Tin nóng ⇢

Khi Binance ra mắt hàng loạt hợp đồng “coin cũ”, người dùng có thể tận dụng tối đa lợi nhuận như thế nào?

Từ tháng 8, Binance đã bắt đầu thường xuyên ra mắt các hợp đồng “coin cũ” chỉ có giao dịch spot, với khoảng cách ra mắt chỉ khoảng hai ngày. Mỗi lần ra mắt hợp đồng, giá của token thường có sự tăng giá, nhưng hiện tại, “đường đua” này đã bị các robot arbitrage theo dõi, dẫn đến việc tăng giá thường xảy ra trước khi người dùng bình thường nhận được thông báo.

Để tìm hiểu rõ hơn, bài viết đã tổng hợp dữ liệu của 19 “coin cũ” kể từ ngày 15 tháng 8, nhằm khám phá xem có quy luật nào trong giao dịch ngắn hạn và trung hạn hay không, và có chiến lược nào phù hợp cho người dùng bình thường tham gia.

Kết luận sơ bộ

  • Thông thường, ngay sau khi thông báo hợp đồng “coin cũ” được phát đi, phút đầu tiên sẽ là thời điểm cao nhất trong vòng 24 giờ.
  • Dù là giao dịch ngắn hạn hay dài hạn, tỷ lệ lợi nhuận từ việc giao dịch thủ công không mấy khả quan.
  • Giữ hợp đồng lâu dài mang lại lợi nhuận cao hơn so với giao dịch ngắn hạn.

Cách thức giao dịch siêu ngắn hạn

Trong phần này, bài viết đã thống kê dữ liệu giá của 19 token mỗi phút, với tổng cộng 60 phút (tức 1 giờ) cho mỗi token. Dữ liệu đầy đủ được trình bày trong bảng dưới đây:

TokenGiá mở cửa  Giá cao nhất trong một phút  Tăng tối đa trong 1 phút①  Giá cao nhất trong vòng 1 giờ  Xảy ra vào phút?  Tăng tối đa trong 1 giờ②  2-1  Giá đóng cửa 1 giờ  So với giá cao nhất  

Tóm tắt dữ liệu

Thông báo ra mắt hợp đồng có tác động rõ rệt đến giá coin, với mức tăng trung bình 33% trong vòng 1 phút; mức cao nhất trong 1 giờ đạt trung bình 43%; và đến cuối giờ, giá thường quay trở lại mức cao trong 1 phút.

Người dùng bình thường có nên mua vào ngay khi thấy thông báo không?

Câu trả lời là hiện tại không còn phù hợp. Trong cột thứ sáu của bảng trên, chúng tôi đã thống kê thời điểm xảy ra mức cao nhất trong vòng 1 giờ, và ngoại trừ một vài token đầu tiên, có thể thấy tình trạng “ra mắt ngay tại đỉnh” ngày càng nổi bật, các robot arbitrage đã kết thúc giao dịch trong vòng 1 phút.

Tỷ lệ lợi nhuận và thua lỗ trong giao dịch ngắn hạn

Nếu tính đơn giản, cột thứ tám của bảng trên (“②-①”) có thể được coi là mức tăng trung bình mà nhà đầu tư nhỏ lẻ đạt được sau khi nhận được thông báo, trong khi cột cuối cùng thể hiện giá trị kỳ vọng thua lỗ, từ đó tỷ lệ lợi nhuận/thua lỗ chỉ đạt 1.11 (10 ÷ 9).

Kết luận

Vì vậy, đối với những người giao dịch thủ công, không nên ngay lập tức theo đuổi mua vào. Hiện tại, có xu hướng thực hiện giao dịch bán sau khi giá đạt đỉnh trong 1 phút (cần xác nhận xem có hợp đồng trên các sàn giao dịch nhỏ khác hay không).

Xu hướng trung hạn: Tiếp tục tăng hay mở vị thế bán?

Tiếp theo, chúng tôi đã thống kê dữ liệu giá của 19 token mỗi 15 phút, với tổng cộng 96 khoảng thời gian 15 phút cho mỗi token (tương đương 1 ngày). Dữ liệu đầy đủ được trình bày trong bảng dưới đây:

TokenGiá mở cửaGiá cao nhất trong một giờ  Tăng tối đa sau 1 giờ①  Giá cao nhất trong vòng 24 giờ  Xảy ra vào giờ?  Mức tăng cao nhất trong 24 giờ②  ②-①Giá đóng cửa 24 giờ  Giảm từ điểm cao nhất  Hợp đồng sẽ trực tuyến vài giờ sau khi thông báo?  Giá đóng cửa hợp đồng 1 giờ tăng hoặc giảm  Hợp đồng tăng hoặc giảm giá đóng cửa 24 giờ  

Tóm tắt dữ liệu

  • Mức tăng cao nhất trong 1 giờ vẫn nhất quán với phần trước, với giá trị trung bình là 43%.
  • Mức tăng cao nhất trong 24 giờ đã nâng lên mức trung bình 55%, chủ yếu nhờ vào sự đóng góp từ các token sớm như ALPACA, SYS, SYNC.
  • Mức giảm tại đỉnh cũng mở rộng, với mức giảm trung bình đạt 15%.

Xu hướng trung hạn có tiếp tục tăng không?

Câu trả lời là hiện tại không còn hiện tượng này nữa. Token ALPACA trong giai đoạn đầu, sau khi trải qua cơn sốt ngắn hạn (FOMO), vẫn có thể tiếp tục tăng giá, nhưng với các token gần đây, hiện tượng này ngày càng ít rõ ràng hơn. Trong bảng này, chúng tôi cũng thống kê thời điểm xảy ra mức cao nhất trong 24 giờ, và với các token gần đây, tình trạng “ra mắt ngay tại đỉnh” vẫn tiếp diễn, khi giá đã tăng hết trong phút đầu tiên của giờ đầu tiên.

Tỷ lệ lợi nhuận và thua lỗ trong trung hạn

Theo cách tính ở phần trước, tỷ lệ lợi nhuận/thua lỗ trong trung hạn đã giảm xuống còn 0.73 (11 ÷ 15), cho thấy không còn phù hợp để mua vào.

Vậy có nên mở vị thế bán không?

Chúng tôi đã liệt kê tình hình hoạt động sau khi ra mắt hợp đồng trong hai cột cuối cùng của bảng. Có thể thấy, khả năng sinh lời từ việc nắm giữ hợp đồng ngắn hạn là khá yếu, nhưng khi mở rộng đến 24 giờ, mức giảm giá tăng đáng kể, do đó, việc mở vị thế bán trong trung hạn sẽ là phù hợp hơn.

Có thể bạn quan tâm

Mục lục