Tin nóng ⇢

BigTime: Bỏ token sang một bên, bản thân trò chơi đã thất bại nửa trận

Gần đây, sự ra mắt của trò chơi Web3 rất được mong đợi: BigTime đã khơi dậy một cơn sốt kiếm lợi nhuận mới, và “invite codes” lại càng khó tìm hơn. Là trò chơi MMO gốc Web3 đầu tiên, BigTime có thành công không? Mô hình hoạt động của nó có thể được nhóm phát triển trò chơi Web3 học hỏi và sao chép không? Mô hình kinh tế của BigTime có đứng vững được không? Việc nắm bắt giá trị cuối cùng của các token của nó ở đâu? Aiko, một nhà nghiên cứu tại Folius Ventures, đã viết chi tiết về mô hình kinh tế của BigTime như sau:

Nhìn vào mô hình kinh tế thực chất là dịch thuật, dịch tất cả “blindbox”, “release”, “trade”, “output” và “drop” sang: tiền từ đâu đến, tiền đi đâu, ai kiếm tiền, và cuối cùng là giá trị được ghi lại ở đâu.

Sau khi xem xét mô hình kinh tế hiện tại của BigTime, trải nghiệm của tôi như sau:

  • Chỉ có vòi được thiết kế với giá $TIME, nhưng không có bồn rửa nào trong trò chơi. Về cơ bản, logic là sử dụng tiền mặt để mua NFT để kiếm TIME và bán lại trên thị trường thứ cấp. Không có kịch bản tiêu thụ mạnh nào cho TIME và nó chỉ được khai thác và bán dưới dạng tiền tệ khai thác.
  • Không có khoản chìm cho token và không có dòng tiền để mua lại, lượng lưu thông hiện tại rất nhỏ và MC là khoảng 30 triệu (hai triệu ngày hôm qua), cực kỳ không khớp với mức định giá được đồn đại trên thị trường sơ cấp là 300 triệu/600 triệu. Ngoại trừ những người đổ xô đến MEXC để đầu cơ token, tất cả những người khác đều đang trên đường lấy lại tiền của mình.
  • Vậy giá trị được nắm bắt ở đâu? Tất cả đều có trong OpenLoot, bên thứ nhất bán softmoney và blindbox tương đương tiền pháp định, đồng thời tất cả các giao dịch NFT trong tương lai đều nhận hoa hồng 5% và tất cả số tiền kiếm được là dòng tiền.
  • Dòng tiền thực sự rất quan trọng đối với nhóm, nhưng không thể bỏ qua việc nắm bắt giá trị lâu dài của token. Thiết kế này phần lớn tương tự như Thuế trong ứng dụng mà chúng tôi đã viết năm ngoái (nghĩa là mọi quy trình sản xuất đều được chia thành các cấp độ và chức năng + số ngẫu nhiên, kỳ vọng toán học đầy đủ và mọi sự không khớp giữa cung và cầu do tính ngẫu nhiên gây ra sẽ xảy ra). để thúc đẩy giao dịch và thu thuế), nhưng trong thiết kế của chúng tôi, chúng tôi không chỉ tăng tần suất giao dịch mà còn thiết kế các token chìm ở khắp mọi nơi để thu được giá trị cho token về lâu dài. Thật đáng tiếc khi Bigtime không chú ý đến điều sau .
  • IAT thực sự rất có khả năng thay thế đơn vị tiền tệ đơn và đôi ban đầu + NFT, và phù hợp hơn với hệ sinh thái trò chơi phức tạp/đa cấp, nhưng nó khiến tôi cảm thấy một trò chơi chỉ có IAT thật nhàm chán biết bao…
  • Lớp cuối cùng, lớp người tiêu dùng, đáng tiếc là chưa nhận được sự chú ý của BigTime. Tất cả các vật phẩm trong trò chơi vẫn hoàn toàn là logic máy khai thác theo định hướng ROI thậm chí cả cấp độ màu da cũng liên quan đến buff. Việc gắn các giá trị số vào hình thức bên ngoài là một điều cấm kỵ, nếu bạn muốn tạo ra một thị trường được thúc đẩy bởi hình thức/tiêu dùng dễ thấy, bạn phải loại bỏ những giá trị số này trong khi triển khai nghệ thuật.
  • Bỏ các token sang một bên, với tư cách là trò chơi MMO gốc Web3 đầu tiên, BigTime đã thất bại một nửa trận chiến. Từ thiết kế hiện tại, có vẻ như nó không đáp ứng được yêu cầu cơ bản của mọi người về động lực xã hội và trí tưởng tượng về một nền kinh tế mở. Nó chỉ là một trò chơi kiếm vàng dựa trên ngục tối huyền thoại khác. Nhưng đó là lỗi của ai? Năng lực sản xuất công nghiệp hạn chế và một người sáng lập không hiểu gì về game nhưng vẫn nhất quyết trở thành game thủ? Như tin đồn đã nói, trò chơi được bán dưới dạng vỏ cho nhóm quản lý bên thứ ba? Bản chất của việc theo đuổi lợi nhuận một cách bốc đồng và khó thoát ra khỏi vòng luẩn quẩn? Vậy chúng ta có nên chờ đợi  phiên bản web3 của EVE Online không? Bạn vẫn muốn tiếp tục mong chờ Web3 MMO do Fantasy Value thực hiện chứ? Lúc đó nó sẽ trông như thế nào? Ngoài ra, các sự cố máy chủ và lỗi tài sản không phải là lỗi ở giai đoạn này của trò chơi.
  • Có nhiều phân tích trên thị trường liên quan đến hoạt động ra mắt token này với nhiều đánh giá trái chiều. Nhưng điều mà nhóm trò chơi Web3 cần xem thêm là nhóm BigTime đã bán NFT trong hai năm qua, bao gồm nhiều chương trình khuyến mãi địa phương và bán hàng tận nhà. Họ đã cố gắng hết sức để điều hành cộng đồng chủ sở hữu, điều này có thể là điềm báo cho sự việc ngày hôm nay. Hoạt động này chỉ hữu ích cho các dự án trò chơi có danh tiếng cao (thời gian tồn tại quá dài) & tiềm năng sản phẩm cao (gọi là 3A) & một số lượng lớn nội dung đã được phát hành nhưng khả năng nhân rộng kém. và nó phù hợp với chính nó. Nhưng đây là lời nhắc nhở rằng tất cả các nhóm trò chơi nên quay lại và chú ý đến người dùng trong cộng đồng, và quan trọng hơn là phát triển vượt ra ngoài thị trường hiện tại.

Tôi đã phân tích các trò chơi Web3 trong hai năm. Bây giờ chúng ta hãy xem trường hợp của BigTime. Nó có thể được phân tích từ nhiều khía cạnh như cấp một/cấp hai/người chơi tài chính/người chơi trò chơi/nhà thiết kế trò chơi/nhóm trò chơi. Nó thực sự là thú vị. Tôi và những người khác trong ngành Cũng có rất nhiều lợi ích từ việc giao tiếp với bạn bè, nhưng do hạn chế về không gian nên tôi sẽ không đi sâu vào chi tiết hơn ở đây. Vì vậy, tôi thực sự ghét những nhà đầu tư nói rằng trò chơi Web3 đang ở thời đại của máy chơi game Xiaobawang và họ sẽ luôn chỉ nhìn thấy những lát cắt. Điều thú vị của game Web3 là trò chơi sinh thái đa tầng. Quái vật và quái vật đều thể hiện sức mạnh kỳ diệu của mình. Cuối cùng, một số người thực sự kiếm được rất nhiều tiền, để lại những huyền thoại về tạo ra của cải, đề tài nghiên cứu cho giới học thuật, và rất nhiều mối quan hệ xã hội phức tạp và sự bốc hơi giá trị, đây có lẽ là điều mà người khác sẽ không hiểu được.

Có thể bạn quan tâm