong ngắn hạn. Không có thị trường tăng giá rõ ràng trước mắt, giao dịch Bitcoin trong môi trường hiện tại đã trở nên khó khăn hơn. Phân tích trên chuỗi cho thấy chu kỳ tăng giá đã rút ngắn, nhưng vẫn còn cơ hội cho các nhà giao dịch có kỷ luật, những người có thể dự đoán chính xác các sự kiện vĩ mô và thích ứng với cấu trúc thị trường Bitcoin đang thay đổi.

friend.tech: Không có kế hoạch đóng hoặc ngừng ứng dụng webfriend.tech

Tin tức BlockBeats, vào ngày 10 tháng 9,friend.tech đã đăng trên mạng xã hội rằng họ không có kế hoạch đóng hoặc dừng ứng dụng webfriend.tech và đã đảm bảo thông qua cài đặt tham số mã rằng nó sẽ không ảnh hưởng đến các hợp đồng thông minh được triển khai trên Base trong tương lai Thực hiện bất kỳ thay đổi nào có thể làm tăng hoặc phát sinh các khoản phí mới. Các thao tác trên sẽ không ảnh hưởng đến chức năng của ứng dụng webfriend.tech hiện tại dưới bất kỳ hình thức nào.

Số lượng quỹ đầu tư mạo hiểm tiền điện tử đã tăng nhanh trong sáu năm qua, nhưng tổng số tiền tài trợ vẫn còn ở giai đoạn đầu so với các ngành truyền thống.

The Block đã xuất bản một bài báo nói rằng năm 2018, chỉ có khoảng 50 quỹ tập trung chủ yếu vào đầu tư tiền điện tử. Ngày nay, có hơn 1.150 người trong số họ trên toàn thế giới. Để so sánh, chỉ riêng ở Hoa Kỳ có khoảng 4.000 quỹ phòng hộ đã đăng ký và khoảng 30.000 quỹ trên toàn cầu. 

Về đầu tư mạo hiểm, hơn 72 tỷ USD đã được huy động bằng tiền điện tử từ năm 2018 đến năm 2023, trong khi vốn đầu tư mạo hiểm nói chung của Hoa Kỳ đã huy động được hơn 600 tỷ USD trong cùng kỳ. Cán cân vẫn nghiêng nhiều về đầu tư mạo hiểm truyền thống, nhưng điều đó đúng trong giai đoạn đầu của công nghệ và các ngành công nghiệp khác. 

Mặc dù có nhiều kỳ vọng vào năm 2024 (đặc biệt là Bitcoin Spot ETF và hiệu suất ban đầu của nó), năm này dường như giống một giai đoạn chuyển tiếp hơn. Điều quan trọng là không so sánh chu kỳ này với các chu kỳ trước vì bối cảnh đã thay đổi đáng kể.

Metaplanet công bố kế hoạch mở rộng nắm giữ Bitcoin mới nhất

Công ty đầu tư mạo hiểm Nhật Bản Metaplanet đã công bố kế hoạch mua lại cổ phiếu Series 11 với kế hoạch tăng đáng kể lượng nắm giữ Bitcoin của mình. Công ty sẽ huy động được 299,7 triệu yên thông qua việc thực hiện 540.000 quyền chọn cổ phiếu và việc giao cổ phiếu dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào ngày 18 tháng 9. Metaplanet hiện nắm giữ 203,734 Bitcoin, với thêm 42,47 được bổ sung trong vài tháng qua. Công ty cho biết động thái này là một phần trong chiến lược đầu tư dài hạn nhằm củng cố vị thế của mình trên thị trường tiền điện tử.

Công ty cơ sở hạ tầng AI PIN AI đã hoàn thành vòng tài trợ trước hạt giống trị giá 10 triệu USD, với sự tham gia của a16z CSX và những người khác

Tin tức BlockBeats, vào ngày 10 tháng 9, theo báo cáo của Decrypt, công ty cơ sở hạ tầng AI PIN AI đã hoàn thành vòng tài trợ trước hạt giống trị giá 10 triệu USD, a16z CSX, Hack VC, Blockchain Builders Fund (Stanford Blockchain Accelerator), Người sáng lập Illia Polosukhin (NEAR Protocol) ), Anagram/Lily Liu (Chủ tịch Solana Foundation), Symbolic Capital (Đồng sáng lập Polygon), Evan Cheng (CEO của Mysten Labs/SUI), dcbuilder (Worldcoin Foundation), Foresight Ventures (công ty mẹ của The Block), Nomad Capital, Tim Shi (đồng sáng lập Cresta), Ben Fisch (CEO Espresso), Scott Moore (đồng sáng lập Gitcoin), Alumni Ventures và Dispersion Capital đã tham gia đầu tư.

Được biết, PIN AI đang phát triển mạng trí tuệ cá nhân (PIN) nguồn mở đầu tiên trên thế giới. Hệ điều hành AI này sử dụng dữ liệu ứng dụng và điện thoại thông minh để cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát và bảo vệ quyền riêng tư.

a16z Crypto Startup Accelerator ra mắt danh sách 21 dự án tham gia trong tuần này

Theo BlockBeats, ngày 10 tháng 9, a16z Crypto đã chính thức công bố chương trình mùa thu Crypto Startup Accelerator (CSX) 2024 sẽ khởi động tại Thành phố New York trong tuần này. Chương trình đã chọn lọc 21 startup tham gia, bao gồm:

  • PIN AI: Xây dựng nền tảng mở AI cá nhân kết hợp dữ liệu và tác nhân AI.
  • Anera Labs: Xây dựng cơ sở hạ tầng tích hợp thanh khoản xuyên chuỗi.
  • Banyan: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo để cải thiện giao tiếp và tăng sự rõ ràng cho doanh nghiệp.
  • Blocksense: Hỗ trợ tạo oracle tận dụng dữ liệu Internet và tính toán CPU/GPU.
  • Giao thức Cork: Giao thức định giá rủi ro nhằm đẩy mạnh tín dụng trên chuỗi.
  • Dấu chấm: Biến ảnh nghệ thuật pixel do người dùng tạo thành thành phần trò chơi trên chuỗi.

Bitcoin Fractal đã airdrop 1 triệu token FB cho người dùng ví UniSat và OKX, chiếm 0,47% tổng nguồn cung

Bitcoin Fractal đã airdrop 1 triệu token FB cho người dùng ví UniSat và OKX, chiếm 0,47% tổng nguồn cung. Quy tắc airdrop dành cho những người dùng khác nhau và những người đáp ứng các điều kiện có thể nhận được phần thưởng 6,6-30 FB. Cộng đồng đã phản ứng tiêu cực với đợt airdrop, nhưng khi mạng chính trực tuyến và nhu cầu tiêu dùng của người chơi tăng lên, giá FB có thể tăng. 72.000 FB được sản xuất mỗi ngày, chiếm 0,3% tổng số, điều này có thể dẫn đến tăng giá. Airdrop chủ yếu nhắm đến người dùng thực, nhưng một số người dùng không hài lòng. Fractal có thể tiếp tục tiến hành airdrop để nhắc nhở người dùng ngừng thử nghiệm các tương tác mạng một cách mù quáng trước khi mạng chính trực tuyến.

Từ trò chơi đồng hành đến cuộc cách mạng trò chơi Web3: A16Z dẫn đầu khoản đầu tư 30 triệu USD, đặt cược lớn vào tương lai của nền tảng trò chơi Balance

Dịch vụ đồng hành rất quan trọng trong trò chơi trực tuyến nhiều người chơi, đáp ứng nhu cầu xã hội, cải thiện kỹ năng và giải trí của người chơi, đồng thời cải thiện tỷ lệ tham gia và giữ chân trò chơi. Balance cung cấp dịch vụ chơi game toàn cầu và xây dựng một hệ sinh thái chơi game cởi mở và công bằng. Balance đã ra mắt chuỗi trò chơi dựa trên zk-rollup lớp thứ hai, cung cấp các giao dịch tức thời, khả năng mở rộng và không mất phí xử lý, đồng thời sử dụng công nghệ AI để hạ thấp ngưỡng phát triển trò chơi. Mã thông báo EPT có thể được sử dụng để thanh toán chi phí vận hành và bảo trì các nút mạng, tham gia quản trị và mua hàng hóa và dịch vụ trò chơi. Balance cũng đã triển khai chiến dịch danh sách trắng để cho phép người dùng trở thành người xây dựng và chia sẻ số tiền thu được.

Hypernative nhận được 16 triệu USD tài trợ, cách xây dựng tuyến phòng thủ bảo mật Web3

Hệ sinh thái DeFi phải đối mặt với những thách thức bảo mật dẫn đến tổn thất tài sản hàng tỷ đô la mỗi năm. Hypernative là một công ty cung cấp các giải pháp bảo mật blockchain nhằm bảo vệ người dùng và danh tiếng thông qua giám sát và phản hồi theo thời gian thực để tránh mất tiền. Sản phẩm của họ, Pre-Cog, đưa ra cảnh báo sớm về các mối đe dọa và đã giúp khách hàng tránh được khoản lỗ hàng chục triệu đô la. Hypernative cũng cung cấp các sản phẩm khác, chẳng hạn như Security Oracle và Screener, giúp chặn các cuộc tấn công độc hại và người gửi bị trừng phạt. Giải pháp của họ đã được hơn 100 dự án Web3 sử dụng và đã giúp khách hàng tiết kiệm hơn 100 triệu USD.

Tuần trước, 17 dự án đã huy động được 78,9 triệu USD và nền tảng trò chơi Balance đã huy động được 30 triệu USD

Tuần này, 17 công ty khởi nghiệp blockchain đã huy động được tổng tài trợ 78,9 triệu USD, trong đó Balance nhận được 30 triệu USD tài trợ, nhằm mục đích thay đổi ngành công nghiệp trò chơi. Các công ty như Blabla, Puffpaw và IDA cũng đã nhận được tài trợ hạt giống. Các dự án như Arris, Dropnest và Cycle Network cũng nhận được đầu tư. Galz NFT hợp tác với Yoldo để ra mắt trò chơi “Trouble Punk: Cyber ​​Galz”. Hypernative bảo mật các dự án blockchain thông qua trí tuệ nhân tạo và công nghệ học máy. Các công ty như UXLINK, Onocoy, Treble Technologies và Kroma cũng nhận được tài trợ. Các công ty như Pencils Protocol và TrendX cung cấp các giải pháp sáng tạo.

Có thể bạn quan tâm