Tin nóng ⇢

Liệu Ethereum ETF có thể trở thành câu chuyện mới vào tháng 5 không?

Tiền từ tài chính truyền thống đã đổ vào thế giới tiền điện tử trong vài tháng qua sau khi quỹ ETF Bitcoin giao ngay được phê duyệt vào đầu năm. Đặc biệt là sau khi Bitcoin hoàn thành đợt giảm một nửa, trọng tâm câu chuyện mới của thị trường một lần nữa quay trở lại ETF-Ethereum giao ngay ETF.

Bây giờ chúng ta đang tiến gần hơn đến nút thời gian cho quyết định quan trọng của quỹ ETF giao ngay Ethereum (ngày 23 tháng 5), dựa trên nhận xét của các số liệu nổi tiếng và những thay đổi trong điều kiện thị trường, triển vọng có vẻ không lạc quan.

Tình trạng hiện tại của ETF giao ngay Ethereum 

Đơn đăng ký ETF giao ngay Ethereum của Hoa Kỳ lần đầu tiên được VanEck thực hiện vào ngày 27 tháng 10 năm ngoái, tiếp theo là 21 Shares&Ark, Hashdex, Grayscale, Invesco&Galaxy, Fidelity, BlackRock và Bitwise. Tuy nhiên, dựa trên quy trình phê duyệt trước đây của SEC đối với các quỹ ETF giao ngay Bitcoin, quyết định sẽ được đưa ra trong thời hạn nộp đơn xin ETF đầu tiên, kéo dài trong 240 ngày, với ngày cuối cùng là ngày 23 tháng 5 năm nay.

Tuy nhiên, không giống như những kỳ vọng lạc quan trước đây trước khi ETF giao ngay Bitcoin được phê duyệt, thị trường không có nhiều hy vọng vào sự chấp thuận của ETF giao ngay Ethereum. Nguyên nhân chính là do Ethereum đã chuyển từ PoW sang PoS nên Ethereum được công nhận là chứng khoán . Mặc dù gây ra tranh cãi, nhưng hiện tại SEC chưa đưa ra bất kỳ ý kiến ​​​​nào về việc này. Nếu SEC không chấp thuận ETF giao ngay Ethereum, họ sẽ ngụy trang xác nhận kết luận rằng Ethereum là “chứng khoán”, điều này sẽ dẫn đến khả năng hầu hết các altcoin trên thị trường sẽ không thể đăng ký ETF trong tương lai .

Hiện tại, những người nổi tiếng trong ngành và các tổ chức trên thị trường không có nhiều hy vọng rằng quỹ ETF giao ngay Ethereum sẽ được phê duyệt trước ngày 23 tháng 5.

Người gần đây nhất bày tỏ quan điểm của mình là Justin Sun, người sáng lập TRON. Ông tin rằng quỹ ETF giao ngay Ethereum sẽ không được phê duyệt vào tháng 5 và nói rằng ngành công nghiệp mã hóa vẫn cần chuẩn bị cho sự giáo dục dài hạn từ các cơ quan quản lý, tập trung vào việc đào tạo dài hạn. giúp họ hiểu về mã hóa.

Là nhà phát hành đầu tiên đăng ký quỹ ETF giao ngay Ethereum, Jan van Eck, Giám đốc điều hành của VanEck, cũng cho biết: “Chúng tôi có thể là đơn vị nộp đơn đầu tiên bị từ chối vào tháng 5”. Một nguồn tin khác tiết lộ rằng SEC dự kiến ​​sẽ từ chối đơn đăng ký của VanEck và ARK để triển khai quỹ ETF giao ngay Ethereum.

Thị trường dự đoán trên chuỗi Polymarket, nhà tạo lập thị trường tiền điện tử GSR và các nhà phân tích của Bloomberg đã giảm xác suất phê duyệt ETF giao ngay Ethereum xuống khoảng 20%. GSR thậm chí còn dự đoán rằng quy trình phê duyệt ETF giao ngay Ethereum có thể được kéo dài đến năm 2025 đến năm 2026. .

Tuy nhiên, Grayscale vẫn duy trì niềm tin cao vào sự chấp thuận của quỹ ETF giao ngay Ethereum.

Ngoài ra, ETH gần đây đã di chuyển thường xuyên một cách bất thường trên các sàn giao dịch và trên chuỗi. Tác giả quan sát thấy rằng các sàn giao dịch tiếp tục có dòng ETH chảy ra ròng. Theo dữ liệu của CoinCarp, dòng tiền ra ròng của các sàn giao dịch tiền điện tử trong 30 ngày qua đã vượt quá 380.000 ETH.

Ethereum

Vào ngày 28 tháng 4, mã EZET của quỹ ETF giao ngay Franklin Ethereum đã được niêm yết trên trang web DTCC, dẫn đến giá Ethereum tăng. Ba con cá voi mới đã rút 11.557 ETH khỏi Binance, và sau đó địa chỉ Justin Sun bị nghi ngờ lại tích lũy được 6.743 ETH. ETH. Tuy nhiên, ngày nay cũng có nhiều địa chỉ chuyển ETH sang sàn giao dịch và các hoạt động giao dịch khác nhau cũng chứng tỏ thị trường đang bị chia rẽ về quyết định cuối cùng của Ethereum giao ngay ETF.

Tóm lại

Vào ngày 30 tháng 4, quỹ ETF giao ngay Ethereum của Hồng Kông sẽ chính thức mở cửa giao dịch. Nếu các nhà đầu tư nhiệt tình với giao dịch và hiệu suất giao dịch của họ rất xuất sắc, điều đó có thể không ảnh hưởng đến quan điểm của SEC và các tổ chức liên quan cũng sẽ lợi dụng điều này để vận động hành lang. SEC. Nhưng hoàn toàn dựa trên các xu hướng gần đây trong quỹ ETF giao ngay Ethereum của Hoa Kỳ và quan điểm của các tổ chức có liên quan, việc phê duyệt dường như khó xảy ra.

Có thể bạn quan tâm

Mục lục