Tin nóng ⇢

Bắt nguồn từ 40 năm văn hóa trò chơi Nhật Bản, liệu Oasys có thể đưa các trò chơi truyền thống vào blockchain ?

Đầu thời Heisei, ngành công nghiệp game và hoạt hình Nhật Bản bước vào thời kỳ đỉnh cao chinh phục thế giới, từ Mario, Pokemon, King of Fighters, Metal Slug, cho đến sau này là The Legend of Zelda, Resident Evil, v.v., Tạo hình nhân vật, cách chơi để lại dấu ấn sâu sắc trong ngành công nghiệp game đa quốc gia. Sau khi chuyển giao thiên niên kỷ, trò chơi trên PC và di động đã trở thành một xu hướng phổ biến, các quốc gia và khu vực như Châu Âu, Hoa Kỳ, Trung Quốc và Hàn Quốc lần lượt xuất hiện Sự cạnh tranh của các nhà sản xuất Nhật Bản luôn tập trung vào trò chơi. Máy chơi game trong ngành công nghiệp trò chơi toàn cầu đã bắt đầu suy giảm.

Sau khi bỏ lỡ sự thay đổi mô hình cuối cùng trong lĩnh vực chơi game, Nhật Bản hiện đang tích cực nắm bắt Web3 để phát triển các lĩnh vực mới nổi như NFTMetaverse. Năm 2022, Nhật Bản cũng thành lập nhóm dự án web3 của Trụ sở Xúc tiến Xã hội Kỹ thuật số của Đảng Dân chủ Tự do, đặt ngành công nghiệp blockchain với Web3 làm cốt lõi đi đầu trong chiến lược phát triển quốc gia. Dựa trên sự tích lũy phong phú hơn 40 năm của Nhật Bản trong ngành công nghiệp trò chơi và nền văn hóa hai chiều “thống trị thế giới”, sự trỗi dậy đột ngột của đất nước này trong lĩnh vực trò chơi Web3 chắc chắn là một động lực quan trọng không thể bỏ qua.

Trong số các bố cục Web3 của nhiều nhà sản xuất trò chơi truyền thống ở Nhật Bản, chuỗi trò chơi công cộng Oasys , được công chúng chú ý vào đầu năm 2022 , đang hoạt động ngày càng rực rỡ. Các thành viên sáng lập bao gồm Hajime Nakatani, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Viện nghiên cứu Bandai Namco, Hironobu Ueno, giám đốc điều hành của công ty trò chơi chuỗi double jump.tokyo, Shuji Utsumi, đồng giám đốc điều hành của Sega và thành viên sáng lập của PlayStation, tất cả đều đến từ những gã khổng lồ trò chơi truyền thống hay dự án du lịch Chuỗi nổi tiếng. Khi Oasys tiếp tục mở rộng, nó đã thu hút những gã khổng lồ trong ngành như Wemade, Square Enix, Netmarble, SoftBank, KDDI, Nexon và MIXI tham gia mạng lưới của mình với tư cách là người xác thực, cũng như Ubisoft, Com2uS, v.v. tham gia vào hệ sinh thái.

Bắt nguồn từ 40 năm văn hóa trò chơi Nhật Bản, liệu Oasys có thể đưa các trò chơi truyền thống vào ốc đảo blockchain không?

Được thiết kế đặc biệt cho trò chơi blockchain: đưa trò chơi truyền thống vào thế giới blockchain

Oasys là một chuỗi khối công khai PoS tương thích nhiều lớp với EVM. Nhóm phát triển chính đằng sau nó đến từ double jump.tokyo, một công ty phát triển trò chơi chuỗi của Nhật Bản. Là cầu nối giữa trò chơi Web2 và Web3 truyền thống, Oasys cung cấp cho các nhà phát triển tham gia vào lĩnh vực trò chơi Web3 một bộ công cụ và dịch vụ toàn diện để giúp tạo và triển khai trò chơi. Thiết kế kiến ​​trúc của nó áp dụng sự kết hợp có khả năng mở rộng cao giữa Lớp 1 (được gọi là Lớp Hub) và Lớp 2 (được gọi là Lớp Verse), với độ ổn định mạng cao, khả năng mở rộng cao và tính sẵn có của dữ liệu cao.

Lớp đầu tiên, Hub-Layer, là lớp trung tâm của Oasys, nhằm mục đích cung cấp cho các nhà phát triển trò chơi tất cả các công cụ, SDK, tài sản kỹ thuật số, khả năng tương tác và môi trường sinh thái cần thiết để tạo ra các trò chơi Web3 nổi bật. Nó cho phép các nhà phát triển trò chơi thực hiện phát triển độc lập các trò chơi 2 lớp, chủ sở hữu mã thông báo cốt lõi OAS để ủy thác các cam kết, nút quản lý xác minh, v.v. Hub-Layer đủ khả năng phục hồi để chạy với hàng nghìn Verse-Layer được kết nối mà không có nguy cơ lỗi mạng do lỗi nút.

Verse-Layer lớp thứ hai được lấy từ từ Metaverse, có nghĩa là mỗi mạng lớp thứ hai là một vũ trụ nhỏ độc lập, đáp ứng nhu cầu của các công ty trò chơi truyền thống và chủ sở hữu IP để bảo vệ IP trong hệ sinh thái của riêng họ. Hệ sinh thái cho phép cá nhân hóa. Trong mỗi lớp Verse và trò chơi hoặc dApp, nhóm phát triển có thể giới thiệu các mã thông báo riêng biệt để triển khai các chức năng cụ thể, tạo ra môi trường chơi game linh hoạt hơn và có thể mở rộng hơn. Bằng cách sử dụng tính năng tổng hợp, tất cả dữ liệu ở lớp thứ hai sẽ được phản ánh sang lớp đầu tiên, đảm bảo tính khả dụng của dữ liệu cao. Ngoài ra, nhờ tốc độ giao dịch của Lớp 2, người dùng có thể trải nghiệm liền mạch giống như các trò chơi trực tuyến truyền thống trên Web2.

Bắt nguồn từ 40 năm văn hóa trò chơi Nhật Bản, liệu Oasys có thể đưa các trò chơi truyền thống vào ốc đảo blockchain không?

Dựa trên những ưu điểm về độ ổn định cao của Hub-Layer, Verse độc ​​quyền có thể đảm bảo tính bảo mật, khả năng mở rộng và tính linh hoạt. Đối với nhóm phát triển, họ có thể cung cấp cho người chơi những sản phẩm và giá trị trò chơi tốt hơn trên cơ sở này và số lượng người dùng sẽ tiếp tục tăng khi chất lượng trò chơi và trải nghiệm của người chơi được cải thiện. Những người chơi tích cực sử dụng mã thông báo OAS để hoàn thành các giao dịch, một mặt đóng góp doanh thu và dữ liệu hoạt động hàng ngày cho trò chơi, mặt khác, nó cũng cung cấp thu nhập và tính thanh khoản cho lớp đầu tiên, do đó liên tục tiếp thêm sức sống cho toàn bộ hệ sinh thái Oasys. Quy mô người chơi có thể thúc đẩy hơn nữa việc tối ưu hóa và nâng cấp lớp đầu tiên, cung cấp hỗ trợ cơ sở hạ tầng tốt hơn cho trò chơi và cho phép người dùng trong hệ sinh thái tận hưởng chi phí thấp hơn và trải nghiệm tương tác tốt hơn. Thiết kế dựa trên trải nghiệm của người chơi và mô hình bền vững này sẽ trở thành động lực quan trọng của bánh đà tăng trưởng khi vòng phản hồi tích cực hình thành.

Về mặt tài chính, vào tháng 7 năm 2022, Oasys đã hoàn thành khoản tài trợ vốn cổ phần tư nhân trị giá 20 triệu đô la Mỹ do Republic Capital dẫn đầu, với sự tham gia của Jump Crypto, Crypto.com, Huobi, Kucoin, Bitbank và Mirana Ventures vào cuối năm đó; Oasys đã hoàn thành vòng tài trợ chiến lược A mới, với các nhà đầu tư tham gia bao gồm Galaxy Interactive, gã khổng lồ trò chơi Hàn Quốc Nexon, Jets Capital, ChainGuardians, v.v. Ngoài ra, Oasys cũng phân bổ hạn ngạch 1 triệu USD cho nền tảng Republic để gây quỹ đại chúng. hoàn thành trong vòng 12 giờ.

Bắt nguồn từ 40 năm văn hóa trò chơi Nhật Bản, liệu Oasys có thể đưa các trò chơi truyền thống vào ốc đảo blockchain không?

Nhiều gã khổng lồ trò chơi Web2 đã ổn định cuộc sống: cùng nhau xây dựng hệ sinh thái thịnh vượng đa vũ trụ

Là lớp cơ sở cho trò chơi blockchain, Oasys nhằm mục đích cung cấp các tài nguyên, khả năng mở rộng và công cụ cần thiết để giúp việc tạo trò chơi Web3 dễ dàng hơn, hiệu quả hơn và an toàn hơn nhằm giúp các công ty trò chơi truyền thống thâm nhập vào các lĩnh vực mới nổi và phục vụ thị trường tốt hơn cũng như thúc đẩy việc áp dụng đại trà. Oasys tích cực hợp tác với những người kỳ cựu trong ngành game từ Ubisoft, Sega và Bandai Namco. Hiện tại, có gần 60 trò chơi trong 10 hệ sinh thái vũ trụ. Ba trò chơi tiêu biểu sẽ được giới thiệu dưới đây.

Champions Tactics: Grimoria Chronicles

Vào giữa năm ngoái, gã khổng lồ trò chơi người Pháp Ubisoft đã thông báo rằng họ sẽ ra mắt Champions Tactics dựa trên blockchain đầu tiên: Grimoria Chronicles (sau đây gọi là “Champions Tactics”). Kể từ khi thành lập vào năm 1986, Ubisoft đã cho ra mắt nhiều kiệt tác AAA nổi tiếng, bao gồm series “Assassin’s Creed”, series “Far Cry”, “Rayman”, v.v. Champions Tactics sắp ra mắt được thiết kế như một game RPG chiến thuật chỉ dành cho game thủ PC.

Dựa trên sự tin tưởng vào sản phẩm của Ubisoft và kỳ vọng của ngành game rằng các trò chơi Web3 sẽ đạt được sự đón nhận trên quy mô lớn, trước khi Champions Tactics tiết lộ quá nhiều thông tin chi tiết về trò chơi, dòng game NFT The Warlords of Champions Tactics của hãng đã ngay lập tức trở nên nổi tiếng sau khi ra mắt vào cuối năm nay. bán năm ngoái. Bộ truyện đã được sản xuất hoàn chỉnh khi phát hành, với doanh thu vượt quá 2 triệu đô la trong vòng vài giờ. Theo thông tin hiện có, trong Champions Tactics, người chơi có thể thành lập một đội gồm các tướng huyền thoại, tích hợp các yếu tố như khả năng của tướng, bản đồ địa hình và chiến lược chiến thuật để cạnh tranh với những người chơi khác. Ubisoft đã gợi ý rằng họ sẽ tích hợp NFT vào lối chơi, nhưng thông tin chi tiết vẫn được giữ kín.

Ubisoft luôn là chuyên gia trong việc tạo ra những câu chuyện hấp dẫn trong trò chơi. Champions Tactics không chỉ cho phép người chơi tham gia vào các trận chiến chiến lược mà còn mang đến trải nghiệm kể chuyện phong phú. Bằng cách khám phá bí ẩn và bóng tối của thế giới Grimoria cũng như khám phá những truyền thuyết và bí ẩn, người chơi không ngừng được tăng sức mạnh trong cuộc phiêu lưu của mình và giành được lợi thế trong trận chiến. Từ “Biên niên sử” trong tên trò chơi cũng chỉ ra rằng nó cho phép người chơi định hình cốt truyện và thậm chí ảnh hưởng đến lịch sử và truyền thuyết của thế giới trò chơi.

Bắt nguồn từ 40 năm văn hóa trò chơi Nhật Bản, liệu Oasys có thể đưa các trò chơi truyền thống vào ốc đảo blockchain không?

Tam Quốc Chí: Trận chiến Tam Quốc

Series “Tam Quốc” được phát triển bởi gã khổng lồ game Nhật Bản Sega là một trò chơi đánh bài lấy bối cảnh thời Tam Quốc của Trung Quốc. Phiên bản đầu tiên được ra mắt vào năm 2005 và là một game kinh điển dưới thời Sega. Vào tháng 9 năm 2022, double Jump.tokyo đã nhận được ủy quyền về IP và hai bên bắt đầu cùng phát triển phiên bản trò chơi chuỗi của mình: “Battle of Three Kingdoms: B3K” (tên chính thức là “Tam Quốc: B3K”).

Là một trò chơi thẻ giao dịch, các thẻ NFT trong trò chơi này đương nhiên là một trong những điểm nổi bật của nó. Chúng không chỉ bao gồm các tướng, chiến lược gia và các nhân vật khác trong phiên bản arcade của “Tam Quốc”, mà còn cả các thẻ mới được tạo riêng cho trò chơi này. Theo nhà phát triển, ngưỡng đầu vào của “Tam Quốc: B3K” sẽ rất thấp. Trong trò chơi, người chơi có thể xây dựng bộ bài của riêng mình và tham gia các trận chiến chỉ mất 3 phút. Các thẻ khác nhau sẽ có cấp độ, sức chiến đấu, thuộc tính và các giá trị khả năng khác nhau, điều này sẽ kiểm tra sự hiểu biết của người chơi và cấu hình chiến lược của các tướng khác nhau.

Trong bối cảnh có hàng trăm game Web3 cạnh tranh, hầu hết các nhà phát triển đã bắt đầu chú ý hơn đến chất lượng game và trì hoãn ngày phát hành chính thức. B3K cũng không ngoại lệ. Ban đầu nó được lên kế hoạch ra mắt vào cuối năm 2023, nhưng nhóm nghiên cứu tin rằng chất lượng của trò chơi cần phải được cải thiện hơn nữa nên việc ra mắt đã bị hoãn lại đến năm 2024. Thời gian ra mắt ban đầu của game sẽ chủ yếu dành cho người chơi PC, còn phiên bản tiếng Nhật và tiếng Anh sẽ ra mắt sau, phiên bản tiếng Trung và tiếng Hàn dự kiến ​​sẽ ra mắt sau, ngày cụ thể sẽ được xác định.

Bắt nguồn từ 40 năm văn hóa trò chơi Nhật Bản, liệu Oasys có thể đưa các trò chơi truyền thống vào ốc đảo blockchain không?

Chain Colosseum Phoenix

Chain Colosseum Phoenix là một trò chơi blockchain của Nhật Bản dựa trên MCHVerse, với tính năng “chơi và kiếm tiền”. Trò chơi sử dụng “rào cản chống người giao dịch” (AT-field) để chống thao túng thị trường, ngăn người giao dịch và bot bán token không kiếm được trong trò chơi, đảm bảo phần thưởng chỉ thuộc về người chơi thực. Ngoài ra, trò chơi còn tích hợp với các hệ sinh thái bên ngoài để đảm bảo tính bền vững, sử dụng cơ chế buy-in để mua lại từ doanh thu Gas và DeFi. Một tính năng độc đáo của trò chơi là nhóm thanh khoản, điều này rất quan trọng trong việc thưởng cho người chơi. Không giống như nhiều dự án, Chain Colosseum Phoenix đầu tư tất cả số tiền bán NFT vào nhóm thanh khoản ban đầu, nhằm tạo ra nhóm thanh khoản lớn nhất của Game-Fi cho đến nay, dự kiến ​​đạt 4,8 triệu USD.

Gần đây, Chain Colosseum Phoenix đã bán thành công toàn bộ 10.000 NFT, đạt doanh thu 2,4 triệu USD và công bố hợp tác với các dự án và cộng đồng trò chơi lớn. Nó đã ra mắt phiên bản beta mở vào tháng 12 năm 2023 và có kế hoạch ra mắt chính thức trò chơi trong vòng vài tháng và niêm yết mã thông báo trên nhiều sàn giao dịch. Ngoài ra, Chain Colosseum Phoenix có kế hoạch tạo ra các thẻ cao cấp trên mạng Ethereum trong tương lai gần. Thẻ này sẽ mang lại nhiều lợi ích, bao gồm NFT/FT trong trò chơi, cũng như phần thưởng cho các dự án khác.

Bắt nguồn từ 40 năm văn hóa trò chơi Nhật Bản, liệu Oasys có thể đưa các trò chơi truyền thống vào ốc đảo blockchain không?

OAS: Token tiện ích đa chức năng trong hệ sinh thái

Là loại tiền tệ cơ bản của hệ sinh thái Oasys , OAS là phần không thể thiếu trong toàn bộ hệ sinh thái. Nhìn chung, OAS là một token có nhiều chức năng thực tế. Các chức năng chính hiện tại bao gồm đặt cược và đóng vai trò là phí gas. Trong tương lai, nó cũng sẽ mở ra cơ chế quản trị công, v.v. Đối với các vai trò khác nhau trong hệ sinh thái, có những khác biệt nhỏ về tiện ích cụ thể của OAS. Trong số đó, đối với các nhà phát triển, tính thiết thực của token OAS trong hoạt động giao dịch và tham gia vào hệ sinh thái là đặc biệt quan trọng.

Trong kiến ​​trúc Oasys, Verse Builder chịu trách nhiệm thanh toán phí gas dưới dạng OAS cho các hoạt động giao dịch liên tục từ Lớp Verse đến Lớp Hub, cho đến việc sử dụng hợp đồng cầu nối hoặc thực hiện hợp đồng ở lớp Hub. Khi hệ sinh thái mở rộng, tức là Lớp Verse và khối lượng giao dịch tăng lên, phí gas dự kiến ​​sẽ tăng dần. Tuy nhiên, thiết kế kiến ​​trúc của Oasys nhằm mục đích đảm bảo rằng chi phí này tăng lên trong một giới hạn nhất định, đảm bảo rằng Verse Builder sẽ không bị cản trở trong hoạt động mở rộng của mình do chi phí tăng lên. Hơn nữa, để thúc đẩy tính toàn vẹn của hệ sinh thái và tránh sự phát triển không mong muốn của Verse lừa đảo. Đối với các nhà phát triển có ý định xây dựng Verse và đóng góp cho hệ sinh thái Oasys, họ phải hoàn thành khoản ký gửi ít nhất 1 triệu mã thông báo OAS khi thiết lập hợp đồng Verse để đảm bảo sự đầu tư và tham gia lâu dài của nhà phát triển vào hệ sinh thái.

Bắt nguồn từ 40 năm văn hóa trò chơi Nhật Bản, liệu Oasys có thể đưa các trò chơi truyền thống vào ốc đảo blockchain không?

Tương tự như ETH trong hệ sinh thái Ethereum, token OAS cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ thanh toán giao dịch trong hệ sinh thái. Đặc biệt về thanh toán vi mô trong trò chơi, OAS linh hoạt có thể xử lý một số lượng lớn các giao dịch thanh toán vi mô trong và ngoài môi trường trò chơi. Ví dụ: trong trò chơi Chain Colosseum Phoenix được đề cập ở trên, OAS có thể được sử dụng để thi triển và nâng cấp anh hùng, nâng cấp đá quý, v.v.

Đối với những người nắm giữ OAS lâu dài hỗ trợ sự phát triển của hệ sinh thái, Oasys cung cấp hệ thống phần thưởng đặt cược. Bằng cách đặt cược vào Oasys Hub , người dùng có thể kiếm được phần thưởng đồng thời góp phần vào sự ổn định của hệ sinh thái, điều chỉnh lợi ích của họ phù hợp với sức khỏe và sự phát triển chung của hệ sinh thái Oasys. Tổng giá trị OAS đã cam kết hiện vượt quá 200 triệu USD và APY cho người dùng thông thường là khoảng 9%. Người xác minh cũng sẽ nhận được phần thưởng xác minh bổ sung và APY của họ có thể đạt tới 10%. Ngoài ra, người dùng đặt cược hơn 10 triệu mã thông báo OAS trong hợp đồng trình xác thực sẽ trở thành người xác thực và nhận được các ưu đãi tương ứng bằng cách đóng vai trò chính trong việc bảo vệ và duy trì tính toàn vẹn của mạng.

Trong tương lai, chủ sở hữu mã thông báo OAS cũng sẽ có thể tham gia vào quản trị phi tập trung của Oasys, điều này sẽ đạt được trong các giai đoạn sau của quá trình phân cấp và chuyển đổi Oasys thành DAO. Chủ sở hữu OAS sẽ có thể bỏ phiếu cho các đề xuất chính, bao gồm thay đổi tỷ lệ lạm phát thông qua cơ chế đặt cược, quyết định phân bổ tài chính, chọn xây dựng hợp đồng trên Hub-Layer và các vấn đề quan trọng khác.

Sau hai năm phát triển, Oasys đã trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của các nhà phát triển và người chơi trò chơi Web3. Thông qua việc liên tục mở rộng, Oasys cũng đang thiết lập quan hệ hợp tác với nhiều thương hiệu trong ngành Web2 và Web3 hơn để tối ưu hóa hơn nữa hệ sinh thái và mở rộng tầm ảnh hưởng. Trong sáu tháng qua, Oasys đã hợp tác với LayerZero, AltLayer và công cụ tổng hợp NFT X2Y2. Bằng cách sử dụng Rollup-as-a-Service của AltLayer, các nhà phát triển đã dễ dàng xây dựng Verses hơn, do đó đơn giản hóa việc phân chia trong hệ sinh thái Oasys. chơi game và ra mắt Metaverse.

Ngoài ra, có thể thấy trước rằng khi phạm vi áp dụng của Oasys tiếp tục mở rộng, OAS có thể trở thành phương thức thanh toán ưa thích của các thương hiệu trò chơi Web2 nổi tiếng trong Web3, mang lại sự công nhận và tích hợp rộng rãi hơn cho nền kinh tế tiền điện tử. Đội ngũ trình xác thực mạnh mẽ và phong phú cũng cho thấy tiềm năng kết nối các trò chơi Web2 và Web3 cũng như phá vỡ các rào cản giữa chúng.

Có thể bạn quan tâm

Mục lục