Tin nóng ⇢

Số lượng DApps trên Solana đã tăng 46% trong vòng một tuần, 180 USD có phải là mục tiêu tiếp theo của SOL?

Giá token gốc của Solana, SOL hiện tại là 148,03 USD. Sau khi đạt đỉnh 161,80 USD vào ngày 29 tháng 9, mức cao nhất trong 7 tuần, SOL đã giảm 9% trong 2 ngày. Bất chấp xu hướng giảm, việc sử dụng mạng Solana đã tăng đáng kể trong tuần qua, khiến các nhà giao dịch đặt câu hỏi về tiềm năng vượt qua các đối thủ của SOL.

Giá SOL có xu hướng tăng nhờ TVL mạnh và phí thấp

Bất chấp xu hướng giảm, việc sử dụng mạng Solana đã tăng đáng kể trong tuần qua, khiến các nhà giao dịch đặt câu hỏi về tiềm năng vượt qua các đối thủ của SOL.

khối lượng giao dịch

Solana/USD (màu xanh, bên trái) so với vốn hóa thị trường altcoin (màu xanh lá cây). Nguồn: TradingView

Đáng chú ý, bất chấp sự điều chỉnh gần đây, giá SOL đã tăng 10,4% trong 30 ngày qua, cho thấy tâm lý chung của thị trường vẫn tích cực. Ngoài ra, SOL tiếp tục được xếp hạng là loại tiền điện tử lớn thứ tư theo vốn hóa thị trường và thứ ba theo tổng giá trị bị khóa (TVL), đo lường số tiền gửi trong hợp đồng thông minh của mạng.

Mạng của Solana được biết đến với độ trễ thấp và phí giao dịch cực thấp, đặc biệt khi so sánh với các đối thủ lớn như Ethereum và BNB Chain.

Giá BNB giảm $557,91. Theo dữ liệu từ GasFeesNow, chi phí giao dịch trung bình trên Solana chỉ là 0,02 USD, trong khi chi phí giao dịch trung bình trên Ether là gần 2,50 USD và chi phí giao dịch trung bình trên Chuỗi BNB là khoảng 0,08 USD. Về vấn đề này, chiến lược nâng cao độ bền của mạng thông qua các trình xác nhận của Solana đã được chứng minh là có hiệu quả.

Tuy nhiên, chỉ phí thấp không đảm bảo dòng tiền vào hoặc hoạt động mạng tăng lên. Tuy nhiên, chúng mang lại lợi thế cạnh tranh cho những người dùng không muốn dựa vào các giải pháp mở rộng quy mô Lớp 2, điều này có thể làm tăng thêm độ phức tạp và chi phí bổ sung. Ví dụ: chương trình khởi chạy memecoin của Pump.fun đã mang lại thành công lớn cho các nhà giao dịch, với 65.000 địa chỉ hoạt động hàng ngày vào cuối tháng 7.

Tiềm năng của SOL đến từ game và ứng dụng di động

Các nhà quản lý tài sản có kinh nghiệm như VanEck tin rằng giá của SOL có thể tăng 120% so với mức hiện tại do khả năng mở rộng của nó, điều này rất quan trọng đối với việc áp dụng stablecoin và kiều hối. Trong một báo cáo phát hành vào ngày 25 tháng 9, VanEck đã trích dẫn tiềm năng áp dụng của tổ chức và khai thác giá trị từ các giải pháp lớp 2 của Ethereum là động lực chính giúp cải thiện tâm lý của nhà đầu tư đối với Solana.

Ngoài ra, việc phát hành Gameshift vào ngày 24 tháng 9, một API phát triển trò chơi tận dụng kiến ​​trúc Google Cloud và được cung cấp bởi Solana Labs, được coi là chất xúc tác tiềm năng cho nhu cầu mạng ngày càng tăng. Gameshift nhằm mục đích cung cấp cho các nhà phát triển trò chơi truyền thống một bộ dịch vụ Web3 toàn diện, bao gồm việc tích hợp các mã thông báo không thể thay thế (NFT) và tài sản kỹ thuật số.

Ngoài ra, các nhà đầu tư đặt nhiều hy vọng vào một chiếc điện thoại thông minh mới chạy bằng Solana, Seeker, sẽ được bán với giá dưới 499 USD. Theo Solana Labs, ngoài đợt airdrop token rất được mong đợi dành cho những người dùng này, thiết bị sẽ có kho ứng dụng phi tập trung (DApps) được nâng cấp để nắm bắt tốt hơn các trường hợp sử dụng mới nổi.

Với triển vọng tích cực này, các nhà đầu tư tin rằng sự gia tăng gần đây trong hoạt động mạng Solana cuối cùng sẽ dẫn đến nhu cầu cao hơn về SOL. Tổng giá trị bị khóa (TVL) của mạng đã tăng lên 36,1 triệu SOL vào ngày 30 tháng 9, về cơ bản giống như hai tuần trước đó nhưng chỉ thấp hơn 3% so với mức cao nhất trong hai năm. Theo đồng đô la Mỹ, số tiền gửi 5,5 tỷ USD vượt quá TVL của BNB Chain là 4,6 tỷ USD, theo DefiLlama.

Tuy nhiên, điểm nổi bật quan trọng nhất của sự kiện Solana là khối lượng giao dịch DApp, tăng 46% so với bảy ngày trước đó, theo dữ liệu của DappRadar. Để so sánh, Ethereum DApps đã tăng 12% trong cùng thời gian, trong khi số liệu của Chuỗi BNB vẫn không thay đổi. Đáng chú ý, sự tăng trưởng của Ethereum phụ thuộc rất nhiều vào Balancer, vì DApp Uniswap hàng đầu của nó đã chứng kiến ​​khối lượng giao dịch giảm 6% trong 7 ngày.

Trong khi đó, Solana đang tăng trưởng mạnh mẽ, với Marinade Finance tăng 66%, Pump.fun tăng 93% và Solend tăng 143% trong bảy ngày qua. Tương tự, số lượng địa chỉ hoạt động tham gia hợp đồng thông minh cũng tăng 13% trong tuần qua, nhờ lợi nhuận trên sàn giao dịch Jupiter, vốn đã tích lũy được hơn 2,77 triệu địa chỉ duy nhất.

Dựa trên luồng tin tức hiện tại và hoạt động mạng, giá của SOL dường như đã sẵn sàng vượt qua thị trường altcoin, có khả năng mở đường cho một đợt tăng giá lên $180 hoặc cao hơn.

Có thể bạn quan tâm

Mục lục