Tin nóng ⇢

Token SAND tăng giá mạnh mẽ đến từ chiến lược mới của The Sandbox

Nền tảng trò chơi metaverse The Sandbox có những bước đi mới trong thời gian gần đây.

Sandbox, Decentraland hay bất cứ dự án metaverse nào đều “thua” trong năm 2022 và nửa đầu năm nay. Giá token giảm mạnh, đất ảo kém thanh khoản và rất ít người chơi tham gia.

Tuy nhiên, theo quan sát của Tiendientu, Sandbox có những chuyển biến tích cực trong một tháng qua. Vào ngày 19/10, vốn hóa thị trường token SAND khoảng 581 triệu USD đã bật tăng mạnh lên trên 860 triệu USD vào ngày 10/11, hơn 48%.

Song song với đà tăng chung của thị trường tiền điện tử, một số thay đổi đáng chú ý của Sandbox thời gian qua như sau:

Công ty đã bổ nhiệm Nicola Sebastian làm giám đốc nội dung (CCO), người này từng là thành viên của nhóm phát triển mảng di động của Ubisoft, đồng sáng lập dịch vụ đăng ký Apple Arcade cho App Store và nhà chiến lược di động của PlayStation.

Nicola Sebastiani (bên trái).

Bằng việc thuê một người có kinh nghiệm về trò chơi, Sandbox đang hướng đến thúc đẩy sáng tạo nội dung. Những người sáng tạo sẽ trở thành nhân tố chính phát triển nền tảng Sandbox, thay vì hoạt động đầu cơ đất ảo.

Không ít thương hiệu và cá nhân nổi tiếng đã tham gia Sandbox, kể đến như Gucci, Playboy, Forbes, ca sĩ Paris Hilton hay gã khổng lồ ngân hàng châu Á DBS. Họ sẽ tổ chức sự kiện, hoạt động triển lãm, giao lưu và thu hút khách hàng vào thế giới ảo.

Ngoài ra, Sandbox giới thiệu Game Maker Fund, cung cấp tài trợ lên tới 100 triệu USD token SAND cho sáng kiến ​​từ các nhà thiết kế trải nghiệm kỹ thuật số và trò chơi trong metaverse của The Sandbox. Chương trình dự kiến triển khai trong năm 2024.

Theo công bố mới nhất, Sandbox đã kết hợp với hơn 200 studio trò chơi, 130.000 người sáng tạo và 24.000 chủ sở hữu đất ảo, khoảng 4,5 triệu ví tiền điện tử liên kết và nền tảng thu phí 5% thu nhập của người sáng tạo.

Trong đó, cộng đồng châu Á chiếm 30% trong số 5 triệu tài khoản người dùng Sandbox, nền tảng đặt mục tiêu cho 2.000 trải nghiệm do người dùng tạo trên bản đồ vào năm 2024.

Chia sẻ về điều này, Arthur Madrid, đồng sáng lập và CEO của The Sandbox, cho biết:

Chúng tôi đã dành hai năm để tập trung vào việc xây dựng các sản phẩm Game Maker và VoxEdit dành cho người sáng tạo. Sandbox là một nền tảng sáng tạo dễ học, mọi người có thể tận dụng hệ thống kiểm soát, quyền sở hữu và doanh thu mới cho nội dung.

Để giảm ngưỡng tham gia thế giới ảo, Sandbox đã ra mắt bộ công cụ hỗ trợ xây dựng đất ảo metaverse. Nhiều tính năng mới giúp thu hẹp khoảng cách giữa người đi trước và mới tìm hiểu về nền tảng này.

Game Maker là một công cụ đơn giản và dễ sử dụng cho phép bạn thiết kế, thử nghiệm và chia sẻ trải nghiệm, chẳng hạn như trò chơi, trong metaverse của The Sandbox. Nó mang đến giao diện kéo và thả, giúp đặt các phần tử và đối tượng khác nhau vào một môi trường, xác định tương tác bằng cách sử dụng các hành vi và cơ chế sẵn có, sau đó chia sẻ các sáng tạo của người dùng trong metaverse.

Trên đây là ba hoạt động nổi bật của The Sandbox trong nửa cuối năm 2023, tập trung nhiều hơn vào sáng tạo trong cộng đồng. Khi Sandbox tiếp tục quỹ đạo của dự án metaverse hàng đầu, nền tảng này sẽ thu hút nhiều người dùng Web3 hơn nữa, một tương lai đầy hứa hẹn cho metaverse đang mở ra trước mắt.

Có thể bạn quan tâm