Tin nóng ⇢

Fractal mainnet sắp ra mắt: Điểm qua 10 dự án tiềm năng

Sau một thời gian dài im ắng, hệ sinh thái Bitcoin gần đây chứng kiến nhiều dự án hoạt động tích cực, trong đó Fractal Bitcoin, một mạng lưới mở rộng Bitcoin do UniSat phát triển, đang thu hút nhiều sự chú ý.

Theo thông báo chính thức, Fractal Bitcoin dự kiến sẽ chính thức ra mắt mainnet vào ngày 1 tháng 9. Mặc dù trước đây chính thức đã thông báo rằng mạng thử nghiệm không có các biện pháp khuyến khích, Fractal Bitcoin đang nỗ lực thu hút và hỗ trợ các dự án chất lượng để xây dựng và làm phong phú hệ sinh thái mainnet. Đối với người dùng, việc tham gia sớm có thể giúp họ nhận được phần thưởng từ hệ sinh thái và có cơ hội nhận airdrop của Fractal Bitcoin.

Tiendientu đã tổng hợp các dự án tiềm năng sẽ được ra mắt trên mainnet của Fractal Bitcoin trong bài viết này.

UniWorlds: Hạ tầng trò chơi

UniWorlds tự định hình mình là hạ tầng trò chơi trong hệ sinh thái Bitcoin và là dự án đầu tiên được xây dựng trên Fractal Bitcoin. Giống như Fractal Bitcoin, UniWorlds cũng được UniSat hỗ trợ. Vào ngày 8 tháng 8, UniWorlds thông báo đã hoàn thành vòng đầu tư hạt giống do UniSat và một nhà cung cấp nền tảng UGC cùng dẫn dắt, tuy nhiên số tiền đầu tư không được công bố.

Hiện tại, UniWorlds sở hữu hai tài sản cốt lõi: tên miền UniWorlds và bộ sưu tập NFT “Fate Keys”. Tên miền được phát hành lần đầu vào giữa tháng 3 năm nay, với hậu tố là .uniworlds. Theo mô tả của chính thức, khác với các tên miền Bitcoin truyền thống như .sats và .btc, mỗi tên miền uniworlds tương ứng với một không gian 3D ảo, và sở hữu một tên miền có nghĩa là bạn có quyền sở hữu không gian 3D đó. Hiện tại, tổng số tên miền uniworlds đã được đúc vượt quá 115.000 cái, giá sàn trên MagicEden là 0.00029 BTC, người dùng vẫn có thể đúc tên miền uniworlds, và có thể xem hướng dẫn tại liên kết.

Bộ sưu tập NFT “Fate Keys” được chia thành hai loại: Titans và Ares. Sự khác biệt giữa chúng là bộ sưu tập Ares có màu bạc, trong khi bộ sưu tập Titans có màu vàng và có số.

Bộ sưu tập Fate Keys không phải được đúc ra mà được airdrop trực tiếp cho các chủ sở hữu tên miền UniWorlds vào tháng 6. Những địa chỉ sở hữu tên miền UniWorlds được đúc trước block height 835405 đều đủ điều kiện nhận airdrop. Những người sở hữu 2 tên miền trở xuống nhận được bộ sưu tập Are Keys, trong khi những người sở hữu 3 tên miền trở lên nhận được bộ sưu tập Titans Keys. Tổng số NFT trong bộ sưu tập Fate Keys vượt quá 18.000 cái. Hiện tại, giá sàn của Are Keys trên MagicEden là 0.0049 BTC, còn Titans Keys có giá sàn là 0.019 BTC.

UniWorlds không phải là một dự án mới gần đây; trước đây, chi phí để đúc một tên miền UniWorlds chỉ khoảng 1 USDT. Với lợi nhuận từ airdrop Fate Keys, hiện tại, giá trị của chúng đã tăng hơn 100 lần. Sau khi Fractal Bitcoin chính thức ra mắt, hai tài sản này có thể sẽ đóng vai trò quan trọng.

Satspump.fun: Nền tảng Phát hành Meme Bitcoin

Satspump.fun tự định hình là nền tảng phát hành Meme Bitcoin, cho phép người dùng dễ dàng phát hành Meme token trên Fractal Bitcoin mà không gặp trở ngại. Dự án này được hỗ trợ bởi Fractal Bitcoin. Satspump.fun cam kết tất cả các dự án trên nền tảng của mình đều được phát hành công bằng, không có bán trước hay dự trữ cho đội ngũ, nhằm mang đến trải nghiệm tương tự như phát hành và giao dịch token trên Solana và các chuỗi EVM khác.

Với thời gian xác nhận khối nhanh chóng chỉ 30 giây trên Fractal Bitcoin, Satspump.fun có thể phát hành Meme token nhanh chóng. Tương tự như cơ chế pump.fun, khi đạt được mục tiêu của đường cong đã được thiết lập, toàn bộ thanh khoản sẽ được chuyển sang Fractal Swap. Để đảm bảo thanh khoản không bị rút khỏi nền tảng, Satspump.fun sẽ tự động tiêu hủy LP.

Ngoài ra, Satspump.fun đã công bố sẽ thực hiện một đợt airdrop BRC-20 vào ngày 9 tháng 8. Những người sở hữu ví có giá trị 300 USD từ các token BRC-20 whitelist như ORDI, SATS, PIZZA, SHNT, WZRD, HONK, RATS, hoặc 3 Bitmap đều đủ điều kiện nhận airdrop.

Hiện tại, Satspump.fun vẫn chưa triển khai mạng thử nghiệm, vì vậy không có kênh trải nghiệm cho người dùng.

Motoswap: DEX được hỗ trợ bởi OP_NET

Motoswap là một sàn giao dịch phi tập trung (DEX) được hỗ trợ bởi OP_NET, một giao thức hợp đồng thông minh lớp 1 trên Bitcoin, được phát triển bởi đội ngũ trước đây của giao thức CBRC 20. Vì vậy, Motoswap ban đầu hỗ trợ token CBRC 20.

Vào ngày 12 tháng 8, OP_NET thông báo rằng Motoswap đã được triển khai trên mạng thử nghiệm Fractal Bitcoin, trở thành DEX đầu tiên trên mạng thử nghiệm này.

Trước đó, Motoswap đã thực hiện airdrop token CBRC 20 MOTO cho các chủ sở hữu token BRC 20 oshi, nhưng do sự suy giảm của giao thức CBRC 20, hiệu suất của MOTO sau đó không tốt.

InfinityAI: Nền tảng AIGC

InfinityAI là nền tảng AIGC trong hệ sinh thái Fractal Bitcoin. Tương tự như các nền tảng AIGC truyền thống, người dùng có thể nhập văn bản hoặc hình ảnh để tạo ra các hình ảnh và NFT mới.

Dự án InfinityAI đã công bố mở cửa cho các hoạt động thử nghiệm và khuyến khích trên mạng thử nghiệm Fractal Bitcoin từ ngày 12 tháng 8. Trên trang web chính thức, người dùng có thể kiếm điểm bằng cách hoàn thành các nhiệm vụ xã hội, điểm danh hàng ngày và mời người dùng mới. Dự án cũng đã công bố rõ ràng rằng sẽ có phần thưởng airdrop cho những người tham gia.

Hiện tại, InfinityAI là một trong số ít các dự án có thể trải nghiệm trên mạng thử nghiệm Fractal Bitcoin. Trong chỉ một tuần, mạng thử nghiệm của nó đã đạt 88.000 người dùng hoạt động hàng ngày và tạo ra tổng cộng 81.000 NFT. Sự FOMO từ airdrop đã dẫn đến tình trạng thiếu token trên mạng thử nghiệm Fractal Bitcoin.

VNTG ROBOTS: Trò chơi chiến đấu robot

VNTG ROBOTS là một trò chơi chiến đấu robot với phong cách đồ họa hồi tưởng lại Nhật Bản năm 1945. Dự án đã đăng tweet đầu tiên vào ngày 16 tháng 4 năm nay và vào ngày 17 tháng 8 thông báo sẽ gia nhập hệ sinh thái Fractal Bitcoin, trở thành dự án trò chơi play-to-earn đầu tiên trên nền tảng này. Hiện tại, trò chơi chưa có bất kỳ video trình diễn thực tế nào.

Tổng hợp các dự án NFT

Hiện có nhiều dự án NFT đã thông báo sẽ ra mắt trên Fractal Bitcoin. Dưới đây là một số dự án đã được sàng lọc ban đầu. Tuy nhiên, đây không phải là lời khuyên đầu tư, nên người đọc cần tự thực hiện các bước kiểm tra và đánh giá trước khi tham gia.

honzomomo

honzomomo là dự án NFT đầu tiên trên Fractal Bitcoin thuộc loại Ordinals, đã công bố tweet đầu tiên trên nền tảng X vào ngày 1 tháng 8. Dự án sẽ ra mắt vào tháng 9 tới và nhằm mở rộng ảnh hưởng của hệ sinh thái Fractal thông qua nghệ thuật. Hiện tại, honzomomo có hơn 12.000 người theo dõi trên nền tảng X.

Picho

Picho đã đăng tweet đầu tiên trên nền tảng X vào ngày 6 tháng 8 và thông báo sẽ ra mắt trên Fractal Bitcoin. Hiện tại, dự án có hơn 5.000 người theo dõi trên nền tảng X.

GOOSINALS

Vào ngày 11 tháng 8, thành viên dự án Ordinals NFT goosinals và đại sứ dự án UniWorlds, 🄱LOCK (x: @ChainRacingClub), đã thông báo trên nền tảng X rằng sẽ phát hành bộ sưu tập 10 GOOSINALS với việc đúc miễn phí và công bằng trên Fractal Bitcoin. Trước đây, goosinals đã có hiệu suất tốt trên mạng chính Bitcoin, với giá sàn cao nhất đạt khoảng 0.05 BTC.

Fractal Punks


Fractal Punks đã đăng tweet đầu tiên trên nền tảng X vào ngày 13 tháng 8, hiện tại dự án có hơn 1.000 người theo dõi. Punk là một trong những “nhân vật kỳ cựu” trong các dự án NFT, xuất hiện trên hầu hết các chuỗi blockchain và thường dẫn đầu trong các dự án NFT của các giao thức có khả năng phát hành NFT. Với sự đồng thuận rộng rãi và sức mạnh văn hóa mạnh mẽ, nếu thị trường NFT của một chuỗi hoặc giao thức nào đó trở nên sôi động, Punk cũng thường có hiệu suất tốt.

Nodino

Nodino đăng tweet đầu tiên trên nền tảng X vào ngày 23 tháng 6. Tuy nhiên, vào ngày 17 tháng 8, dự án đã thông báo chuyển đến Fractal Bitcoin và nhận được sự chào đón từ Fractal chính thức. Hiện tại, Nodino có hơn 7.000 người theo dõi trên nền tảng X.

Có thể bạn quan tâm

Mục lục