Tin nóng ⇢

Sandbox đã làm thế nào để được định giá 3,6 tỷ đô

Chúng tôi tin rằng Sandbox sẽ có khả năng cao trở thành nhà phát triển bất động sản và nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo trong metaverse trong tương lai và tất nhiên nó cũng có tiềm năng trở thành một gã khổng lồ về game metaverse.

Chúng tôi tin rằng Sandbox sẽ có khả năng cao trở thành nhà phát triển bất động sản và nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo trong metaverse trong tương lai và tất nhiên nó cũng có thể có tiềm năng trở thành một gã khổng lồ trò chơi metaverse.

Nghành công nghiệp thời trang, âm nhạc và những nghành xa xỉ đang dần dần tiến vào thế giới Metaverse, một số gã khổng lồ tài chính truyền thống cũng đã bắt đầu cố gắng bước vào thế giới ảo. Vào 16/02/2022, JPMorgan Chase đã công bố mở một phòng chờ ảo ở Decentraland có tên Onyx Lounge, trở thành ngân hàng Phố Wall đầu tiên tham gia Metaverse.

Vào 19/03 HSBC công ty quản lý tài sản hơn 3 nghìn tỷ đô đã mua một mảnh đất ảo trong The Sandbox, trở thành tổ chức dịch vụ tài chính toàn cầu đầu tiên hoạt động trong Sandbox.

COO và đồng sáng lập của The Sandbox Sebastien Borget cho biết: "Chúng tôi tin rằng đây là sự khởi đầu của việc áp dụng rộng rãi Web3 và Metaverse hơn bởi các tổ chức thúc đẩy trải nghiệm thương hiệu và tham gia vào hệ sinh thái mới này."

Khi khái niệm Metaverse phổ biến, những gã khổng lồ công nghệ, các công ty Internet hàng đầu và quỹ đầu tư lớn đều tích cực tham gia vào cuộc chơi.

Một số trò chơi Sandbox truyền thống hiện nay hạn chế quyền sử dụng và quyền sở hữu của người sáng tạo. Để có thể giải quyết vấn đề tập trung này Sandbox có nhiều kinh nghiệm trong việc cung cấp cho người sáng tạo các công cụ mới để xây dựng metaverse.

TheSandbox không chỉ là một trò chơi đơn thuần mà mục tiêu của nó là trao quyền cho người sáng tạo, vậy chính xác hệ sinh thái Sandbox trông như thế nào? Và tại sao nó có thể trở thành một kỳ lân công nghệ sau khi được "bán" với giá 5 triệu đô la?

Sandbox là gì?

TheSandbox là một trò chơi sandbox được xây dựng trên Ethereum, tương tự như Minecraft được sản xuất bởi Xbox Game Studio của Microsoft. Tính năng của trò chơi là người chơi có thể tự do khám phá và sáng tạo trong trò chơi, sử dụng các đạo cụ được cung cấp trong trò chơi để xây dựng những thứ của riêng họ. Trò chơi không có cốt chuyện xoay mình mà người chơi phải tự xây dựng câu chuyện cho riêng mình.

Sự khác biệt là trong các trò chơi truyền thống, chúng ta có thể mua thiết bị và đạo cụ trong game nhưng những vật phẩm này không thuộc quyền sở hữu của người chơi mà thuộc về nhà sản xuất trò chơi.

Và nó sẽ khác khi ở trong thế giới của TheSandbox. Các nhân vật, vật phẩm trong trò chơi có thể được "NFTized" thông qua công nghệ blockchain và mọi thứ được tạo ra bởi người chơi sẽ trở thành "tài sản kỹ thuật số" của họ.

VoxEdit, GameMarker và Marketplace là những thành phần quan trọng của hệ sinh thái Sandbox.

VoxEdit giúp tạo mô hình voxel 3D và NFT miễn phí rất đơn giản và dễ sử dụng. Một khi các mô hình được tạo ra bởi người chơi được chính thức công nhận, chúng có thể được giao dịch trên thị trường.

Sau khi bạn có mô hình, bạn có thể sử dụng GameMaker để xây dựng cảnh quan trong trò chơi và luật chơi mà không cần lập trình. Tuy nhiên bạn cần phải có LAND trong TheSandbox, đó là đất để bạn xây dựng.

Tổng số LAND trong Sandbox cố định là 166.464 trong đó 123.840 có sẵn để bán, 25.920 được phân phối làm phần thưởng cho các đối tác, người sáng tạo và người chơi và 16.704 khác được sử dụng làm địa điểm cho các sự kiện và trò chơi.

SAND là token dựa trên giao thức Ethereum ERC-20 và nó cũng là phương tiện trao đổi chính trong hệ sinh thái Sandbox. Nó có thể được sử dụng để giao dịch, quản trị, tạo tài sản và NFT hoá các đạo cụ để trở thành tài sản có thể giao dịch. Khi người sáng tạo có tài sản riêng, họ có thể giao dịch với những người dùng bình thường muốn mua LAND, tài sản,..trên Marketplace.

Vì Sandbox áp dụng mô hình Play To Earn, mục tiêu tạo thu nhập có thể đạt được bằng cách giao dịch hoặc sở hữu token trong game. Do đó, Sandbox cũng được coi là một hệ sinh thái sáng tạo nội dung và trò chơi bền vững, và sự sáng tạo độc lập của người chơi trong trò chơi có thể được chuyển đổi thành một giá trị nhất định.

Lịch sử của Sandbox?

Sau khi được tài trợ từ Animoca Brands, công ty mẹ của The Sandbox vào tháng 10 năm 2021 được định giá khoảng 2,2 tỷ đô vào thời điểm đó và sau khi khoản tài trợ 358 triệu đô la hoàn thành vào tháng 1 năm nay, định giá của công ty đã tăng vọt lên 5 tỷ đô dẫn đầu bởi Liberty City Ventures với sự tham gia của Soros Fund Management.

Có thể thấy, là một tựa game metaverse phi tập trung The Sandbox đang thu hút sự chú ý của các quỹ đầu tư, vậy Sandbox đã từng bước đạt được những kết quả như vậy như thế nào?

Thực tế TheSandbox không phải là một dự án mới. Năm 2012, TheSandbox ra mắt phiên bản di động trên Android và iOS. Ứng dụng này đã thu hút được 40 triệu lượt tải xuống và có 2,6 triệu người dùng hoạt động hàng tháng vào thời kỳ đỉnh cao, đồng thời được cho là "Game of the Year" của Apple vào năm 2012.

Thông qua nền tảng chơi game Steam vào 2015 Sandbox đã cung cấp phiên bản PC và người dùng đã tạo ra 70 triệu “thế giới và môi trường” độc đáo trong Sandbox để tương tác với những người chơi khác.

Nhưng Sandbox không đủ nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh của nó, đặc biệt là khi đối mặt với các đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ như Minecraft.

Bước ngoặt của TheSandbox đến vào năm 2018, sau khi nó được Animoca Brands mua lại với giá khoảng 5 triệu đô la (giá thực tế là 4,875 triệu đô la).

Tại thời điểm này, TheSandbox đang phát triển phiên bản blockchain của mình và Animoca Brands có mối quan tâm mạnh mẽ đến lĩnh vực blockchain.

Giám đốc điều hành và người sáng lập trò chơi Sandbox Pixowl cho biết "Chúng tôi thấy blockchain là một cách để người chơi của chúng tôi có được quyền sở hữu thực sự và họ đang tạo ra nhiều nội dung hơn". Vì vậy đây là một cơ hội tuyệt vời cho Sandbox.

Triết lý của TheSandbox rất phù hợp với công nghệ blockchain. So với các trò chơi blockchain khác, Sandbox có mức độ chơi cao hơn và mô hình kinh tế và quản trị tốt hơn. Do đó, trở thành người dẫn đầu trong các trò chơi sandbox trong ngành công nghiệp blockchain.

TheSandbox giải quyết nhiều vấn đề của các trò chơi sandbox truyền thống thông qua công nghệ blockchain, chẳng hạn như quyền kiểm soát tập trung, quyền sở hữu đối với tài sản ảo được tạo bởi người chơi, điều này làm hạn chế sự sáng tạo và giá trị của người chơi.

Sandbox hiện từ chối tiết lộ giá trị của nó, nhưng giá trị thị trường của token SAND vượt quá 3,6 tỷ đô la nguồn từ CoinMarketCap.

Ngoài ra, theo dữ liệu được tiết lộ chính thức, The Sandbox đã huy động được tổng cộng hơn 95 triệu đô la trong 4 vòng tài trợ.

Nhìn chung, Sandbox đang được ủng hộ bởi nhiều người chơi do đằng sau nó là một đội ngũ phát triển mạnh mẽ và đam mê. Trên thực tế, nền tảng này cần những hệ thống hoàn hảo hơn để bảo vệ quyền lợi của người dùng, và phiên bản blockchain của Sandbox cũng đang tiếp tục tích cực khám phá và đã dần nhận được sự yêu thích của nhiều thương hiệu.

Tại sao Sandbox được các thương hiệu ưa chuộng?

Hiện tại, Sandbox đã thiết lập mối quan hệ hợp tác với hơn 60 công ty, bao gồm HSBC, Adidas Originals và nhiều IP nổi tiếng như Square Enix, ATARI, The Smurfs và CareBears.

Tuy nhiên, tại sao Sandbox lại thu hút sự ưa chuộng của các thương hiệu? 

Ngay từ tháng 8 năm 2018, người đồng sáng lập và COO Sebastien Borget của The Sandbox đã công bố tại triển lãm ChinaJoy trò chơi "The Sandbox" sẽ được ra mắt dựa trên trò chơi di động "The Sandbox Evolution" vào thời điểm đó.

Sebastien Borget cho biết nhóm Sandbox sẽ phát hành VoxEdit, một trình chỉnh sửa 3D có thể kết hợp nội dung do người dùng tạo (UGC) với các NFT, cho phép bất cứ ai cũng có thể tạo ra NFT của riêng họ, tạo ra một trò chơi có thể chơi, tạo, thu thập và kiếm được thu nhập. Một hệ sinh thái mới gồm những người sáng tạo và người chơi, quyền quản lý và sở hữu tài sản kỹ thuật số trong trò chơi,  tạo nền tảng cho các thương hiệu xây dựng bối cảnh Sandbox của riêng họ.

Sandbox liên tiếp ra mắt LAND trong 2 năm nay để giới thiệu đất và tài sản chất lượng cao. Quỹ Game Makers đã tài trợ và trao quyền cho các dự án game và nghệ sĩ đồng thời xây dựng một cộng đồng lớn với hơn 750.000 thành viên, thúc đẩy sự phát triển ổn định trong hệ sinh thái của Sandbox.

Sebastien Borget tin chắc rằng người chơi không đến vì công nghệ mà là niềm vui khi chơi game. Tạo ra các trò chơi thú vị, hấp dẫn về mặt hình ảnh là tầm nhìn của Sandbox, trùng khớp ý tưởng về IP của các thương hiệu.

Điều đáng ngạc nhiên nhất là Sebastien Borget lần đầu tiên tuyên bố vào năm 2020 rằng Sandbox là một metaverse sandbox. Dự đoán của nhóm Sandbox về sự phát triển công nghệ trong tương lai vượt xa hầu hết các công ty game vào thời điểm đó.

Các đối tác của Sandbox có thể nói là bao gồm tất cả các tầng lớp xã hội.

Các thương hiệu nổi tiếng như Atari, Care Bears, công ty phát triển trò chơi Nhật Bản Square Enix (nhà phát hành trò chơi Final Fantasy), nhà phát triển trò chơi Hàn Quốc SHIFT UP, Shaun the Sheep, The Smurfs và các studio trò chơi từng đoạt giải thưởng, tạo ra một metaverse với các chủ đề liên quan trong The Sandbox, khôi phục lại các IP bên ngoài truyền thống.

Các đối tác Blockchain như Matic, MakerDao, Klaytn, OpenSea, Bitski, Dapp.com, Polygon, Ethernity và DappRadar được liên kết với cộng đồng lớn của Sandbox để thúc đẩy trao đổi phi tập trung và thúc đẩy sự phát triển của Web3.0.

Các đối tác trò chơi phi tập trung như MyCryptoHeroes, ZEPETO, CryptoKitties, AxieInfinity và The Sandbox đã hợp tác để cung cấp một không gian 3D song song tương tác để nâng cao trải nghiệm người dùng.

South China Morning Post, HSBC, New World Development Group, Adidas Originals, công ty kiểm toán khổng lồ PricewaterhouseCoopers, Warner Music Group, gã khổng lồ trò chơi Ubisoft, Play Magnus Group (PMG), Ocean Park Hong Kong, thương hiệu xa xỉ Gucci, Singapore Digital Assets. Các ngành công nghiệp truyền thống như công ty quản lý DWM, thương hiệu thời trang nam thể thao công nghệ cao của Mỹ ASRV, tạp chí thời trang hàng đầu của Pháp "L'OFFICIEL", SCB của Thái Lan (SCB) và các ngành công nghiệp truyền thống khác nằm trong metavrese "thế giới phản chiếu" của The Sandbox.

Đồng thời, nhiều người nổi tiếng đã triển khai trên Sandbox. Jay Chou đã tổ chức một buổi hòa nhạc trong The Sandbox, ngôi sao nhạc rap người Mỹ Snoop Dogg đã xây dựng một biệt thự và một avatar tương ứng trong The Sandbox và người hâm mộ trở thành hàng xóm với thần tượng trong The Sandbox, khiến vô số người phấn khích.

Giới thiệu các công ty trò chơi truyền thống và IP đến với game blockchain và NFT và thiết lập trải nghiệm tốt với các thương hiệu lớn này là hướng đi của nhóm Sandbox. Họ liên tục tạo ra những bước đột phá.

Hiện tại số lượng đối tác của Sandbox vẫn đang không ngừng mở rộng. Điều tuyệt vời là khi người chơi đang chơi game, tạo ra, sở hữu tài sản và kiếm được lợi nhuận và bên cạnh họ là những tên tuổi lớn như gã khổng lồ trò chơi Atari, HSBC, Adidas Originals,..

Dựa trên công nghệ blockchain, Sandbox không chỉ cung cấp cho các thương hiệu quyền sở hữu tài sản kỹ thuật số, mà còn tái tạo lại hoàn hảo thế giới vật lý. Việc phục hồi các cảnh giả tưởng khó đạt được trong thế giới vật lý.

Đồng thời, Sandbox có một cơ sở người dùng khổng lồ giúp mang người chơi và thương hiệu lại với nhau để tăng cường sự tham gia của người dùng và ảnh hưởng thương hiệu.

Đón được kỷ nguyên metaverse sẽ phát triển trong tương lai Sandbox đã vạch ra các chiến lược liên quan đến metaverse. Vào thời điểm các thương hiệu lớn đã bước vào metaverse và cố gắng chiếm lĩnh thị trường, Sandbox đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho các thương hiệu lớn.

Sự khác biệt giữa Sandbox và Minecraft

Trong lĩnh vực game, sandbox là một thể loại game có lối chơi là người chơi có thể thay đổi, tác động hoặc tạo ra thế giới trong game, đại diện nhất trong số đó là Minecraft.

Minecraft là một trò chơi sandbox được phát triển bởi Mojang Studios vào năm 2009. Đây là một thế giới pixel bao gồm các khối. Trong thế giới này, có động vật, thực vật và khoáng sản. Người chơi có thể tạo ra bất cứ thứ gì hoặc phá huỷ nó. Một số vật liệu như gỗ, thịt, ngũ cốc, quặng,..được tái tạo thành những thứ mới thông qua các công thức.

Do đó, người chơi có thể biến đổi và xây dựng thế giới theo ý muốn trong "Minecraft". Người dùng đang ở trong một thế giới nhập vai với các quy tắc rất giống với thế giới thực.

Với lối chơi tự do sáng tạo, "Minecraft" đã dần trở nên phổ biến đối với người chơi. Với sự trợ giúp của các nền tảng mạng xã hội, người chơi đã bắt đầu chia sẻ ý tưởng của họ điều này giúp nó thu hút được thêm người dùng.

Ngày nay, Minecraft đã trở thành một trò chơi nổi tiếng thế giới với hơn 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Đây là một cột mốc quan trọng đối với các trò chơi sandbox và làm cho trò chơi sandbox trở thành một loại trò chơi yêu thích của người chơi.

Sandbox rất giống với Minecraft. Đầu tiên người chơi có thể mua đất của Sandbox và sau đó sáng tạo trên vùng đất này. Sandbox cũng cung cấp cho người sáng tạo một bộ công cụ cho phép họ sử dụng trí tưởng tượng của mình để tạo ra thế giới của riêng họ.

Tuy nhiên, không giống như "Minecraft", Sandbox được thúc đẩy bởi công nghệ blockchain, tất cả các sản phẩm kỹ thuật số được tạo ra sẽ NFT hoá, điều đó khiến tất cả mọi thứ trong Sandbox là một tài sản có giá trị.

Dưới đây là một vài điều để hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa Sandbox và Minecraft.

Đầu tiên, trong Sandbox, bất kỳ người chơi nào cũng có thể sở hữu 100% sáng tạo của riêng họ và có thể biến những sáng tạo của riêng họ thành NFT, đưa lên marketplace để người khác mua và kiếm lợi nhuận.

Mặt khác, trong Minecraft, có rất ít cách để người chơi kiếm tiền, hầu hết chỉ có những người livestream, sản xuất video liên quan và các phương tiện khác bên ngoài trò chơi. Chỉ có một vài nhóm kỹ thuật hàng đầu có thể dựa vào việc viết các mô-đun khác nhau. Các nhóm công nghệ thành lập một đội ngũ xây dựng chuyên nghiệp để làm cho các tòa nhà lớn để kiếm tiền. 

Thứ hai, Sandbox có một hệ thống tokenomics hoàn chỉnh, có thể tích hợp chặt chẽ người chơi với sự phát triển của Sandbox. Người chơi nắm giữ token sẽ nhận được cổ tức dựa theo sự phát triển của Sandbox.

Khi ngày càng có nhiều người tham gia Sandbox, giá trị của token SAND hay giá trị của LAND sẽ tăng mạnh.

Điều này giống như chúng ta mua nhà ở Quận 1 TPHCM và giá nhà Quận 1 sẽ tăng nếu nó trở thành trung tâm tài chính thế giới, việc Sandbox phát triển thì những cổ tức SAND mà người dùng nhận được cũng khiến họ vui vẻ, điều này không có  trong Minecraft. 

Thứ ba, người chơi của Sandbox có thể xử lý tài sản kỹ thuật số của họ theo ý muốn và người chơi có thể tự do làm bất cứ điều gì với tài sản cá nhân của mình. Ở Minecraft do tính chất tập trung của game truyền thống nên việc quyền sử dụng và quyền sở hữu bị hạn chế.

Điều này là đúng đối với những nhà điều hành "Minecraft", nhưng mặt khác nó đang cản trở  khả năng phát triển của thế giới sandbox. Sự phân quyền do nghệ blockchain mang lại cho The Sandbox đã thúc đẩy sự sáng tạo của người dùng hơn.

Do đó, mặc dù "Minecraft" ngày nay chiếm vị trí dẫn đầu tuyệt đối về tổng số người dùng, mức độ phổ biến và số lượng hoạt động còn Sandbox mới chỉ vượt qua 2 triệu người dùng, tuy nhiên hiệu quả kinh tế của nó đã vượt quá 300 triệu đô.

Sandbox đang dần được ngày càng nhiều người nổi tiếng và các công ty lựa chọn và hợp tác. Tiềm năng phát triển trong tương lai là không giới hạn.

Chính xác thì Sandbox mang lại điều gì?

Thế giới kỹ thuật số có "quyền sở hữu"

Trước hết, chúng ta cần thấy rằng tiện ích trực quan nhất của Sandbox là neo quyền sở hữu và giá trị cho đất đai trong thế giới kỹ thuật số. Bạn phải biết rằng trong không gian kỹ thuật số hiện tại hoặc thế giới Internet đất ảo không có giá trị  mà nó chỉ được xem như một khái niệm.

Do đó, Sandbox với các tính năng bất biến và độc nhất của blockchain có thể có được quyền sở hữu đất đai, thay vì một mảnh đất trên mạng hoặc một mảnh đất có thể được sao chép theo ý muốn.

Như đã so sánh The Sandbox với "Minecraft", vì khái niệm token và NFT chúng ta thực sự có thể sở hữu một mảnh đất, một đạo cụ hoặc jpg trong The Sandbox.

Chúng tôi tin rằng điều này sẽ mang lại sự đổi mới cho trò chơi và thế giới kỹ thuật số. Người chơi không còn là một người tham gia trò chơi, nhưng cũng có thể trở thành một người xây dựng hoặc thậm chí là một nhà lãnh đạo. Sandbox mang lại sự phân cấp cho thế giới trò chơi. Những thay đổi này cũng đã khiến nó phát triển metaverse, khiến nó hiện tại có tiếng nói trong game metaverse và đã được công nhận bởi các quỹ đầu tư.

Mở ra những cách tiếp thị mới trong thế giới kỹ thuật số

Có lẽ mọi người sẽ tự hỏi tại sao ngày càng có nhiều công ty Fortune 500 mua đất trong Sandbox. Bởi vì những người khổng lồ nhìn thấy cơ hội mới. Khi NFT hoặc bộ sưu tập kỹ thuật số trở thành một loại phương pháp tiếp thị mà người dùng trẻ quan tâm thì một thương hiệu lớn nhất phải nắm bắt được tâm lý của người dùng.

Chỉ cần tưởng tượng, nếu Sandbox đạt được hàng chục triệu người dùng hoạt động hàng tháng trong tương lai, những người chơi sớm hiện đang tham gia vào lĩnh vực này sẽ có lợi nhuận đáng kể vì giá LAND tăng. Có danh tiếng tốt, có cả giá trị đầu tư và giá trị thương hiệu điều này sẽ khiến các chủ thương hiệu sẽ tìm đến.

Tất nhiên, nếu bạn nghĩ về Sandbox như một không gian metaverse thu nhỏ thì các chủ sở hữu thương hiệu trở thành nhóm nhà quảng cáo đầu tiên trong metaverse, giống như công ty đầu tiên tung ra quảng cáo Internet vài năm trước chắc chắn sẽ nhận được nhiều sự chú ý hơn.

Người đứng đầu toàn cầu về công nghệ và đổi mới tại Anheuser-Busch InBev Lindsey cho biết:

"Tương lai của thể thao, truyền thông và giải trí là ảo, với gần 2,5 tỷ người đã tham gia vào nền kinh tế ảo, và đó là nơi thế giới đang phát triển, không nghi ngờ gì nữa và các thương hiệu cần tìm một chỗ đứng trong thế giới song song ảo."

Sự khởi đầu thực sự của metaverse

Khi mọi người đang nói về metaverse, ngoài việc nói về thế giới thực tế ảo như VR và AR, họ không thể làm mà không nói về bố cục metaverse do blockchain mang lại. Trong số đó, không thể tránh khỏi việc đề cập đến Sandbox và Decentraland, những người đi tiên phong trong mô hình metaverse phi tập trung. Mặc dù một số hình ảnh còn chưa được trọn vẹn và một số trò chơi hơi nhàm chán về khả năng chơi, nhưng chúng đang đứng ở đầu một kỷ nguyên mới.

Metaverse có thể được xây dựng mà không cần blockchain nhưng nếu có blockchain vào thì điều đó sẽ trọn vẹn hơn. Đó là thế giới kỹ thuật số theo nghĩa thực sự, nếu không nó chỉ là một sự chuyển đổi từ Internet hai chiều sang ba chiều.

Do đó, Play to Earn trong Sandbox cũng cho phép người chơi thực sự "sống" trong thế giới kỹ thuật số, thay vì chỉ đơn giản là chơi game.

Sandbox có thể là gì trong tương lai?

Chúng tôi tin rằng Sandbox sẽ có khả năng cao trở thành nhà phát triển bất động sản và nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo trong metaverse trong tương lai, và tất nhiên nó cũng có thể có tiềm năng trở thành một gã khổng lồ trò chơi metaverse.

Đầu tiên là nhà phát triển bất động sản Metaverse. Mục tiêu này dường như đang tiến gần hơn. Rốt cuộc, ngày càng có nhiều thương hiệu chính thống đã mua đất trong The Sandbox và khối lượng giao dịch của nó cũng tăng lên. Theo báo cáo của Messari, vào năm 2021, doanh số bán đất của Sandbox là hơn 350 triệu USD. Tất nhiên, so với bất động sản truyền thống thì nó còn rất nhỏ nhưng nó cũng chỉ ra rằng vẫn còn rất nhiều tiềm năng cho việc này.

Thứ hai là nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo. Nếu Sandbox có thể tận dụng tốt các lô đất của mình trong tương lai và liên kết với các bên bán hàng, nó có thể mang lại tác động rất lớn đến các dịch vụ quảng cáo trong thế giới kỹ thuật số. 

Cuối cùng, quay trở lại bản chất Sandbox vẫn xác định mình là một công ty trò chơi, vì vậy nó tiếp tục ra mắt các trò chơi alpha, điều này cũng đã trở thành một điểm bùng phát cho sự tăng trưởng người dùng của nó.

Sandbox sẽ phát triển mạnh mẽ như thế nào có thể chúng ta sẽ chờ đợi sự phát triển mạnh mẽ của metaverse, lúc đấy chúng ta sẽ biết rõ câu trả lời.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Là một nền tảng thông tin blockchain, thông tin được cung cấp trên trang web này không đại diện cho bất kỳ đề xuất đầu tư nào.

 

Có thể bạn quan tâm

Mục lục