Tin nóng ⇢

Tổng hợp tin tức đáng chú ý trong ngày hôm qua 5/8

BitMEX Lianchuang cho biết có tin đồn rằng một “ông lớn” đã bị xử lý và bán toàn bộ tài sản tiền điện tử, cộng đồng suy đoán rằng đó là Jump Crypto

Đồng sáng lập BitMEX Arthur Hayes đăng trên Những cái tên cụ thể sẽ không được tiết lộ.
Hầu hết cộng đồng suy đoán rằng nó đề cập đến Jump Crypto.

Trump: Chính phủ Hoa Kỳ không nên bán tiền điện tử mà hãy xây dựng chúng

Trump đã được hỏi trong một cuộc phỏng vấn về việc chính phủ Hoa Kỳ bán tiền điện tử gần đây và liệu ông có ủng hộ tiền điện tử nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào tháng 11 hay không. Ông nói rằng chính phủ Hoa Kỳ không nên bán tiền điện tử, nhưng nó nên được xây dựng. trên.
Ngoài ra, Trump còn gọi tiền điện tử là “loại tiền tệ rất hiện đại” và ví nó như trí tuệ nhân tạo. Trước đây ông cũng tuyên bố rằng ông hy vọng Hoa Kỳ sẽ trở thành một quốc gia khai thác Bitcoin lớn.
Theo giám sát của Arkham Intelligence, một chiếc ví được dán nhãn là thuộc về chính phủ Hoa Kỳ đã chuyển số Bitcoin trị giá 2 tỷ USD đến một địa chỉ ví không xác định vào tuần trước. Chính phủ Hoa Kỳ vẫn nắm giữ số tiền điện tử trị giá khoảng 11,1 tỷ USD. (Khối)

Thị trường bắt đầu định giá việc Fed cắt giảm lãi suất sớm bất ngờ

Các nhà giao dịch dự đoán rằng có 60% khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản trong vòng một tuần. (Mười vàng)

Nhóm F 2: Máy khai thác ASIC có mức tiêu thụ điện năng đơn vị từ 23 W/T trở lên đã giảm giá ngừng hoạt động

Nhóm F 2 là một loại máy khai thác ASIC (Application-Specific Integrated Circuit) có mức tiêu thụ điện năng đơn vị từ 23 W/T (Watt trên Terahash) trở lên. Việc giảm giá và ngừng hoạt động của các máy khai thác thuộc nhóm này có thể phản ánh sự thay đổi trong nhu cầu thị trường hoặc sự ra mắt của các thiết bị khai thác mới hơn, hiệu quả hơn.

Giao thức Ethereum DeFi đã thanh lý hơn 350 triệu đô la ngày hôm nay, lập kỷ lục

Theo dữ liệu của Parsec Finance, số tiền thanh lý của giao thức Ethereum DeFi đã vượt quá 350 triệu USD, lập kỷ lục.

Kể từ ngày 3 tháng 8, năm nhà tạo lập thị trường hàng đầu đã chuyển tổng cộng hơn 130.000 ETH sang CEX.

Theo giám sát của Scopescan, 5 nhà tạo lập thị trường hàng đầu đã thực hiện các giao dịch chuyển ETH sang CEX, bao gồm:

  • Wintermute: Chuyển trực tiếp 47.088 ETH sang CEX và 51.972,19 ETH sang các địa chỉ khác trên mạng chính.
  • Jump Crypto: Chuyển trực tiếp 36.461,51 ETH sang CEX và 28.232,79 ETH đến các địa chỉ khác trên mạng chính.
  • GSR Markets: Chuyển trực tiếp 292,1 ETH sang CEX và 233,63 ETH sang các địa chỉ khác trên mạng chính.
  • Three Arrows Capital: Chuyển trực tiếp 15.444,48 ETH sang CEX và 15.444,48 ETH đến các địa chỉ khác trên mạng chính.

Jump Trading đã bán được 83.000 wstETH kể từ ngày 24 tháng 7, tương đương khoảng 377 triệu USD

Theo giám sát của Lookonchain, Jump Trading đang bán 120.695 wstETH (481 triệu USD). Kể từ ngày 24 tháng 7, nó đã bán được 83.000 wstETH (377 triệu USD), để lại 37.604 wstETH (377 triệu USD).
120.695 wstETH (481 triệu USD) này là số tiền bị đánh cắp mà Jump đã chiến đấu thành công chống lại kẻ tấn công Wormhole và đã thu hồi được.

Vào ngày 5 tháng 8, Ethereum ETF của Hoa Kỳ có dòng vốn ròng là 22.779 ETH và Bitcoin ETF có dòng vốn ròng là 1.205 BTC.

Theo dữ liệu từ Lookonchain:

  1. Chín quỹ ETF Ethereum của Hoa Kỳ có tổng dòng vốn ròng là 22.779 ETH, tương đương khoảng 54,94 triệu đô la Mỹ. Trong số này, quỹ Grayscale ghi nhận dòng vốn ròng là 25.045 ETH, tương đương khoảng 60,41 triệu đô la Mỹ. Số ETH hiện nắm giữ của Grayscale là 2.004.828 ETH, trị giá khoảng 4,84 tỷ đô la Mỹ.
  2. Đối với Bitcoin, tổng dòng vốn ròng là 1.205 BTC, tương đương khoảng 90,26 triệu đô la Mỹ. Fidelity hiện nắm giữ 178.088 BTC, trị giá khoảng 9,68 tỷ đô la Mỹ.

Justin Sun phủ nhận việc thanh lý các vị thế đòn bẩy

Sun Yuchen đã đăng trên Industry và các doanh nhân cung cấp sự hỗ trợ lớn hơn cho các hoạt động như đặt cược, chạy các nút, phát triển dự án, cung cấp thanh khoản và cung cấp TVL.”

Công ty khai thác bitcoin Argo đã khai thác 48 BTC vào tháng 7, với tỷ suất lợi nhuận khai thác khoảng 20% 

Odaily Planet Daily News Công ty khai thác Bitcoin Argo Blockchain PLC hôm nay đã phát hành bản cập nhật hoạt động tháng 7 năm 2024, báo cáo rằng họ đã khai thác được 48 BTC, trung bình 1,5 BTC mỗi ngày, phù hợp với tháng 6 năm 2024. Công ty đã tạo ra doanh thu khai thác 3 triệu USD, với tỷ suất lợi nhuận khai thác khoảng 20%, thấp hơn một chút so với tháng trước do giá băm đạt được trong tháng 7 thấp hơn. (Bitcoin.com)

Tin dự án

Binance Pay sẽ dần ngừng hỗ trợ Pay ID

Binance Payment sẽ bắt đầu ngừng hỗ trợ Pay ID từ ngày 6 tháng 8 năm 2024 (UTC). Người dùng vẫn có thể tiếp tục chuyển hoặc nhận tiền điện tử qua ID Binance, email hoặc số điện thoại. Binance khuyến khích người dùng chuyển sang các phương thức thanh toán khác do Binance cung cấp để thay thế.

Quyết định ngừng hỗ trợ Pay ID nhằm đơn giản hóa quy trình thanh toán và nâng cao trải nghiệm người dùng.

Lưu ý:

  • Người dùng nên chuyển sang các tùy chọn thay thế càng sớm càng tốt..
  • Các sản phẩm thanh toán Binance bị ảnh hưởng bao gồm: chuyển khoản, chuyển khoản cho nhiều người, thanh toán một lần trên nền tảng người bán và thanh toán hàng loạt trên nền tảng người bán.
  • Hồ sơ giao dịch lịch sử về chuyển khoản hoặc biên nhận thông qua Pay ID sẽ vẫn được giữ lại và hỗ trợ sẽ tiếp tục cho đến khi có thông báo mới.

Người sáng lập Aave: Kho bạc Aave kiếm được 6 triệu USD từ việc thanh lý

Người sáng lập Aave Stani Kulechov đã đăng trên nền tảng X rằng kho bạc Aave đã kiếm được 6 triệu đô la doanh thu chỉ sau một đêm thông qua thanh lý phi tập trung để duy trì an ninh thị trường.

Đồng sáng lập ETH: Tỷ lệ thế chấp của USDe luôn duy trì ở mức cao hơn 101% và chứng chỉ tài sản lưu ký sẽ được phát hành trong tuần này

Người sáng lập ETH Guy Young đã đăng trên Tỷ lệ tài sản thế chấp và dự trữ USDe trên nguồn cung USDe luôn duy trì trên 101%.
Bằng chứng tài sản lưu ký hàng tháng tiếp theo ban đầu được lên kế hoạch phát hành vào cuối tháng, nhưng sẽ được chuyển sang tuần này để mang lại sự minh bạch hơn cho cộng đồng.

Người sáng lập Whales Market: Việc phát hành GM có thể bị hoãn lại một lần nữa, vẫn theo dõi tình hình thị trường

Người sáng lập Whales Market dexter đã đăng trên trang này, vẫn đang theo dõi tình hình thị trường và nếu xu hướng thị trường hiện tại tiếp tục, việc phát hành GM có thể bị hoãn lại một lần nữa.

Zircuit: Tổng nguồn cung cấp mã thông báo ZRC là 10 tỷ và đợt airdrop trong quý đầu tiên chiếm 7% tổng nguồn cung. 

Zircuit rollup ZK, có bảo mật cấp độ trình tự được tăng cường AI và khả năng tương thích EVM, đã chính thức thông báo rằng tổng nguồn cung cấp mã thông báo ZRC là 10.000.000.000. Thỏa thuận airdrop quý đầu tiên:
7% tổng nguồn cung ZRC được phân bổ cho điểm quý đầu tiên và 262.200 địa chỉ độc lập đủ điều kiện để nhận nó. Ảnh chụp nhanh airdrop mùa 1 được chụp vào ngày 7 tháng 7 năm 2024 lúc 16:00:00 UTC.

Dự án khai thác trên chuỗi Solana ORE sẽ tiếp tục khai thác vào lúc 8 giờ ngày 6 tháng 8

Dự án khai thác trên chuỗi Solana ORE đã ban hành một tài liệu trên X nói rằng hoạt động khai thác sẽ tiếp tục vào lúc 8 giờ ngày 6 tháng 8, đánh dấu giai đoạn cuối cùng của quá trình ra mắt ORE v2.

Bubblemaps: Người trong nội bộ đã bán được 6,5 triệu USD NEIRO

Theo giám sát của Bubblemaps, những người trong nội bộ đã bán NEIRO với giá 6,5 triệu USD. Những kẻ bắn tỉa nhắm mục tiêu NEIRO trên chuỗi Ethereum tiếp tục bán thông qua hàng trăm địa chỉ được sử dụng để phân tán các vị trí, với doanh thu trung bình hàng ngày đạt 500.000 USD.
Theo tin tức trước đó, theo giám sát của Bubblemaps, 78% nguồn cung cấp mã thông báo NEIRO trên Ethereum đã bị bắn tỉa tại thời điểm phát hành và nằm rải rác trong 80 địa chỉ, sau đó phân tán thành 400 địa chỉ và một lần bán hiếm khi vượt quá 3.000 USD. . Nhóm địa chỉ này vẫn nắm giữ 66% tổng nguồn cung.

MATR1X đã tiêu hủy 200 triệu MAX, chiếm 20% tổng nguồn cung 

MATR1X chính thức thông báo rằng 200 triệu MAX đã bị đốt và tiêu hủy, chiếm 20% tổng nguồn cung; trong đó, 50 triệu đến từ nhóm và nhà đầu tư, 80 triệu đến từ cộng đồng và 7.000 Mười nghìn chiếc. đến từ phần nền tảng. Được biết, MAX sẽ bắt đầu giao dịch trên OKX, BingX, Bitget, HashKey Global, Kucoin, Gate, Backpack và các sàn giao dịch khác vào lúc 18:00 hôm nay.

Đầu tư và tài chính

Nhà cung cấp cơ sở hạ tầng trò chơi chuỗi khối Cartridge đã hoàn thành vòng tài trợ Series A trị giá 7,5 triệu đô la, do Bitkraft Ventures dẫn đầu

Odaily Planet Daily báo cáo rằng Cartridge, nhà cung cấp cơ sở hạ tầng trò chơi blockchain, đã hoàn thành khoản tài trợ Series A trị giá 7,5 triệu đô la Mỹ, do Bitkraft Ventures dẫn đầu, với sự tham gia của Fabric, Dune, StarkWare, Primitive và Ergodic. Sau khi hoàn thành vòng cấp vốn này, Cartridge cũng công bố ra mắt Dojo 1.0, một bộ công cụ và khuôn khổ phát triển nguồn mở để xây dựng các trò chơi có thể kiểm chứng được. (Liên doanh)

Ý kiến từ chuyên gia

CEO Binance: Giá cổ phiếu và tiền điện tử giảm không báo trước xu hướng tiêu cực dài hạn

Giám đốc điều hành Binance Richard Teng cho biết trên nền tảng X rằng sự sụt giảm mạnh gần đây của tiền điện tử và giá cổ phiếu bị ảnh hưởng bởi các yếu tố kinh tế vĩ mô. Chúng tôi không tin rằng điều này báo hiệu một xu hướng tiêu cực dài hạn.
Khả năng biến động thị trường vẫn còn cao do khả năng cắt giảm lãi suất của Fed và biến động địa chính trị.

Andrew Kang: Dự kiến ​​ETH sẽ không tiếp tục giảm và thị trường chung có thể còn giảm thêm

Andrew Kang, người đồng sáng lập và đối tác của Mechanism Capital, đã nói rằng:”Dự kiến ​​ETH sẽ không tiếp tục giảm và thị trường chung có thể còn giảm thêm”

Có thể bạn quan tâm

Mục lục