Tin nóng ⇢

Tổng hợp tin tức đáng chú ý trong ngày hôm qua 21/10

Tin chính

BTC giảm xuống dưới 67.000 USDT trong thời gian ngắn, với mức giảm 3,43% trong 24 giờ

BTC một lần nữa giảm ngắn hạn dưới 67000 USDT, hiện đang ở mức 67019.5 USDT, giảm 3.43% trong 24 giờ.

Cơ quan quản lý Indonesia gia hạn thời hạn đăng ký cho các nhà giao dịch tiền điện tử đến cuối tháng 11 năm 2024

Cơ quan Quản lý Giao dịch Hàng hóa Tương lai của Indonesia (Bappebti) đã ban hành quy định mới, gia hạn thời gian đăng ký cho các nhà giao dịch tiền điện tử đến cuối tháng 11 năm 2024. Điều này nhằm cung cấp thêm thời gian cho các “nhà giao dịch tài sản điện tử vật lý tiềm năng” (CPFAK) hoàn thành các yêu cầu để trở thành “nhà giao dịch tài sản điện tử vật lý chính thức” (PFAK).

Báo cáo của BIS nhấn mạnh rủi ro khi tài chính truyền thống chuyển sang token hóa

Theo The Block, Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) đã công bố một báo cáo có tựa đề “Token hóa trong bối cảnh tiền tệ và các tài sản khác: Khái niệm và tác động đối với ngân hàng trung ương.” Báo cáo thảo luận về cách token hóa có thể tái định hình lĩnh vực tài chính và ảnh hưởng đến vai trò của các ngân hàng trung ương. Mặc dù token hóa có thể mang lại lợi ích lớn như giảm chi phí giao dịch và tăng tốc độ giao dịch, nhưng cũng đi kèm với những rủi ro về quản trị, pháp lý, tín dụng và thanh khoản.

Transak bị tấn công mã độc tống tiền, rò rỉ thông tin người dùng

Theo ZachXBT, nhà cung cấp dịch vụ thanh toán tiền điện tử Transak gần đây đã bị tấn công mã độc tống tiền. Transak cho biết sự cố này chỉ ảnh hưởng đến một phần nhỏ (1,14%) thông tin người dùng, bao gồm tên và thông tin nhận dạng cơ bản. Hacker tuyên bố nắm giữ thêm thông tin cá nhân nhạy cảm.

Chủ mưu vụ rửa tiền 60.000 Bitcoin phủ nhận mọi cáo buộc tại Anh

Theo Bloomberg, Qian Zhiming, người bị cáo buộc là chủ mưu vụ rửa tiền 60.000 Bitcoin và tham gia vào vụ lừa đảo tài chính lớn tại Trung Quốc, đã phủ nhận mọi cáo buộc tại tòa án ở Anh. Phiên xét xử dự kiến diễn ra vào ngày 29 tháng 9 năm 2025 tại tòa án Southwark Crown.

VanEck mở chức năng staking cho Solana ETN tại châu Âu.

Theo thông báo chính thức, công ty quản lý tài sản VanEck đã mở chức năng staking cho Solana Exchange Traded Note (ETN) tại châu Âu. Phương pháp staking của VanEck là hoàn toàn không giám hộ, có nghĩa là tài sản ETN luôn do người quản lý nắm giữ, không có rủi ro cho vay. Nhà đầu tư vào Solana ETN không cần thực hiện hành động nào, nếu có phần thưởng staking, chúng sẽ được phân bổ vào quyền lợi của token ETN.

Nhà sáng lập Ripple đã quyên góp hơn 11,8 triệu USD cho chiến dịch của Harris

Theo CNBC, dữ liệu mới nhất từ cuộc bầu cử Mỹ cho thấy Chris Larsen, nhà đồng sáng lập kiêm chủ tịch của Ripple, đã quyên góp gần 9,9 triệu USD cho Future Forward vào tháng 9, và hơn 800.000 USD cho Harris Victory Fund. Tính cả khoản quyên góp trị giá 1 triệu USD bằng token XRP vào tháng 8, Larsen đã quyên góp tổng cộng hơn 11,8 triệu USD cho các PAC ủng hộ chiến dịch của Harris, biến ông thành một trong những nhà tài trợ cá nhân lớn nhất từ ngành công nghiệp tiền điện tử trong mùa bầu cử này.

Larsen cho biết trong cuộc phỏng vấn rằng sự tin tưởng của ông đối với Harris xuất phát từ các cuộc trò chuyện với các thành viên trong đội ngũ của bà và sự quan sát từ khi Harris thay thế Joe Biden trở thành ứng viên tổng thống từ tháng 7.

Northern Data được Tether hỗ trợ có kế hoạch bán bộ phận khai thác tiền điện tử Peak Mining

Theo Bloomberg, Northern Data AG đang cân nhắc bán mảng khai thác tiền điện tử của mình để huy động vốn mở rộng hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI). Công ty, có cổ đông lớn là Tether Holdings Ltd., đã tuyên bố rằng họ sẽ sử dụng nguồn tiền từ việc bán Peak Mining để tập trung vào bộ phận giải pháp AI. Tuy nhiên, thành công của việc bán bộ phận này phụ thuộc vào tình hình thị trường tiền điện tử.

Northern Data dự kiến sử dụng nguồn tiền này để phát triển nền tảng AI đám mây, giúp các doanh nghiệp khởi chạy các ứng dụng AI của riêng họ, đồng thời đầu tư vào các trung tâm dữ liệu và phần cứng mới. Tether hiện nắm giữ khoảng 46% cổ phần của Northern Data AG.

ETF Bitcoin giao ngay của BlackRock đứng trong top 2% quỹ ETF lớn nhất

Eric Balchunas, nhà phân tích ETF cao cấp của Bloomberg, chia sẻ trên mạng xã hội rằng ETF Bitcoin giao ngay của BlackRock, IBIT, đã có tuần hoạt động xuất sắc với dòng tiền mới vào đạt 1,1 tỷ USD, mức tốt nhất kể từ tháng 3. IBIT hiện đang đứng thứ ba trong bảng xếp hạng dòng tiền vào của các sản phẩm mới ra mắt trong năm nay và quản lý tài sản quy mô 26 tỷ USD, lọt vào top 2% quỹ ETF lớn nhất.

Hashrate của Bitcoin đạt mức cao lịch sử, tỷ lệ mạng của các công ty khai thác niêm yết đạt đỉnh

Theo Coindesk, dữ liệu từ Glassnode cho thấy hashrate trung bình di chuyển 7 ngày của Bitcoin đã đạt mức cao nhất mọi thời đại là 703 EH/s, với mức đỉnh cao nhất lên đến 791,62 EH/s. Kể từ sự kiện giảm phần thưởng khối vào tháng 4, hashrate của Bitcoin đã tăng gần 13%.

Komainu, công ty lưu ký tiền điện tử được hỗ trợ bởi Nomura Holdings, thông báo đã mua lại Propine.

Theo Bloomberg, Komainu đã thông báo mua lại Propine Holdings Pte Ltd, đối thủ cạnh tranh từ Singapore, đây là thương vụ mua lại đầu tiên của họ. Việc mua lại này cần được Cơ quan tiền tệ Singapore phê duyệt, và đồng CEO của Komainu, Paul Frost-Smith, cho biết đây là một phần trong chiến lược mở rộng của họ tại châu Á. Qua thương vụ này, Komainu sẽ nhận được giấy phép dịch vụ thị trường vốn từ Singapore, đặt nền móng cho sự phát triển trong tương lai.

Komainu cũng dự định xin giấy phép tổ chức thanh toán chính tại Singapore để cung cấp dịch vụ thanh toán toàn diện. Họ cũng có kế hoạch hoàn tất vòng gọi vốn mới trong vài tuần tới nhưng chưa tiết lộ số tiền cụ thể.

Tin dự án

Đề xuất giữ lại thương hiệu Maker của Rune Christensen sau khi ra mắt USDS

Rune Christensen, nhà sáng lập Sky (trước đây là MakerDAO), đã đề xuất giữ lại thương hiệu Maker trong khi tiến hành tái cấu trúc hệ thống. Với sự ra mắt của USDS và những phản hồi tích cực từ cộng đồng, Christensen cho rằng nhiều người vẫn yêu thích thương hiệu Maker, đại diện cho sự ổn định và an toàn trong lĩnh vực DeFi, thay vì chuyển sang Sky.

Grass đã mở chức năng kiểm tra điều kiện airdrop và sẽ phân phối 100 triệu token GRASS cho người dùng sớm.

Quỹ Grass đã công bố kế hoạch airdrop đầu tiên, trong đó 100 triệu GRASS token, chiếm 10% tổng cung, sẽ được phân phối. Cụ thể, 9% sẽ dành cho những người dùng đã nhận được Grass Points trong giai đoạn chụp nhanh mạng đầu tiên, 0.5% dành cho những người sở hữu GigaBuds NFT, và 0.5% dành cho những người đã cài đặt nút máy tính hoặc ứng dụng Saga. Những người dùng nhận được hơn 500 Grass Points trong giai đoạn chụp nhanh sẽ đủ điều kiện nhận. Mỗi người sở hữu GigaBuds NFT sẽ nhận được 515 GRASS token.

Scroll: đợt airdrop đầu tiên sẽ mở để nhận vào lúc 15:00 ngày 22 tháng 10.

Dự án Layer2 của Ethereum, Scroll, đã giới thiệu về đợt airdrop đầu tiên trên blog chính thức, với tổng cộng 7% nguồn cung SCR token sẽ được phân phối. Dữ liệu chụp nhanh được thực hiện vào lúc 08:00 UTC ngày 19 tháng 10 năm 2024. Người dùng có thể nhận airdrop từ 15:00 ngày 22 tháng 10 năm 2024, trong vòng 90 ngày, và trang nhận đã được ra mắt. Các đối tượng đóng góp chính trong đợt airdrop bao gồm: cộng đồng (55 triệu SCR, chiếm 5.5% tổng cung), các dự án trong hệ sinh thái (6.677 triệu SCR), và những người đóng góp trong ngành cùng cộng đồng toàn cầu.

MetaMask tích hợp với Space ID để đơn giản hóa giao dịch tiền điện tử và truy cập ví.

Theo The Block, MetaMask đã hợp tác với Space ID để đơn giản hóa việc gửi tài sản số và truy cập ví tiền điện tử. Theo thông báo, sự tích hợp mới này cho phép người dùng MetaMask sử dụng một tên tùy chỉnh an toàn thay vì địa chỉ ví công cộng dài. Điều này có nghĩa là người dùng Space ID chỉ cần nhập một tên người dùng đơn giản để gửi tiền điện tử, thay vì chuỗi ký tự dài 42 chữ cái và số dễ gây nhầm lẫn, có thể dẫn đến mất toàn bộ tài sản nếu nhập sai.

Christian Montoya, giám đốc sản phẩm của MetaMask, cho biết việc tích hợp Space ID sẽ giúp người dùng MetaMask dễ dàng và an toàn hơn khi gửi và nhận tiền điện tử trên bất kỳ chuỗi EVM tương thích nào. Space ID cũng cho biết, người dùng giờ đây có thể tổ chức và lưu trữ nhiều tên trên các chuỗi khác nhau trong một ví duy nhất.

Tài khoản phí của Pump.fun bán thêm 40.000 SOL trị giá 6,68 triệu USD

Theo Lookonchain, tài khoản phí của Pump.fun đã bán thêm 40.000 SOL, trị giá khoảng 6,68 triệu USD, 5 giờ trước. Đến hiện tại, Pump.fun đã thu về tổng cộng 969.945 SOL (khoảng 1,62 tỷ USD), trong đó đã bán 503.343 SOL (khoảng 78,7 triệu USD) với giá trung bình là 156,4 USD.

Có thể bạn quan tâm

Mục lục