Tin nóng ⇢

Fed công bố đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên sau hơn 4 năm, BTC tăng lên 62.000 USD

Vào chiều thứ Tư theo giờ địa phương, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell tuyên bố rằng ông sẽ hạ lãi suất chuẩn 50 điểm cơ bản xuống mức 4,75% – 5,0%, đánh dấu sự khởi đầu của chu kỳ nới lỏng chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ.

Ngoài việc công bố đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên sau hơn 4 năm, dự báo mới nhất của FOMC cho thấy Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất thêm 2 lần nữa vào năm 2024, với hầu hết các quan chức đều kỳ vọng ngân hàng trung ương sẽ cắt giảm lãi suất tổng cộng 100 điểm cơ bản trong năm nay. Lãi suất dự kiến ​​sẽ giảm hơn nữa vào năm 2025, với giá trị kỳ vọng là 3,4% và lãi suất dài hạn sẽ chạm đáy ở mức 2,9%. Điều này thường giúp kích thích thị trường, vì các nhà giao dịch có xu hướng phân bổ vào các tài sản rủi ro với triển vọng quay trở lại chính sách tiền tệ nới lỏng.

Dữ liệu bitcoin cho thấy Bitcoin nhanh chóng tăng và giảm trong phiên, tăng vọt từ mức hỗ trợ 60.000 USD lên mức cao nhất trong ngày là 62.471 USD. Tính đến thời điểm viết bài, Bitcoin đang giao dịch ở mức 62.084 USD, với mức biến động trong 24 giờ 2.82%.

Thị trường altcoin có những phản ứng trái chiều Trong số 200 đồng tiền hàng đầu, ZetaChain dẫn đầu mức tăng, tăng 20,6%, tiếp theo là Saga (SAGA) và Nervos Network (CKB), tăng lần lượt 13,7% và 11%. KuCoinToken (KCS) dẫn đầu mức giảm, giảm 6,1%, OriginTrail (TRAC) giảm 5% và Echelon Prime (PRIME) giảm 4,3%.

Giá trị thị trường tổng thể hiện tại của tiền điện tử là 2,09 nghìn tỷ USD và thị phần của Bitcoin là 57,2%.

Trên thị trường truyền thống, chứng khoán Mỹ tăng mạnh rồi giảm sau khi việc cắt giảm lãi suất được công bố tính đến thời điểm đóng cửa, chỉ số S&P, Dow Jones và Nasdaq đều giảm, lần lượt giảm 0,29%, 0,25% và 0,31%. Vàng giao ngay lần đầu tiên vượt qua mức 2.600 USD/ounce trong cuộc họp báo của Powell và kể từ đó đã không còn tăng nữa. Tính đến thời điểm báo chí, nó được giao dịch ở mức 2.557,30 USD/ounce, giảm 0,46% trong ngày.

Biến động dự kiến ​​sẽ tăng thêm

Joel Kruger, chiến lược gia thị trường tại LMAX Group, cho biết trong một báo cáo: “Fed đã đáp ứng nhu cầu của thị trường bằng việc cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản mạnh mẽ hơn. Bây giờ thị trường đã định giá ở mức độ nới lỏng như vậy, mối quan tâm tiếp theo sẽ là Can thị trường tiếp tục lạc quan về tài sản rủi ro theo chính sách nới lỏng của Fed trong tương lai?”

Từ góc độ kỹ thuật, các nhà phân tích của Secure Digital Markets lưu ý rằng nỗ lực vượt qua mức 61.000 USD của BTC đã thất bại vào thứ Ba, với việc giá giảm sau khi Phố Wall đóng cửa. Biểu đồ hàng ngày cho thấy sự từ chối giảm giá rõ ràng đối với đường trung bình động 100 ngày và tiếp tục di chuyển thấp hơn trong tháng qua.

Sự quay đầu của Fed bắt đầu, BTC tăng trở lại cao hơn

Arthur Hayes, đồng sáng lập BitMEX và giám đốc đầu tư của Maelstrom, cũng cảnh báo về triển vọng giá tài sản sau lần cắt giảm lãi suất đầu tiên trong bài phát biểu quan trọng của Token2049, nói rằng điều này có thể khiến tài sản rủi ro giảm mạnh.

Ông nói: “Tôi nghĩ việc Fed cắt giảm lãi suất là một sai lầm lớn vì chính phủ Mỹ đang in và chi tiêu nhiều tiền nhất trong thời bình”. thị trường chứng khoán và những thứ khác sẽ làm tăng thêm sự hỗn loạn,” ông nói. Nhưng tôi nghĩ thị trường sẽ sụp đổ trong vòng vài ngày sau khi Fed cắt giảm lãi suất.”

Mặc dù chu kỳ nới lỏng thanh khoản trước đây là tốt cho BTC, Hayes cảnh báo rằng động thái như vậy có thể làm trầm trọng thêm áp lực lạm phát và đẩy đồng Yên Nhật (JPY) tăng giá, dẫn đến ác cảm rủi ro trên diện rộng. Ông nói: “Việc cắt giảm lãi suất hiện là Sai, bởi vì lạm phát vẫn là một vấn đề lâu dài ở Hoa Kỳ, chủ yếu do chi tiêu của chính phủ và các khoản vay rẻ hơn sẽ chỉ đổ thêm dầu vào lửa.”

Ông cũng cho biết việc cắt giảm lãi suất tiềm năng có thể khiến thị trường giảm vì nó sẽ “thu hẹp chênh lệch lãi suất giữa đồng đô la và đồng yên” (sau khi làn sóng hủy bỏ các giao dịch mua bán bằng đồng yên lớn của các nhà đầu tư vào đầu tháng 8 đã sụp đổ, với BTC thoái lui nhanh chóng dưới 50.000 USD).

Sự quay đầu của Fed bắt đầu, BTC tăng trở lại cao hơn

Người sáng lập và Giám đốc điều hành Block Scholes Eamonn Gashier cũng cảnh báo về tác động của việc cắt giảm lãi suất mới được công bố trên thị trường và giao dịch chênh lệch đồng yên.

Gashier cho biết trong một báo cáo: “Việc cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản cho thấy Fed lo lắng về điều kiện thị trường lao động xấu đi hơn là đợt lạm phát thứ hai. Việc cắt giảm thêm này sẽ làm suy yếu đồng đô la và có thể dẫn đến đồng yên/đô la tăng nhẹ.” Mặc dù Ngân hàng Nhật Bản dự kiến ​​sẽ tạm dừng tăng lãi suất, nhưng đồng đô la yếu hơn có thể dẫn đến việc ngừng giao dịch mua bán đồng yên và có thể có tác động đến tài sản rủi ro.”

Ông lưu ý: “Với mối tương quan của Bitcoin với chứng khoán Hoa Kỳ kể từ khi ra mắt Bitcoin ETF, hiệu suất của S&P 500 trong các chu kỳ cắt giảm lãi suất trước đây có thể là một chỉ báo hữu ích về những gì sẽ xảy ra tiếp theo. Trong lịch sử, các cuộc suy thoái được gây ra bởi việc cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản. tất cả bắt đầu trong bối cảnh những lo ngại lan rộng về sự yếu kém của kinh tế vĩ mô, dẫn đến sự sụt giảm kéo dài của tài sản rủi ro. Tuy nhiên, mức độ cắt giảm lãi suất này có thể khác và có thể được coi là các bước bổ sung của Fed để củng cố thị trường lao động. ”

Việc cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản đã mang lại động lực ngắn hạn cho thị trường. Tuy nhiên, kỳ vọng của thị trường về triển vọng kinh tế trong tương lai của Hoa Kỳ rất khác nhau. Một số nhà đầu tư lạc quan về sự hạ cánh nhẹ nhàng của nền kinh tế, trong khi những người khác tỏ ra cảnh giác. về lạm phát và rủi ro địa chính trị. Do đó, trong ngắn hạn, có vẻ như xu hướng thị trường có thể trở nên phức tạp và dễ thay đổi hơn.

Có thể bạn quan tâm

Mục lục