Tin nóng ⇢

Thương vụ mua lại lớn nhất trong lịch sử Web3, Stripe chi 1,1 tỷ USD thâu tóm Bridge

Gã khổng lồ thanh toán Stripe đã mua lại nền tảng stablecoin Bridge với giá 1,1 tỷ USD. The Block cho biết, Bridge là thương vụ mua lại lớn nhất của Stripe cho đến nay và cũng là thương vụ lớn nhất trong lịch sử Web3.” Trong tháng 10, Stripe chính thức khởi động và hỗ trợ thanh toán bằng USDC, chấp nhận thanh toán bằng stablecoin từ hơn 150 quốc gia, người mua có thể thanh toán USDC từ các chuỗi Ethereum, Solana và Polygon.

Trong tuần này, Bridge đã công bố hoàn thành vòng gọi vốn 58 triệu USD, nhận được sự hỗ trợ từ các nhà đầu tư như Sequoia Capital, Ribbit Capital, Index Ventures, Haun Ventures và 1confirmation.

Thực tế, Bridge đã được xây dựng trong hơn hai năm. Hai người đồng sáng lập của Bridge đều có nền tảng vững chắc tại Coinbase và các công ty fintech nổi tiếng khác. Trong đó, CEO Zach Abrams từng là Giám đốc sản phẩm tại công ty fintech Brex, từng giữ vị trí lãnh đạo người tiêu dùng tại Coinbase và Giám đốc điều hành tại Square. CTO Sean Yu đã làm việc với tư cách kỹ sư cao cấp hoặc quản lý kỹ thuật tại Airbnb, Coinbase, Doordash và Square. Đáng chú ý, theo TechCrunch, họ đã đồng sáng lập nền tảng thanh toán P2P Evenly vào năm 2012, với mục tiêu đơn giản hóa quy trình thanh toán giữa bạn bè để chia sẻ hóa đơn và các chi phí khác. Năm sau đó, Evenly đã được Square mua lại, điều này càng chứng minh khả năng đổi mới và sức mạnh của họ trong lĩnh vực thanh toán.

Bridge – Stripe phiên bản Web3

Bridge có thể được xem là phiên bản Web3 của Stripe, thông qua giao diện API dễ sử dụng, giúp các doanh nghiệp dễ dàng vượt qua rào cản áp dụng stablecoin, làm cho việc chuyển và nhận stablecoin trở nên thuận tiện và chi phí thấp hơn. Dù là tích hợp thanh toán bằng stablecoin, hỗ trợ doanh nghiệp phát hành stablecoin riêng hay thực hiện chuyển tiền xuyên biên giới hiệu quả, Bridge đều cung cấp hỗ trợ và giải pháp toàn diện.

API Orchestration và API phát hành của Bridge mang lại trải nghiệm thuận tiện cho các doanh nghiệp và nhà phát triển. API đầu tiên giúp các doanh nghiệp tích hợp thanh toán bằng stablecoin một cách liền mạch, trong khi Bridge xử lý tất cả các phức tạp về quy định, tuân thủ và kỹ thuật; API thứ hai cho phép doanh nghiệp nhanh chóng phát hành stablecoin của riêng mình trong vòng vài phút, đồng thời chấp nhận USD, EUR, USDC, USDT hoặc bất kỳ stablecoin nào khác và thanh toán bằng stablecoin của chính doanh nghiệp, với dự trữ có thể được đầu tư vào trái phiếu chính phủ Mỹ để kiếm lợi nhuận.

Bridge cho biết, việc sử dụng API của họ có thể giúp chuyển tiền trên toàn cầu chỉ trong vài phút, gửi thanh toán stablecoin một cách liền mạch, chuyển đổi tiền tệ pháp định địa phương thành stablecoin, và cung cấp tài khoản USD và EUR cho người tiêu dùng và doanh nghiệp toàn cầu, cho phép khách hàng tiết kiệm và chi tiêu bằng USD và EUR.

Bridge đã xử lý hơn 5 tỷ USD doanh thu thanh toán hàng năm

Bridge đã thu hút nhiều khách hàng, bao gồm cả SpaceX. Theo tạp chí Fortune, SpaceX sử dụng Bridge để thu tiền bằng nhiều loại tiền tệ ở các khu vực pháp lý khác nhau, và sau đó chuyển đổi sang stablecoin để đưa vào kho tiền toàn cầu. Bridge cũng đã hợp tác với các công ty tiền điện tử như mạng lưới blockchain Stellar và ứng dụng thanh toán Bitcoin Strike, cung cấp cơ sở hạ tầng cho các chức năng thanh toán bằng stablecoin của họ. Ngoài ra, Coinbase cũng đã áp dụng dịch vụ của Bridge, hỗ trợ việc chuyển tiền giữa Tether trên Tron và USDC trên Base. Theo thống kê, doanh thu thanh toán hàng năm mà Bridge đã xử lý đã vượt quá 5 tỷ USD.

@TTx 0x tiết lộ rằng trong vài tuần qua, họ đã nói chuyện với từ 25 đến 30 công ty thanh toán tiền điện tử và phát hiện ra rằng hầu hết các công ty này đều đang sử dụng hoặc có kế hoạch sử dụng dịch vụ của Bridge.

Về mặt tuân thủ, Bridge đã nhận được giấy phép hoạt động ở nhiều nơi trên thế giới. Tạp chí Fortune báo cáo rằng Bridge hiện có giấy phép ở 48 tiểu bang và giấy phép VASP ở Ba Lan, đồng thời đang xin thêm giấy phép ở New York, châu Âu và các khu vực khác. Theo Conviction, ở những khu vực mà Bridge chưa tuân thủ, họ đang mở rộng phạm vi dịch vụ thông qua việc thiết lập quan hệ đối tác, chẳng hạn như hợp tác với Bitso cho các khoản thanh toán B2B ở khu vực Mỹ Latinh.

Nhìn về tương lai, liệu Bridge có thể dẫn dắt sự chuyển biến trong lĩnh vực thanh toán bằng stablecoin, mang lại luồng tiền tệ mới từ stablecoin và tiền pháp định cho các khu vực trên toàn cầu, bao gồm cả châu Phi, sẽ được theo dõi sát sao.

Có thể bạn quan tâm

Mục lục