Tin nóng ⇢

Tổng hợp tin tức đáng chú ý trong ngày hôm qua 26/6

Cơ quan quản lý Nigeria yêu cầu các công ty tiền điện tử phải hoàn tất đăng ký trong vòng 30 ngày nếu không sẽ phải đối mặt với hành động thực thi

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Nigeria (SEC) đã cho các sàn giao dịch tiền điện tử và nhà giao dịch tài sản kỹ thuật số 30 ngày để đăng ký lại hoạt động kinh doanh của họ hoặc thực hiện hành động thực thi rủi ro, Decrypt đưa tin. SEC cho biết việc đăng ký mới nhằm mục đích sửa đổi các quy tắc liên quan đến nền tảng phát hành, trao đổi và lưu ký tài sản kỹ thuật số (VASP). “Tất cả các VASP đang hoạt động và tiềm năng đều phải truy cập cổng thông tin điện tử của SEC trong vòng 30 ngày kể từ ngày có thông tư này để hoàn tất quy trình đăng ký,” nó cho biết trong một tuyên bố trên trang web của mình.

SEC Hoa Kỳ có thể phê duyệt quỹ ETF giao ngay Ethereum sớm nhất là vào ngày 4 tháng 7

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) có thể phê duyệt quỹ ETF giao ngay Ethereum sớm nhất là vào ngày 4 tháng 7 và các cuộc đàm phán giữa các nhà quản lý tài sản và cơ quan quản lý đang ở giai đoạn cuối, Reuters đưa tin, dẫn lời các giám đốc điều hành trong ngành và những người khác quen thuộc với vấn đề này. Tám nhà quản lý tài sản, bao gồm BlackRock, VanEck, Franklin Templeton và Grayscale, đang tìm kiếm sự chấp thuận của SEC cho quỹ này. Họ cho biết quá trình sửa đổi các tài liệu phát hành đã tiến triển đến mức chỉ cần giải quyết các vấn đề “nhỏ”. Một luật sư làm việc với một trong những công ty phát hành cũng cho biết chỉ còn lại “những bước cuối cùng” và việc phê duyệt có thể không mất quá một hoặc hai tuần. Nhà phân tích Eric Balchunas của Bloomberg ETF trước đây dự kiến ​​​​ETH giao ngay Ethereum sẽ được phê duyệt sớm nhất là vào ngày 2 tháng 7.

Abra đạt được thỏa thuận với 25 cơ quan quản lý tiểu bang Hoa Kỳ về các cáo buộc hoạt động chưa đăng ký

Nền tảng đầu tư tiền điện tử Abra và người sáng lập William Barhydt đã đạt được thỏa thuận với 25 cơ quan quản lý tài chính tiểu bang Hoa Kỳ, những người cáo buộc Abra hoạt động mà không có giấy phép thích hợp, The Block đưa tin. Theo một tuyên bố do Hội nghị Giám sát Ngân hàng Nhà nước (CSBS) đưa ra, thỏa thuận giải quyết yêu cầu Abra ngừng cung cấp dịch vụ giao dịch tiền điện tử cho khách hàng Abra Trade của Hoa Kỳ và yêu cầu công ty trả lại 82 triệu đô la tài sản tiền điện tử cho khách hàng. CSBS cho biết các bang tham gia dàn xếp đã đồng ý miễn 250.000 USD tiền phạt để giúp trả nợ cho khách hàng. Abra trước đây cho biết họ sẽ hạn chế một số dịch vụ của mình tại Hoa Kỳ do sự không chắc chắn về quy định. Abra sẽ tiếp tục hoạt động tại Hoa Kỳ thông qua cố vấn đầu tư đã đăng ký với SEC, Abra Capital Management, cho phép khách hàng đầu tư vào tiền điện tử, kiếm thu nhập, cầm cố và vay.

Blast Foundation: Giai đoạn tiếp theo tập trung vào việc tạo chuỗi đầy đủ và ra mắt ví trên máy tính để bàn và thiết bị di động được thiết kế cho người dùng tiền điện tử

Blast Foundation đã thông báo rằng tầm nhìn của họ là đẩy nhanh quá trình chuyển đổi của thị trường từ nền kinh tế ngoài chuỗi sang nền kinh tế trên chuỗi. Giai đoạn thứ hai của sứ mệnh này bắt đầu từ hôm nay, tập trung vào việc tạo ra một chuỗi đầy đủ. Trong giai đoạn này, Blast Foundation sẽ làm việc với cộng đồng để tạo ví trên máy tính để bàn và thiết bị di động dành riêng cho tiền điện tử. Arcade Research đã phát hành ứng dụng Blast mà các thành viên cộng đồng có thể sử dụng để nhận phần thưởng airdrop giai đoạn đầu tiên. Sau khi xác nhận, các thành viên cộng đồng có thể nhận phần thưởng giai đoạn 2 liên tục thông qua ứng dụng. Sau 4 tháng, chức năng ví đầy đủ sẽ trực tuyến.

Blur ra mắt chương trình phần thưởng và khách hàng thân thiết Phần 4, phân bổ 500 triệu phần thưởng token BLAST

Theo blog chính thức, Blur đã công bố ra mắt chương trình phần thưởng và khách hàng thân thiết Phần 4, được hỗ trợ bởi Fullstack Chain Blast. 500.000.000 BLAST đã được phân bổ cho Phần 4. Season 4 sẽ kết thúc vào tháng 6 năm 2025 (tổng cộng 12 tháng). Về điểm Blur, người dùng có thể kiếm điểm bằng cách đấu giá, đặt hàng và vay tiền trên BLUR.io. Tín dụng đặt hàng và đấu thầu áp dụng cho tất cả các bộ sưu tập và được phát hành với cùng tỷ lệ, trong khi tín dụng cho vay chỉ áp dụng cho các bộ sưu tập được hỗ trợ bởi giao thức Blend. Điểm cho vay được phát hành với tỷ lệ bằng một nửa tỷ lệ giá thầu và điểm niêm yết. Ngoài ra, còn có bảng xếp hạng liên tục 24 giờ, cung cấp các mức tăng khác nhau cho 100 người chơi hàng đầu với số điểm trong vòng 24 giờ, tối đa 2,5 lần.

Blast: Token BLAST hiện đã hoạt động và người dùng có 30 ngày để nhận airdrop Giai đoạn 1

Blast đã thông báo token BLAST hiện đã hoạt động và người dùng có 30 ngày để nhận airdrop Giai đoạn 1. Giai đoạn 2 của Fullstack Chain hiện đã bắt đầu.

Animoca Brands đang xem xét niêm yết tại Hồng Kông hoặc Trung Đông vào đầu năm tới

Animoca Brands đang xem xét niêm yết tại Hồng Kông hoặc Trung Đông vào đầu năm tới. The Information dẫn lời người đồng sáng lập Animoca Yat Siu nói rằng gã khổng lồ Web3 đang xem xét việc niêm yết ở Hồng Kông hoặc Trung Đông. Siu nói thêm rằng công ty đã đàm phán với các ngân hàng đầu tư nhưng vẫn chưa thuê cố vấn. Được biết, Animoca được định giá 5,9 tỷ USD khi huy động vốn lần cuối vào năm 2022.

Coinbase sẽ không thay mặt người dùng thực hiện việc di chuyển OCEAN, FET sang ASI

Theo Coinbase Assets, Ocean (OCEAN) và Fetch.ai (FET) đã công bố sáp nhập để thành lập Liên minh Siêu trí tuệ nhân tạo (ASI). Việc sáp nhập sẽ được thực hiện theo hai giai đoạn: trong giai đoạn đầu tiên, OCEAN sẽ chuyển sang FET vào ngày 1 tháng 7 năm 2024; trong giai đoạn thứ hai, ASI sẽ ra mắt vào giữa đến cuối tháng 7 năm 2024, khi FET sẽ được sáp nhập vào ASI. Coinbase sẽ không thay mặt người dùng thực hiện việc di chuyển các tài sản này nhưng hỗ trợ giao dịch cho FET và OCEAN sẽ tiếp tục. Người dùng có thể sử dụng ví tự lưu trữ như Ví Coinbase để tự di chuyển tài sản.

Coinbase sẽ bổ sung hỗ trợ cho Blast (BLAST)

Coinbase Assets đã tuyên bố trên nền tảng X rằng Coinbase sẽ bổ sung hỗ trợ cho Blast (BLAST) trên mạng Blast (token ERC-20). Giao dịch sẽ bắt đầu muộn hơn trong ngày hôm nay nếu các điều kiện thanh khoản được đáp ứng. Cặp giao dịch BLAST-USD sẽ được triển khai theo từng giai đoạn sau khi nguồn cung tài sản đủ.

Dự án blockchain do AI điều khiển Ora hoàn thành khoản tài trợ 20 triệu USD, với sự tham gia của Polychain

Theo Coindesk, dự án blockchain do AI điều khiển Ora đã hoàn thành khoản tài trợ trị giá 20 triệu USD, với sự tham gia của Polychain, HF0 và Hashkey Capital.

Được biết, dự án blockchain được thành lập vào năm 2022 và nhằm mục đích tích hợp AI vào các ứng dụng phi tập trung thông qua “nhà tiên tri AI trên chuỗi” của nó. Khoản tài trợ mới sẽ cho phép dự án tiếp tục phát triển công nghệ và cơ sở hạ tầng để mã hóa các mô hình AI và đưa AI phi tập trung vào hệ sinh thái Ethereum.

Nền tảng trò chơi và giải trí Web3 Redacted đã hoàn thành khoản tài trợ 10 triệu USD, do Tập đoàn Spartan dẫn đầu

Theo Venturebeat, nền tảng trò chơi giải trí Web3 Redacted đã hoàn thành khoản tài trợ trị giá 10 triệu USD. Tập đoàn Spartan đồng dẫn đầu khoản đầu tư và những người tham gia còn bao gồm Saison Capital, Animoca Brands và Polygon Ventures. Nhiều nhà sáng lập Web3, công ty đầu tư mạo hiểm và nhà đầu tư thiên thần cũng tham gia vào vòng đầu tư này.

Theo báo cáo, Redacted đang sử dụng blockchain và trí tuệ nhân tạo để xây dựng hệ sinh thái sản phẩm và hình thành vòng tròn dữ liệu giải trí nơi người dùng Web3 có thể chơi trò chơi, giao dịch, xem và nhận phần thưởng. Được hỗ trợ bởi token RDAC, Redacted đang hỗ trợ các sản phẩm giải trí và trò chơi của mình thông qua các giao thức dữ liệu, điều này sẽ cung cấp cho người dùng trải nghiệm tốt hơn, có mục tiêu hơn và mang lại cơ hội kinh doanh cho các công ty Web3 và DApp.

Chính phủ Hoa Kỳ đã bán ít nhất 195.000 BTC kể từ năm 2014, kiếm được hơn 366 triệu đô la lợi nhuận

Theo giám sát của Lookonchain, địa chỉ ví liên quan đến chính phủ Hoa Kỳ đã gửi 3.940 Bitcoin đến Coinbase. Dữ liệu của Bitcoin Treasures cho thấy chính phủ Hoa Kỳ hiện đang nắm giữ 213.546 Bitcoin, trị giá hơn 13 tỷ USD theo giá thị trường hiện tại. Người đồng sáng lập Casa Jameson Lopp cho biết kể từ năm 2014, chính phủ Hoa Kỳ đã thu giữ và bán ít nhất 195.091 Bitcoin, kiếm được hơn 366 triệu USD lợi nhuận.

Có thể bạn quan tâm