Tin nóng ⇢

Stablecoin được quan tâm trở lại hậu thất bại thảm hại của UST

Về tổng thế, Stablecoin đã bị ảnh hưởng nặng nề sau sự kiện vỡ chốt giá của TerraUSD (UST). Giá trị đồng ​​UST giảm từ mức $1 ngang giá ổn định xuống còn 0,06 đô la tính đến ngày hôm nay. Hiện tại, để xây lấp lại niềm tin đã mất đó, nhà cung ứng stablecoin lớn thứ hai toàn thị trường, Circle với đồng ổn định USDC, đã thực hiện một số biện pháp.

Circle đã xuất bản một bài viết trên blog vào ngày 13 tháng 5, có tựa "How to Be Stable – Làm thế nào để ổn định". Bài đăng này kết hợp những nỗ lực thực tiễn của Circle vì mục đích lòng tin và sự minh bạch đối với USDC.

Yếu tố niềm tin

Các sàn giao dịch tiền điện tử đã thể hiện một số niềm tin của mình vào đồng stablecoin lớn thứ hai trong toàn hệ sinh thái này. Sàn tiền điện tử OKX đã công bố niêm yết các cặp giao dịch thị trường giao ngay sau: LUNA/USDC, SOL/USDC, DOGE/USDC, FIL/USDC, DOT/USDC, NEAR/USDC, APE/USDC, AVAX/USDC, ADA/USDC và SHIB/USDC, từ đó tiếp tục hỗ trợ sự phát triển của hệ sinh thái USDC.

Jeremy Allaire, Giám đốc điều hành của Circle đã công nhận sự phát triển này trong một tweet vào ngày 23 tháng 5 có nội dung:

“Dịch chuyển đầu tư theo chất lượng và sự an toàn được thể hiện qua thị trường giao ngay trên các sàn giao dịch hàng đầu. Còn nhiều điều hơn nữa để chờ đợi.”

Trái lại với hỗn loạn như hiện tại của thị trường, những việc như vậy có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo dựng sự chắn chắn. Và nó dường như có tác dụng khi mà khối lượng giao dịch tăng hơn 24% trong tuần qua. Ngoài việc duy trì tính minh bạch, Allaire còn hứa hẹn xuất bản các báo cáo hoạt động thanh khoản và dự trữ USDC hàng tuần.

“Như đã hứa một tuần trước, chúng tôi hiện đang cung cấp báo cáo hàng tuần về dự trữ USDC và hoạt động thanh khoản,” Allaire đã tweet. Allaire cũng chia sẻ cả Báo cáo đảm bảo USDC và cho biết thêm: “Trong tuần qua, chúng tôi đã chứng kiến 8,6 tỷ USDC được phát hành và 6,3 tỷ USDC được mua lại, với mức tăng ròng hàng tuần là 2,3 tỷ USDC.” Giám đốc điều hành của Circle cho biết thêm:

“Điều làm cho USDC trở thành một sản phẩm tuyệt vời chính là do dễ dàng tạo ra và mua lại USDC, cùng sự tích hợp liền mạch với hệ thống ngân hàng toàn cầu hiện có. Do đó, khách hàng có thể sử dụng nó như một "đường dẫn" rất hiệu quả giữa đồng đô la điện tử ban đầu và đô la tiền kỹ thuật số”.

Mặc dù nói như vậy, tuy nhiên hãy cân nhắc mốc thời điểm của tin tức này; vào "kỷ nguyên ICO" của năm 2018, các tài khoản ví lừa đảo đã kích hoạt khi các nhà phát triển cố gắng rút 22 triệu đô la Mỹ dưới dạng USDC.

Liệu có bất kỳ ảnh hưởng nào không?

Ít nhất là trong ngắn hạn. Dưới đây là một vài dấu hiệu tăng giá. Dòng tiền ròng trên sàn giao dịch (Exchange net flow) chạm mốc ATL tại $20.349.225,13. Từ đó, báo hiệu một sự chuyển hướng tích cực trong tâm lý nhà đầu tư. ATL trước đó là tại mức $17.229.420,56 USD được ghi nhận vào ngày 27 tháng 4 năm 2022.

Dòng tiền chảy ra (outflow) ổn định sẽ thể hiện tâm lý nắm giữ mạnh mẽ và lấy đi nguồn cung lưu thông trên thị trường. Hơn nữa, số lượng địa chỉ có số dư khác 0 cũng chứng kiến ​​sự gia tăng.

Có thể bạn quan tâm

Mục lục