Tin nóng ⇢

Hashed: Cách VC Hàn Quốc biến 700.000$ lên 4 tỷ đô

Sai lầm lớn nhất của Hashed là không đầu tư vào các dự án Layer 1.

Đối với ngành công nghiệp tiền điện tử, danh tiếng của Hashed có thể không nổi bật như a16z Paradigm nhưng nói về tốc độ tăng trưởng thì rất không một VC nào có thể sánh bằng.

Hashed được thành lập vào năm 2017 được 4 kỹ sư từ Hàn Quốc tự động huy động được 700.000$ cho các khoản đầu tư tiền điện tử. 5 năm sau với hơn 150 khoản đầu tư, quỹ của họ được quản lý tổng cộng hơn 4 tỷ đô và họ không có bất kỳ LP nào bên ngoài.

Khác với a16zParadigm là những VC có xuất phát điểm cao, Hashed bắt đầu từ dưới thấp đi lên nhưng phát triển rất mạnh mẽ.

Làm thế nào Hashed có được sự tăng trưởng nhanh như vậy? Trong 5 năm từ 700.000 USD đến 4 tỷ USD, Hashed đã làm điều đó như thế nào?

Bài viết được dịch trong cuộc phỏng vấn podcast The Block "The Scoop" giữa đối tác của Hashed Baek Kim và người dẫn chương trình Frank Chaparro mô tả cách Hashed định hình tương lai của trò chơi tiền điện tử.

Những nội dung chính

  • 1. Trong thời gian vừa qua rất nhiều VC đã tìm hướng phát triển đa quốc gia để tìm môi trường tốt hơn. Hashed đã chọn Đông Nam Á và San Francisco nơi có những nhà sáng lập xuất sắc.
  • 2. Hashed có 2 hướng đầu tư chính: stablecoin phi tập trung, game hoặc metaverse. Sau khi đầu tư vào Axie infinity, họ đã tìm hiểu sâu về nền công nghệ tiền điện tử có thể định hình lại thị trường Đông Nam Á và các thị trường mới nổi, thay đổi cuộc sống của mọi người đồng thời họ nhìn thấy được tiềm năng của metaverse và trò chơi có thể giúp giải quyết vấn đề.
  • 3. Trò chơi đầu tiên được sản xuất bởi Asian Metaverse Studio được Hashed mua lại là "The League of Kingdoms", được ra mắt trên Terra và đã nhận được đầu tư từ Sequoia Capital và các tổ chức khác. Niềm vui trong lúc chơi game thật sự quan trọng nhưng trong thời điểm này các gameFi chưa mang đầy đủ các yếu tố này, khi niềm vui trong game được thể hiện đầy đủ và ngoài ra còn có khả năng earn thì chu kỳ kinh tế sẽ lâu dài.
  • 4. Hashed là một hướng tiến hóa của VC – mong muốn trở thành DAO của riêng mình. Hashed vận hành vốn mà không có LP, đây là một số hình thức quản trị và là index của danh mục đầu tư để nó có thể tập trung vào những gì tốt nhất cho tăng trưởng dài hạn.
  • 5. Sự phát triển, thành công của trò chơi phụ thuộc vào nội dung của trò chơi, đó là cơ hội duy nhất để tạo ra IP gốc. Chúng ta có thể thấy Axie cũng như các công ty khác, họ bắt đầu bằng con số 0, không có bất kỳ kênh phân phối nào nhưng họ đã phát triển từ cộng đồng.
  • 6. Cách tạo ra một mô hình kinh tế khuyến khích mọi người sử dụng một số tài khoản hoặc danh tính nhất định cho các hoạt động. Đồng thời cũng quan tâm đến các ưu đãi hoặc thiết kế các tính năng mới xung quanh hành vi người dùng này. Giải quyết vấn đề này cũng giải quyết được vấn đề quyền riêng tư nhận dạng.
  • 7. Mỗi mạng chính phải trở nên đủ hấp dẫn để thu hút các nhà xây dựng để kết nối các mạng lại và khi đấy nhu cầu sử dụng cầu nối sẽ phát triển. Trải nghiệm sử dụng cầu nối hiện tại khá hạn chế và chủ yếu ở lớp xác thực của tài sản hơn là trải nghiệm sử dụng thực tế.
  • 8. Việc xây dựng mô hình token và quản trị token cũng là hướng suy nghĩ của Hashed. Rất nhiều sản phẩm mới đang sao chép cùng một mô hình token và Hashed hy vọng sẽ đưa một mô hình dễ hiểu giúp người dùng tập trung vào niềm vui thực sự và từ đó đi sâu vào một phần của trò chơi và metaverse.
  • 9. Làm thế nào để đưa metaverse vào cuộc sống hàng ngày? Điều này cần phải được mở ộng đến người dùng như tổ chức các sự kiện, buổi hòa nhạc VR, một phòng trưng bày,..Việc chuyển đổi liền mạch giữa các metaverses khác nhau và cuộc sống thực là những gì Hashed quan tâm. Làm thế nào để sử dụng nền kinh tế này để kiếm tiền và Web3 chính là một công cụ nền tảng quan trọng.
  • 10. Tại sao Hashed lại đầu tư vào các trò chơi tiền điện tử vì nền kinh tế kỹ thuật số lớn nhất rõ ràng game và e-sport, game là nền kinh tế lớn nhất và phát triển nhanh nhất và thị trường tiền điện tử có thể dùng game để mở rộng quy mô của nghành. Axie và Sandbox đang nghiêm túc về việc xây dựng trò chơi và IP thay vì tập trung vào việc kiếm tiền từ chúng.
  • 11. Sai lầm lớn nhất của Hashed là không chịu tập trung đầu tư vào Layer1. Bây giờ Hashed đang đầu tư và tham gia vào hệ sinh thái của các Layer1 khác nhau để hỗ trợ những người sáng lập sớm xây dựng dapp trên các Layer1 này.
  • 12. Hashed đang tích cực làm việc với chính phủ Hàn Quốc và mong muốn thấy ngày càng nhiều kế hoạch cụ thể từ nhà lãnh đạo mới đắc cử. Kể từ 18 năm, Hàn Quốc có cơ hội trở thành trung tâm tiền điện tử. Hashed đã và đang làm việc để đưa một số ý tưởng trở thành xu hướng chính và không thể tránh khỏi làn sóng tiền điện tử.

Dưới đây là toàn bộ diễn biến cuộc trò chuyện:

Frank: Tôi là Frank, giám đốc báo chí của The Block. Hôm nay chúng ta có một vị khách, Kim hiện là đối tác của The Hash Block. Rất vui vì Kim đã đến hiện là một trong những VC tốt nhất hiện tại, thực sự không thể tin được bạn đã làm điều đó như thế nào.

Kim: Cám ơn vì lời mời, có lẽ bởi vì chúng tôi là một trong số ít VC đã đầu tư vào Web3 trong những ngày đầu.

Frank: Theo như tôi biết bạn làm việc chủ yếu ở châu Á và trụ sở chính của bạn ở California, vậy một ngày làm việc của bạn như thế nào? Đã có rất nhiều VC trong chương trình của chúng tôi nhưng các chủ đề họ nói về cơ bản là khác nhau. Một số người nói về Metaverse, một số người nói về NFT và một số người nói về các Layer1.

Kim: Vâng, chúng tôi đã đầu tư vào thị trường tiền điện tử được 5 năm và chúng tôi hiện tại đã tài trợ cho hơn 100 founder, khoảng 65% trong số họ là ở châu Á và nửa còn lại chủ yếu ở Mỹ. Chúng tôi cố gắng trở thành người bản địa và trải qua nhiều khó khăn với người sáng lập để có thể hiểu được thị trường ở đó. Bằng cách đó, chúng tôi có thể giúp họ nhắm được khách hàng mục tiêu và mô hình kinh doanh Web3 có thể đẩy mạnh quá trình phát triển.

Frank: Tôi muốn tìm hiểu quy mô và phạm vi hoạt động của công ty, bạn đã đề cập rằng bạn đã đầu tư vào hơn 100 dự án, bạn đã đầu tư như thế nào? Và phạm vi của họ là gì?

Kim: Chúng tôi thực sự không biết tại sao chúng tôi làm VC hoặc làm thế nào để cấu trúc một danh mục đầu tư. Tất cả 4 người trong nhóm đều có nền tảng kỹ thuật phần mềm và khoa học máy tính và chúng tôi chỉ muốn giúp những người sáng lập dự án để họ không bị khó khăn khi tiếp xúc với Web3.

Thành thật mà nói, thật đáng sợ khi bắt đầu với tiền điện tử vào năm 2016 và 2017 bởi vì bạn thậm chí không thể phân biệt được đâu là hợp pháp và đâu là không hợp pháp. Vì vậy chúng tôi bắt đầu giúp những người sáng lập dự án.

Dự án đầu tiên chúng tôi đầu tư là Terra Money vào năm 2017, chúng tôi đã giúp thực hiện thiết kế dự án của họ và giúp họ gây quỹ và họ đã phát triển thành stablecoin phi tập trung lớn nhất.

Kim: Chúng tôi có 2 hướng đầu tư lớn, một là stablecoin phi tập trung, hai là game và metaverse. Game đầu tiên mà chúng tôi đầu tư là Axie infinity vào năm 2018, chúng tôi là cố vấn đầu tiên của họ và đã gặp họ tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Chúng tôi đang cố gắng tìm hiểu thêm thị trường Đông Nam Á và các thị trường mới nổi làm thế nào công nghệ mã hóa có thể trở nên dễ dàng hơn và thay đổi cách sống mọi người. Kể từ đó chúng ta cũng đã thấy được cách metaverse và gamefi có thể giúp giải quyết vấn đề mà thị trường truyền thống đang gặp phải.

Chúng tôi hiện đã đầu tư vào hơn 100 người sáng lập trên toàn cầu và không có bất kỳ LP nào, vốn của chúng tôi đã tăng lên hơn 4 tỷ đô tiền điện tử, vì vậy chúng tôi vẫn có quyền sở hữu 100% quỹ.

Chúng tôi có toàn quyền kiểm soát thanh khoản để hỗ trợ những người sáng lập, từ việc điều hành quản trị hoặc cung cấp trải nghiệm cho các nhà đầu tư lẻ. Chúng tôi đã mua lại studio game ở Châu Á từ một công ty hàng đầu, đó là một studio metaverse.

Nhóm của chúng tôi hiện khoảng 80 người, chủ yếu là các kỹ sư và nhà thiết kế, những người phát triển game trên các public chain như Terra, Solana, Polygon và ETH, trò chơi đầu tiên họ ra mắt là The League of Kingdoms, một trong những gameFi phát triển nhanh nhất.  Họ vừa huy động vốn từ a16z Crypto và Sequoia Capital. Đây là trò chơi đầu tiên ra mắt trên Terra và được phát triển bằng tiền huy động từ các quỹ trò chơi hàng đầu của Mỹ. 

Chúng tôi đang làm việc chăm chỉ để xây dựng một chu kỳ phản hồi tích cực để trò chơi này có thể là trò chơi đầu tiên mang đến sự thú vị và cung cấp khả năng quản trị thanh khoản. Tôi nghĩ rằng niềm vui khi chơi game là rất quan trọng nhưng hiện tại các GameFi không đủ yêú tố này và GameFi mà mang lại niềm vui thực sự thì mới có thể duy trì lâu dài.

Frank: Hãy tóm tắt quá trình đi từ 700 nghìn đô đến 4 tỷ đô và trong khi bạn không phải là VC duy nhất có mức tăng trưởng cao, điều đó khá ấn tượng

Kim: Bạn nói đúng. Chúng tôi thậm chí còn nghĩ mình là một bước tiến hóa của VC, giống như chúng tôi trở thành DAO của riêng mình, bởi vì chúng tôi vận hành vốn của mình mà không có LP, đó là một số hình thức quản trị.

Frank: Nhóm của bạn hiện có 80 người bao gồm các kỹ sư, nhà thiết kế chuyên nghiệp khác và quản lý cộng đồng. Làm thế nào bạn bước vào không gian tiền điện tử này mà không có nền tảng kinh doanh liên quan nhưng bây giờ bạn cũng bắt đầu đầu tư vào các trò chơi. Làm thế nào để phát triển bùng nổ như thế này và làm cho nó thành công đến mức Sequoia và A16z đến thăm bạn.

Kim: Tôi nghĩ rằng chúng tôi may mắn vì tất cả chúng tôi đều là những người sáng lập và xây dựng và đây là khoản đầu tư đầu tiên của chúng tôi. Chúng tôi vinh dự khi được làm việc với những người sáng lập giỏi và đầy nhiệt huyết.

Chúng tôi nhận ra có quá nhiều lỗ hổng trong ngành và chúng tôi không muốn giải quyết chúng một cách thụ động, chúng tôi muốn làm nhiều hơn là xây dựng sản phẩm toàn thay vì ngồi đó sửa lỗi. Chúng tôi có các kỹ sư giỏi bên trong quỹ và họ đang xây dựng hệ thống nội bộ, hệ thống giao dịch hoặc hệ thống đếm, nhưng chúng tôi nghĩ họ có thể làm được hơn như vậy và bắt đầu tìm cách tạo cơ hội nghề nghiệp cho các kỹ sư này khi họ tham gia một quỹ. Bởi vì tôi cũng từng là một kỹ sư, rất nhiều người trong chúng ta là kỹ sư và khi các kỹ sư thông minh ở cạnh nhau đoàn kết với nhau họ phát triển mạnh và có thể thực hiện rất nhiều dự án đặc biệt khác nhau.

Kim: Tính bền vững là điều chúng tôi quan tâm rất nhiều trong tiền điện tử, bởi vì luôn có chu kỳ tăng và giảm và trong một thị trường giảm giá rất nhiều dự án và kế hoạch biến mất và sau khi thị trường tăng trưởng trở lại thì rất nhiều dự án mọc lên. Là một studio cũng là một quỹ, chúng tôi muốn tiếp tục xây dựng và gia tăng giá trị trong thị trường giảm giá.

Chúng tôi nghĩ rằng một studio theo phong cách metaverse sẽ là cấu trúc tốt nhất để chúng tôi có thể vạch ra một tầm nhìn dài hạn không phụ thuộc vào phương tiện đầu tư của chúng tôi. Vì vậy, studio của chúng tôi có CEO riêng, cộng đồng phát triển doanh nghiệp riêng, các kỹ sư và nhà thiết kế để phát triển sản phẩm. Họ đã tuyển dụng một cách rất bài bản và đã tăng lên 80 nhân lực, điều này đã giúp mọi thứ phát triển bền vững.

Frank: Khi chúng ta chơi gameFi điều thường được nói đế là chu kỳ trò chơi. Bạn có những ưu đãi để đưa mọi người vào trò chơi, nhưng những ưu đãi này không kéo dài. Chúng ta đã thấy điều này với Axe infinity và nhiều trò chơi khác, bạn có giải pháp gì cho vấn đề này?

Kim: Tôi nghĩ rằng nó thực sự phụ thuộc vào nội dung trò chơi, với sự phát triển hiện tại của tiền mã hoá và Web3 là một cơ hội duy nhất để tạo ra một IP nguyên bản thành công. Khi chúng ta nhìn lại những câu chuyện thành công nhất trong lịch sử, luôn có nội dung gốc và thông điệp gốc. Luôn có những phim đạo nhái Disney nhưng chúng không thể leo lên top1 trong một thể loại mới, đó là quyền sở hữu trí tuệ. Những gì chúng ta đang thấy với Axie và các công ty khác, họ bắt đầu không có gì nhưng họ phát triển đi lên từ cộng đồng, vì vậy đó là những gì chúng tôi đang tìm kiếm với tư cách là nhà đầu tư và nhà xây dựng.

Để thực sự tạo ra một cộng đồng phát triển bền vững, chúng ta phải suy nghĩ những thứ mà cộng đồng cần. Điều gì sẽ xảy ra với cộng đồng NFT nếu có dư nguồn cung NFT và không có hỗ trợ tiện ích hoặc nội dung mới? Chúng tôi đang thúc đẩy những nhà sáng lập tìm kiếm giải pháp để giúp có một trò chơi hoặc cộng đồng NFT bền vững.

Frank: Một số xu hướng khác đang ảnh hưởng đến thị trường VC như Web3 và metaverse, bạn nghiêng về bên nào hơn?

Kim: Metaverse là một mảng lớn và một khía cạnh khác là cơ sở hạ tầng liên quan như cơ sở hạ tầng Web3, đặc biệt là cơ sở hạ tầng liên quan đến bảo mật danh tính.

Lý do tôi quan tâm đến bảo mật danh tính là khi tôi làm quản lý cho một số dự án hoặc giao thức, địa chỉ IP có thể bị rò rỉ vấn đề không dừng lại ở đó, một số người dùng sử dụng nhiều ví khác nhau cho cùng một giao thức. Ví dụ như uidx, bạn có thể có các tài khoản khác nhau trong các ví khác nhau chơi các dự án khác nhau. Còn dydx, bạn có thể thực hiện các mô hình đòn bẩy hoặc rủi ro khác nhau.

Điều đó cản trở một số nhà xây dựng hiểu khách hàng của chúng tôi tốt hơn và một số cách tôi đã suy nghĩ về nó là làm thế nào chúng ta có thể tạo ra một mô hình kinh tế nơi chúng tôi khuyến khích mọi người hành động trong một số tài khoản hoặc danh tính nhất định. Với tư cách là người xây dựng, chúng tôi cũng có thể tập trung vào các ưu đãi hoặc thiết kế các tính năng mới xung quanh hành vi người dùng này. Tôi nghĩ rằng khi vấn đề này được giải quyết, chúng ta sẽ thực sự hiểu ý nghĩa của quyền riêng tư đối với ngành công nghiệp tiền điện tử.

Trong 45 năm qua, ngành công nghiệp kỹ thuật số đã thảo luận rất nhiều về quyền riêng tư nhưng không hiệu quả. Nếu chúng ta tìm ra điều này, nó thực sự giúp giải quyết vấn đề trong trò chơi, theo cách cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn cho người dùng cuối, tạo ra các trò chơi hấp dẫn hơn.

Frank: Nếu bạn có một trò chơi metaverse tốt, nhưng nếu nó sẽ thành công, bạn cần các công cụ bảo mật, bạn cần thiết kế tốt hơn, bạn cần các công cụ xã hội tốt hơn, nó gần như sẽ tạo ra loại nền kinh tế độc lập này, có đúng không? Điều này sẽ song song với thế giới thực, bạn thấy loại hình phát triển kinh tế này như thế nào?

Kim: Tôi nghĩ rằng chúng ta đang thấy những dấu hiệu ban đầu của nó, chúng ta bắt đầu thấy mọi người có nhiều giá trị hơn trong không gian thực tế ảo so với họ có trong cuộc sống thực.

Những gì chúng tôi đang cố gắng tập trung vào trong quá trình chuyển đổi này là làm thế nào để chúng tôi đưa metaverse vào cuộc sống hàng ngày, bởi vì khi bạn nhìn thấy thực tế ảo hoặc bất kỳ loại thực tế ảo hoặc cái gọi là trải nghiệm nào, đó là sự kiện thúc đẩy.  Tôi Nói rằng mọi người đi đến VR để xem các buổi hòa nhạc hoặc mọi người đi đến không gian thực tế ảo này để xem phòng trưng bày đặc biệt hoặc mọi người tiếp tục gửi tiền để tham gia vào một dự án hoặc một sáng kiến mà một thương hiệu đang làm.

Bởi vì chúng ta đi đến các thành phố khác nhau để xem một số nội dung nhất định, nhưng điều chúng ta quan tâm hơn khi bước vào metaverse là làm thế nào chúng ta có thể chuyển đổi liền mạch? Như bạn đã đề cập, làm thế nào để sử dụng nền kinh tế này như một hình thức hoạt động kinh tế hoặc thu nhập xã hội khác, tôi nghĩ Web3 thực sự là một công cụ nền tảng tuyệt vời trong quá trình này.

Frank: Vậy mảng nào mà bạn đang thấy cản trở khoảng cách giữa metaverse?

Kim: Hiện nay chúng ta có thể thấy rằng không có nhiều dự án dành riêng cho cầu, nhưng tôi nghĩ lý do chính để kết nối các thành phố khác nhau là mỗi thành phố cần phải đủ hấp dẫn để thu hút các nhà xây dựng.

Nếu bạn nhìn vào SandBox, nó vẫn chủ yếu là một vùng đất trống với hoạt động đầu cơ, và một vài thương hiệu và studio trò chơi để làm cảnh quay xây dựng trải nghiệm tương tác. Những cây cầu sẽ trở nên quan trọng hơn khi có nhiều hoạt động hơn trên Sand và mọi nhà xây dựng thúc đẩy dự án sẽ tìm cách thực sự giúp mọi người tham gia dễ dàng hơn. Nhưng trải nghiệm cầu nối hiện nay khá hạn chế và nó chủ yếu nằm trên lớp xác thực của tài sản chứ không phải là trải nghiệm sử dụng thực tế.

Frank: Bạn đã đặt cược vào Axie vào năm 2018, bạn đã thấy gì vào thời điểm đó mà không ai khác nhận thấy?

Kim: Lý do tại sao chúng tôi chọn chơi game làm yếu tố đầu tư thứ 2, bên cạnh stablecoin phi tập trung, là bởi vì thực sự rất khó để di chuyển người dùng từ kỹ thuật số sang blockcahin. Tại sao chúng ta không ở lại trong thời đại kỹ thuật số? Và nền kinh tế kỹ thuật số lớn nhất rõ ràng là chơi game và eSports, chơi game là nền kinh tế lớn nhất và phát triển nhanh nhất và cũng rất hấp dẫn đối với người chơi, vì vậy chúng tôi nghĩ rằng nó có thể là một thị trường lớn để áp dụng tiền điện tử.

Frank: Vậy trong vài năm tới, có thể là 5 năm, tương lai sẽ như thế nào?

Kim: Thật khó để nói, chúng tôi chỉ mới hoạt động trong ngành công nghiệp tiền điện tử được 5 năm. Là một quỹ mà chúng tôi muốn duy trì tính linh hoạt, thích nghi và nhanh chóng học hỏi, tầm nhìn chính của chúng tôi là làm việc xung quanh việc di chuyển nhiều tài sản sang số hóa và làm cho chúng được mã hóa.

Chúng tôi hiện tại có 7 tỷ người dùng trên toàn cầu và chúng tôi có thể có gấp 10 lần con số này nếu không gian thực tế ảo phát triển.

Frank: Chúng tôi đã nói về một số thành công của bạn, vậy bạn nghĩ sai lầm lớn nhất của bạn là gì?

Kim: Tôi nghĩ sai lầm lớn nhất của chúng tôi, từ góc độ đầu tư, là chúng tôi bảo thủ hơn với các khoản đầu tư của mình vào Layer 1, chúng tôi muốn trở thành một quỹ tập trung vào người sáng lập, chúng tôi ủng hộ mọi người sáng lập trong danh mục đó và Làm việc rất chăm chỉ để hỗ trợ họ, chúng tôi đã không đầu tư vào nhiều Layer 1 khác nhau. 

Như chúng  ta đang thấy bây giờ, đa chuỗi đang trở nên khá rõ ràng. Có rất nhiều Layer1 mới khác nhau đang cung cấp giá trị gia tăng hữu hình cho hệ sinh thái, điều mà chúng tôi đã quá e dè để tránh xa ngay từ đầu, và bây giờ chúng tôi đang đầu tư tiền và tham gia vào hệ sinh thái của các Layer1s khác nhau để hỗ trợ phát triển giai đoạn đầu.

Frank: Chúng ta hãy quay trở lại những gì đang xảy ra ở châu Á, Hàn Quốc vừa chọn một chủ tịch mới rất thân thiện với tiền điện tử, vậy tiền điện tử có thể sẽ tạo ra những đợt sóng trong thế giới tiền điện tử?

Kim: Chúng tôi đã làm việc chặt chẽ với chính phủ với tư cách là cố vấn để vạch ra một số chiến lược tiền điện tử đặc biệt là về thuế và KYC. Chúng tôi đã có một chiến thắng lớn 2 năm trước khi chúng tôi giới thiệu TRIP với luật tài chính Hàn Quốc. Nhưng điều thực sự thú vị là tất cả các ứng cử viên chạy đua cho cuộc bầu cử tổng thống đều tích cực về tiền điện tử và họ gần như biến nó thành một đề xuất bởi vì vào năm 17 và 18, Hàn Quốc là một trong những thị trường nhanh nhất và lớn nhất cho phần mềm tiền điện tử One.

Hàn Quốc có thể là thị trường số một hoặc trung tâm tài chính tiền điện tử tiếp theo kể từ năm 2018 nhưng chính phủ đã có những suy nghĩ sai về nó và đưa rất nhiều biện pháp để chống lại. Chúng tôi đã làm việc với Terra, đặc biệt là một trong những nhóm pháp lý của chúng tôi và một trong những nhóm tài chính của chúng tôi đến từ Nhà Xanh, và chúng tôi đã làm rất nhiều việc để thúc đẩy một số ý tưởng được thực hiện trong ngành công nghiệp chính thống Crypto.

Kim: Tôi nghĩ rằng không thể ngăn cản sự phát triển của tiền điện tử và ở Hàn Quốc game blockchain đang xảy ra ngay bây giờ, điều thú vị là tất cả các nhà xuất bản trò chơi công cộng, các công ty đại chúng, đang xây dựng blockchain của riêng họ và phát triển các trò chơi trên đó. Họ đang làm mới lại công ty của họ để phù hợp với những gì đang xảy ra,  và họ nghĩ rằng đó là tương lai và thật thú vị khi chính phủ vẫn còn trong vùng xám của những điều này. Làm thế nào để các công ty đại chúng làm điều này và thực sự phát hành token? Họ thấy một sự thèm muốn rất lớn từ người tiêu dùng và cơ hội thị trường trên quy mô toàn cầu và họ đang tiến về phía trước.

Frank: Vậy bạn nghĩ ai sẽ giành chiến thắng?

Kim: Chúng tôi là những nhà tư vấn chính thức và đã tư vấn cho rất nhiều dự án, vì vậy chúng tôi thực sự đang xây dựng rất nhiều trò chơi này cùng nhau và chúng tôi đang giúp họ thiết kế rất nhiều thứ. Một trong những điều tôi thực sự quan tâm là họ phát triển thật sự và chúng tôi luôn tư vấn họ tuân theo các quy tắc quản trị. Tôi không muốn họ bỏ lỡ cơ hội cho cả một quốc gia hoặc ngành công nghiệp lớn, hoặc phát triển một cách sai hướng và sẽ lấy đi cơ hội của mọi người khác.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Là một nền tảng thông tin blockchain, thông tin được cung cấp trên trang web này không đại diện cho bất kỳ đề xuất đầu tư nào.

 

Có thể bạn quan tâm

Mục lục