Tin nóng ⇢

Tỷ lệ chấp nhận Bitcoin trên toàn cầu đạt 10% vào năm 2030

Theo Blockware Intelligence, Bitcoin, giống như internet và mạng xã hội, được hưởng lợi từ “hiệu ứng mạng” và giá trị của tiền sọ sẽ ngày càng gia tăng.

Theo một bản báo cáo đăng tải ngày 8/6, so với những cuộc cách mạng công nghệ đột phá trong quá khứ như ô tô và năng lượng điện, việc sử dụng Bitcoin (BTC) có thể sẽ xảy ra nhanh hơn, với Tỷ lệ chấp nhận Bitcoin trên toàn cầu đạt 10% vào năm 2030.

Blockware Intelligence cho biết họ đã thu được dự báo này bằng cách kiểm tra các đường cong chấp nhận lịch sử cho 9 công nghệ đột phá trong quá khứ, bao gồm ô tô, năng lượng điện, điện thoại thông minh, internet và phương tiện truyền thông xã hội, cùng với tốc độ tăng trưởng của việc áp dụng Bitcoin kể từ năm 2009 .

“Tất cả các công nghệ đột phá đều tuân theo một mô hình đường cong S hàm mũ tương tự, nhưng các công nghệ dựa trên mạng lưới mới mẻ này sẽ được tiếp nhận nhanh hơn nhiều so với mong đợi của thị trường". 

Blockware Intelligence dựa trên một số liệu Tổng lũy ​​kế của Tăng trưởng thực thể ròng (Cumulative Sum of Net Entities Growth) và dự đoán rằng "CAGR là 60%, chúng tôi dự báo rằng việc áp dụng Bitcoin trên toàn cầu sẽ vượt qua 10% vào năm 2030".

Blockware Intelligence là nhánh nghiên cứu của Blockware Solutions, một công ty khai thác Bitcoin và cơ sở hạ tầng blockchain, vì vậy đây là một bản bảo cáo tương đối lạc quan.

Cơ sở trên cho họ hy vọng việc chấp thuận Bitcoin sẽ đạt mức bão hòa nhanh hơn so với nhiều công nghệ đột phá khác, trong bối cảnh hiện nay, nơi thị trường tiền điện tử đang nhận được những tin tức tích cực từ các thể chế xã hội, môi trường vĩ mô và sự xuất hiện của internet.

“Từ góc độ người tiêu dùng, các công nghệ trước đây sở hữu những tiện lợi/hiệu quả, giúp người dùng dễ dàng tiếp nhận chúng: việc sử dụng ô tô cho phép bạn phóng nhanh hơn cả ngựa, sử dụng điện thoại di động cho phép bạn thực hiện cuộc gọi mà không bị ràng buộc với điện thoại cố định”, bản báo cáo giải thích.

Bitcoin, giống như internet, điện thoại thông minh và phương tiện truyền thông xã hội, được hưởng lợi từ “hiệu ứng mạng” và giá trị của tiền sọ sẽ ngày càng gia tăng.

“Trong trường hợp cụ thể nếu bạn là người dùng duy nhất trên Twitter thì nó có giá trị gì không? Tất nhiên là không. Giá trị những công nghệ đó gia tăng cho chính người dùng quảng bá sản phẩm đó rộng rãi hơn".

Tuy nhiên, Blockware Intelligence nhấn mạnh rằng mô hình được sử dụng để dự đoán tỷ lệ chấp nhận chỉ mới là một mô hình concept, ngoài ra, đây cũng không phải là lời khuyên đầu tư hay công cụ giao dịch ngắn hạn và nó sẽ tiếp tục điều chỉnh. Tuy nhiên:

“Có khả năng cao là việc áp dụng Bitcoin trên toàn cầu sẽ phát triển đáng kể trong tương lai và do đó, giá cả cũng vậy". 

Báo cáo và mô hình đã được xem xét bởi một số nhà đầu tư và nhà phân tích tiền điện tử, bao gồm các giám đốc điều hành từ Ark Invest, Arcane Assets, AMDAX Asset Management và M31 Capital.

Theo dữ liệu từ TripleA, một cổng thanh toán tiền điện tử toàn cầu, ciệc tiếp nhận tiền điện tử đang tăng lên nhanh chóng trong vài năm qua. Vào năm 2021, tỷ lệ sở hữu tiền điện tử toàn cầu đạt trung bình 3,9%, với hơn 300 triệu người dùng tiền điện tử trên toàn thế giới.

Nền tảng dữ liệu blockchain Chainanalysis năm ngoái đã tiết lộ rằng việc áp dụng bitcoin và tiền điện tử trên toàn cầu đã tăng 881% từ tháng 7/2020 đến tháng 6/2021. Nó cho thấy Việt Nam có tỷ lệ chấp nhận tiền điện tử cao nhất, dẫn đầu 154 quốc gia được phân tích, tiếp theo là Ấn Độ và Pakistan.

Vào tháng 4, một cuộc khảo sát được thực hiện bởi sàn giao dịch tiền điện tử Gemini cho thấy rằng việc chấp nhận tiền điện tử đã tăng vọt vào năm 2021 ở các quốc gia như Ấn Độ, Brazil và Hồng Kông khi hơn một nửa số người được hỏi từ 20 quốc gia được thăm dò ý kiến ​​nói rằng họ bắt đầu đầu tư vào tiền điện tử vào năm 2021.

Có thể bạn quan tâm