Tin nóng ⇢

Nhân vật Metaverse ‘không có chân’ – Lời giải thích từ Mark Zuckerberg

“Tạo dựng chân trong Metaverse rất khó,” tỷ phú Mark Zuckerberg nói.

Không ai cuồng Metaverse hơn Mark Zuckerberg, nhà đồng sáng lập tập đoàn Meta. Trong tuần này, anh đã thông báo một tính năng mới sẽ sớm ra mắt, được yêu cầu rất nhiều từ người dùng, đó là bộ phận chân trong metaverse.

Thật vậy, việc bổ sung chân của Meta tạo ra nhiều điều thú vị, Zuckerberg giải thích rằng Meta sử dụng một mô hình trí tuệ nhân tạo để dự đoán và mô tả vị trí của toàn bộ cơ thể người dùng, anh cho biết: “Nhân vật với đầy đủ bộ phận cơ thể trong Horizon Worlds thật sự tuyệt vời.”

Anh Ian Hamilton, biên tập viên của Upload VR, một phát ngôn viên của Meta chia sẻ khoảnh khắc anh được xem trước những hình ảnh động tạo ra từ chụp chuyển động của nhân vật và điều này rất thú vị.

Bất cứ điều gì trong lúc giới thiệu sản phẩm đều đáng bị hoài nghi, một loạt các bài báo trước đây về vấn đề “Metaverse không có chân”, trở thành chủ đề bàn tán trong suốt năm 2022. Mọi thứ đều cần thời gian, giờ đây Meta đã đáp ứng điều đó.

“Nghiêm túc mà nói, chuyển động của đôi chân rất khó cho các hệ thống thực tế ảo,” Mark Zuckerberg chia sẻ trong lúc xem nhân vật đại diện của anh nhảy múa.

Zuckerberg giải thích, đây là lý do tại sao các công nghệ thực tế ảo (VR) ban đầu mô tả vị trí của bộ điều khiển, thay vì đoán vị trí của bàn tay và cánh tay đang giữ chúng. Tuy nhiên, Horizon Worlds và hầu hết các công nghệ VR, không có bộ điều khiển hoặc cảm biến cho chân người dùng.

Meta sẽ thử nghiệm nhân vật có đầy đủ chân trong Horizon Worlds trước, sau đó mới đến các sản phẩm khác. Tập đoàn này cho rằng người dùng nên hiểu việc thiếu chân là một đặc điểm, không phải là lỗi, vì có vô số khả năng có thể xảy ra khi mô phỏng di chuyển nhân vật bằng chân. Đồng thời, loại bỏ phần thân dưới giúp giảm hành vi quấy rối tình dục có thể diễn ra, theo báo cáo của USAToday.

Tiết lộ của Hamilton về bản xem trước chụp chuyển động cho thấy không chắc tích hợp thêm chân sẽ giúp ích cho Meta.

>> Đọc thêm: Meta đưa bộ sản phẩm Office của Microsoft lên Metaverse

Vào tháng 10 năm 2021, Facebook, trở thành cái tên sáng nhất tham gia thế giới metaverse, khi đặt cược vào đây hơn số tiền 10 tỷ đô la. Facebook đổi tên thành Meta, để khẳng định cho tầm nhìn của Zuckerberg về một vũ trụ xã hội ảo.

Có thể bạn quan tâm