Tin nóng ⇢

Tổng hợp tin tức đáng chú ý trong ngày hôm qua 25/7

Harris: Sẵn sàng tranh luận với Trump vào ngày 10/9

Theo The Hill, Phó Tổng thống Mỹ Harris nói với các phóng viên sau khi trở về Washington sau chuyến thăm hai ngày tới Indiana và Texas rằng bà sẵn sàng tranh luận với Trump vào ngày 10/9. Cô nói: “Tôi đồng ý với cuộc tranh luận ngày 10 tháng 9 đã được thống nhất trước đó. Trump cũng đã đồng ý với điều này trước đây, nhưng bây giờ có vẻ như ông ấy đang thay đổi quyết định. Cử tri nên thấy sự khác biệt trong chiến dịch này trên sân khấu tranh luận.” Trump trước đó đã nói với các phóng viên rằng ông sẽ “chắc chắn” tranh luận với Harris ít nhất một lần trước Ngày bầu cử. Nhưng ông nói thêm rằng ông không “đồng ý với bất cứ điều gì” khi tranh luận với Harris. Trump và Biden nhất trí tổ chức hai cuộc tranh luận, một vào ngày 27/6 và một vào ngày 10/9. Harris đã nhận được sự ủng hộ của đủ đại biểu để trở thành ứng cử viên của Đảng Dân chủ. Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ sẽ được tổ chức tại Chicago từ ngày 19 đến ngày 22 tháng 8.

ChatGPT ra mắt nguyên mẫu công cụ tìm kiếm trí tuệ nhân tạo SearchGPT

Theo Bloomberg, OpenAI đã ra mắt nguyên mẫu công cụ tìm kiếm trí tuệ nhân tạo SearchGPT, công cụ này có thể cạnh tranh với Google. Theo OpenAI, SearchGPT cung cấp khả năng truy cập thông tin trên Internet theo thời gian thực và sẽ cung cấp cho người dùng trải nghiệm tìm kiếm trực quan hơn, cho phép họ đặt câu hỏi để cải thiện tìm kiếm của mình, giống như cách họ làm với ChatGPT. SearchGPT cũng làm việc với nhà xuất bản và người sáng tạo để trích dẫn nguồn trong kết quả tìm kiếm có liên quan. OpenAI đang thử nghiệm các tính năng với một nhóm nhỏ người dùng và có kế hoạch tích hợp các tính năng thành công nhất vào ChatGPT trong tương lai.

Robert F. Kennedy Jr.: Nếu đắc cử, ông sẽ thúc đẩy chính phủ liên bang mua 615 tỷ USD Bitcoin, khiến lượng dự trữ của nó tương đương với lượng vàng dự trữ

Theo Decrypt, ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ Robert F. Kennedy Jr. nói rằng nếu đắc cử, ông sẽ thúc đẩy chính phủ liên bang mua 615 tỷ USD Bitcoin để làm cho lượng dự trữ của họ tương đương với lượng vàng dự trữ. Kennedy tin rằng Bitcoin là một loại tiền tệ trung thực, phi tập trung và dựa trên bằng chứng công việc, phù hợp để sử dụng trong các hệ thống dân chủ. Ông có kế hoạch đạt được mục tiêu này trong nhiệm kỳ của mình để thúc đẩy sự phổ biến của Bitcoin và cải cách chính sách tài chính của Hoa Kỳ.

Thành phố Jersey, New Jersey, quỹ hưu trí Hoa Kỳ đầu tư vào Bitcoin ETF

Thành phố Jersey, New Jersey, Thị trưởng Steven Fulop tuyên bố rằng quỹ hưu trí của thành phố sẽ đầu tư một phần tiền vào các quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin (ETF). Fulop cho biết trên nền tảng truyền thông xã hội Quá trình này dự kiến ​​sẽ được hoàn thành vào cuối mùa hè. Fulop nói rằng câu hỏi liệu Crypto và Bitcoin có tiếp tục tồn tại hay không đã kết thúc, Crypto và Bitcoin đã chiến thắng, đồng thời tin rằng blockchain là một trong những cải tiến công nghệ mới quan trọng nhất kể từ Internet.

Coinbase International sẽ triển khai giao dịch hợp đồng tương lai vĩnh viễn trên Dymension, Maker và Aave

Sàn giao dịch quốc tế Coinbase thông báo rằng họ sẽ bắt đầu hỗ trợ giao dịch hợp đồng tương lai vĩnh viễn trên Dymension, Maker và Aave vào hoặc sau 17:30 giờ Bắc Kinh vào ngày 1 tháng 8 năm 2024. Các thị trường mới này sẽ được mở trên nền tảng Coinbase International Exchange và Coinbase Advanced và các cặp giao dịch tương ứng lần lượt là DYM-PERP, MKR-PERP và AAVE-PERP.

Trump đã huy động được hơn 4 triệu đô la từ quỹ tranh cử thông qua các tài sản Crypto như Bitcoin

Theo CNBC, trợ lý tranh cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tiết lộ rằng Trump, với tư cách là ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa, đã huy động được hơn 4 triệu USD bằng nhiều loại token kỹ thuật số khác nhau. Theo hồ sơ của Ủy ban bầu cử liên bang, các nhà tài trợ đã tặng Bitcoin, Ethereum, mã thông báo XRP của Ripple, stablecoin USDC và nhiều loại tiền meme khác nhau.

Báo cáo dài hơn 1.000 trang cho thấy tổng số tiền gây quỹ của ủy ban gây quỹ chung “Trump 47” từ ngày 1 tháng 4 đến ngày 30 tháng 6. Theo các tài liệu, ủy ban đã huy động được hơn 118 triệu USD trong thời gian đó và thực hiện các khoản thanh toán cho chiến dịch tranh cử của Trump, Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa và các đảng khác. Các tài liệu cho thấy ít nhất 19 nhà tài trợ đã quyên góp hơn 2,15 triệu đô la Bitcoin cho ủy ban. Các nhà tài trợ đến từ 12 tiểu bang, trong đó có một số bang có cuộc đua sít sao. Sự nghiệp của họ bao gồm các bà nội trợ, sĩ quan quân đội Hoa Kỳ, nhà truyền giáo, họa sĩ, đại diện bán hàng cho một công ty pizza và kỹ thuật viên an ninh cho Bộ Ngoại giao.

Hai anh em sinh đôi tỷ phú Crypto Tyler và Cameron Winklevoss dẫn đầu cuộc quyên góp, mỗi người quyên góp 15,57 Bitcoin, tương đương giá trị hơn 1 triệu USD tại thời điểm quyên góp. Vì số tiền quyên góp của họ vượt quá giới hạn 844.600 USD nên tài liệu cho thấy một số khoản tiền đã được trả lại. Mike Belshe, Giám đốc điều hành của công ty bảo mật tài sản kỹ thuật số BitGo, đã quyên góp 50.000 đô la Bitcoin.

Aave muốn bắt đầu chuyển đổi phí, mua lại token từ thị trường mở

Theo BWEnews, Aave hy vọng sẽ bắt đầu chuyển đổi phí để mua lại token từ thị trường mở. Theo nhiều thông tin được The Block tiết lộ liên quan đến tin tức này, một đề xuất mới từ Aave xem xét việc bổ sung tính năng chuyển đổi phí để trả lại một số doanh thu ròng vượt mức của nền tảng cho những người dùng chính của nó. Động thái này cũng có thể dẫn đến việc đặt lại giao thức Aave, cung cấp nguồn doanh thu mới cho Aave và người dùng của nó.

Nền tảng staking thanh khoản aPriori hoàn thành vòng tài trợ hạt giống trị giá 8 triệu USD, do Pantera Capital dẫn đầu

Theo The Block, aPriori, một nền tảng đặt cược thanh khoản dựa trên chuỗi khối Monad, đã hoàn thành vòng tài trợ hạt giống trị giá 8 triệu USD, dẫn đầu bởi Pantera Capital. Các nhà đầu tư tổ chức tham gia vào vòng này bao gồm Consensys, OKX Ventures, CMS Holdings, ABCDE và. Gumi Cryptos Capital, Flow Traders, Laser Digital, Chorus One, Everstake Capital và Stake Companies, cùng các nhà đầu tư thiên thần bao gồm Spencer Noon của OurNetwork, Marc Tillement của Pyth Network, Robinson Burkey của Wormhole Foundation, TN Lee của Pendle Finance và Zano Sherwani của Jito Labs.

Galaxy của Michael Novogratz huy động được 113 triệu USD cho quỹ đầu tư mạo hiểm Crypto mới

Bloomberg đưa tin, chi nhánh Quản lý tài sản Galaxy của tỷ phú Michael Novogratz đã huy động được 113 triệu USD cho quỹ đầu tư mạo hiểm mới của mình, đầu tư vào các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu tập trung vào phần mềm Crypto, cơ sở hạ tầng và ứng dụng tài chính.

Grayscale đã chuyển 98.075 ETH đến địa chỉ Coinbase Prime, tương đương khoảng 308 triệu USD

Địa chỉ Grayscale đã chuyển khoảng 98.075 ETH, tương đương khoảng 308 triệu USD, đến địa chỉ Coinbase Prime. Trong số đó, 848 ETH đã được chuyển đến Coinbase Prime thông qua địa chỉ thang độ xám bắt đầu bằng 0x39Df và ETH còn lại được chuyển trực tiếp đến Coinbase Prime từ địa chỉ thang độ xám. Ngoài ra, Grayscale cũng chuyển 1.400 BTC (trị giá khoảng 89,9 triệu USD) đến 2 địa chỉ không xác định.

Công ty khai thác Crypto MARA mua Bitcoin trị giá 100 triệu USD, nắm giữ hơn 20.000 BTC

Công ty khai thác bitcoin MARA (gần đây được đổi tên từ Marathon Digital) đã thông báo vào thứ Năm rằng họ đã mua thêm Bitcoin trị giá 100 triệu đô la, The Block đưa tin. Việc mua lại đưa số nắm giữ trong bảng cân đối kế toán của MARA lên hơn 20.000 BTC (khoảng 1,3 tỷ USD), chiếm gần 0,1% trong tổng nguồn cung Bitcoin là 21 triệu.

Công cụ khai thác Bitcoin không cung cấp thông tin chi tiết cụ thể về thời gian và giá trung bình của các giao dịch mua và Giám đốc tài chính của MARA, Salman Khan cho biết công ty chỉ đơn giản là “tận dụng các điều kiện thị trường thuận lợi để đầu cơ mua Bitcoin trên thị trường”. Tuy nhiên, dựa trên số tiền đô la và 18.536 BTC nắm giữ trên bảng cân đối kế toán của công ty tính đến cuối tháng 6, thương vụ mua lại mới nhất có thể có tổng trị giá khoảng 1.500 BTC, với giá mua trong tháng này dao động từ 54.000 USD đến 68.000 USD.

Một ví bị nghi ngờ có liên quan đến Ethereum Foundation đã chuyển 92.500 ETH sau 7 năm không hoạt động

Dữ liệu từ nền tảng phân tích blockchain Arkham Intelligence cho thấy một địa chỉ có thể liên quan đến Ethereum Foundation đã chuyển khoảng 925 triệu ETH, trị giá khoảng 290 triệu USD, sau khi không hoạt động trong 7 năm. Các mã thông báo đã được lưu trữ tại ETH kể từ năm 2017. cùng một địa chỉ. Dữ liệu Etherscan cho thấy tiền vẫn chưa được chuyển từ địa chỉ nhận và không rõ liệu Ethereum Foundation có chịu trách nhiệm về việc chuyển tiền này hay không.

Có thể bạn quan tâm