Tin nóng ⇢

Coinbase: Chúng tôi vẫn hoạt động tốt sau cú giảm của thị trường

Nhận thấy rất nhiều cuộc bàn tán những ngày gần đây xoay quanh vấn đề thanh khoản của công ty, chúng tôi nghĩ rằng lên tiếng để làm rõ về những khó khăn cũng như nhắc lại cách thức kinh doanh khác biệt của Coinbase là điều cần thiết.

Đầu tiên, từ những ngày đầu, Coinbase đã luôn hướng đến việc trở thành sàn giao dịch tiền điện tử an toàn và tuân thủ quy định nhất. Và hiện tại, Coinbase cùng với khách hàng không hề gặp bất kỳ nguy cơ trực tiếp nào về thanh khoản hoặc rủi ro tín dụng. Bất kể giao dịch giữa Binance/FTX có hoàn tất hay không, chúng tôi vốn rất hiếm khi tiếp xúc với FTX và không có bất kì liên quan nào đến token FTT của công ty này. Hiện tại, có khoản tiền gửi trị giá 15 triệu đô la trên FTX để hỗ trợ hoạt động kinh doanh và giao dịch của khách hàng. Chúng tôi không tiếp xúc với Alameda Research cũng như không có khoản vay nào với FTX.

Thứ hai, với tư cách là một công ty giao dịch công khai ở Hoa Kỳ, chúng tôi cũng đã luôn xây dựng hướng đi kinh doanh của mình theo cách không ngại minh bạch về hồ sơ, bảng cân đối kế toán, đồng thời quản lý rủi ro một cách hiệu quả và thận trọng cho khách hàng cũng như chính chúng tôi.

Dưới đây là những điểm khác biệt của chúng tôi:

Không có chuyện “rút tiền hàng loạt” tại Coinbase. Như bạn có thể thấy trong báo cáo tài chính đã được nộp công khai, và đã qua kiểm toán của chúng tôi thì chúng tôi nắm giữ tài sản của khách hàng là 1:1. Bất kỳ hoạt động cho vay tổ chức nào tại Coinbase đều do khách hàng quyết định và được hỗ trợ bằng tài sản thế chấp. Chúng tôi không can thiệp vào việc thu hồi hoặc rút tiền từ các khoản vay của khách hàng.

Tình hình vốn của công ty vững mạnh. Qua các báo cáo tài chính công khai đã được kiểm toán, chúng tôi xác nhận rằng không gặp vấn đề về thanh khoản và công ty hầu như giữ tài sản bằng USD. Công ty đã kết thúc quý 3 với 5,6 tỷ đô la, bao gồm 5 tỷ đô la tiền mặt và các khoản tương đương tiền.

Công ty có một đội ngũ quản lý rủi ro đầy kinh nghiệm và tận tâm. Các thành viên trong đội ngũ đã có nhiều thập kỷ quản lý giao dịch và tín dụng cho các doanh nghiệp trong nhiều giai đoạn của nền kinh tế. Chúng tôi cũng đã đầu từ vào khả năng quản lý rủi ro ngay từ đầu vì công ty ý thức được việc quản lý hiệu quả rủi ro thanh khoản, tín dụng và đối tác là rất quan trọng đối với sức khỏe tài chính của TradFi và các công ty tiền điện tử. Đây là một bài viết trên blog trình bày chi tiết cách tiếp cận thận trọng của chúng tối nhằm quản lý tốt rủi ro và cách chúng tôi bảo vệ an toàn cho khách hàng.

Cuối cùng, chúng tôi tin rằng sự việc đang xảy ra hiện nay là một ví dụ điển hình cho việc vì sao quy định tiêu chuẩn đủ mạnh và rõ ràng là rất quan trọng.

Các khuôn khổ quy định thiếu mạch lạc, không rõ ràng ở Hoa Kỳ khiến tiền điện tử phải tìm đến những sàn giao dịch ở nước ngoài, nơi các quy định lỏng lẻo hơn có thể khiến khách hàng gặp rủi ro cao hơn. Quốc hội cần đưa ra các quy tắc toàn quốc rõ ràng dành cho tiền điện tử và khiến những quy định này khả thi. Đó là lý do Coinbase luôn tuân theo các quy định ngay từ đầu. Dù đôi khi có thể cảm thấy hơi nặng nề, nhưng điều đó có nghĩa là khách hàng có thể tin tưởng rằng tài sản của họ được an toàn.

Tại Coinbase, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc để phát triển nền kinh tế tiền điện tử một cách an toàn và có trách nhiệm. Đồng thời, công ty sẽ tiếp tục làm mọi thứ có thể để bảo vệ khách hàng của mình.

Có thể bạn quan tâm