Tin nóng ⇢

Nhà lập pháp Texas giới thiệu giải pháp để bảo vệ những người khai thác Bitcoin và HODLer

Bang Lone Star là nơi có nhiều công ty tiền điện tử và blockchain cũng như các công ty khai thác tận dụng môi trường có những quy định thân thiện.

Nhà lập pháp Texas giới thiệu giải pháp để bảo vệ những người khai thác Bitcoin và HODLer
Nhà lập pháp Texas giới thiệu giải pháp để bảo vệ những người khai thác Bitcoin và HODLer

Cody Harris, một thành viên của Hạ viện Texas, đã đưa ra một nghị quyết nhằm yêu cầu cơ quan lập pháp nói rằng “nền kinh tế Bitcoin được chào đón” ở bang này.

Trong một nghị quyết được đưa ra vào ngày 21 tháng 3, Harris khuyến khích các nhà lập pháp Texas “bày tỏ sự ủng hộ đối với việc bảo vệ những cá nhân code hoặc phát triển trên mạng Bitcoin” cũng như những người khai thác và các nhà đầu tư Bitcoin hoạt động ở Bang Lone Star.

Đại diện của tiểu bang nói thêm rằng các quyền theo hiến pháp của Texas liên quan đến “tất cả các vụ tịch thu hoặc khám xét vô lý” nên mở rộng đối với các nỗ lực vượt qua việc nắm giữ tài sản kỹ thuật số của cư dân.

“Những cá nhân đào Bitcoin tại Texas sẽ không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ luật pháp hoặc quyết định nào cấm việc bảo đảm mạng lưới Bitcoin để đảm bảo an toàn cho tiền ảo,” theo quyết định.

“Tất cả những người trong cộng đồng rộng hơn, ai chọn sở hữu Bitcoin như một cách để lưu trữ tài sản của họ và giao dịch p2p với các công dân Texas tuân thủ luật pháp, sẽ luôn cảm thấy tự do, an toàn trong việc sở hữu và sử dụng Bitcoin.”

Nếu được thông qua, Nghị quyết Đề xuất Hợp đồng Nhà 89 sẽ chủ yếu không áp dụng cho các luật và quy định của Texas, mà thay vào đó thể hiện một tinh thần nhất định của các nhà lập pháp.

Nghị quyết đã trích dẫn việc chính phủ Trung Quốc đàn áp các nhà đào tiền điện tử, một động thái đã khiến nhiều công ty chuyển đến Texas: Riot Platforms, Core Scientific và White Rock Management là một số trong số các công ty đã thiết lập hoạt động tại tiểu bang Lone Star.

Theo luật thương mại của tiểu bang, tiền điện tử được công nhận là một phần của sửa đổi của Texas Uniform Commercial Code. Tuy nhiên, một số nhà lập pháp ở liên bang đã chỉ trích chế độ quản lý của Texas có vẻ lỏng lẻo đối với tác động tiềm năng đến môi trường do năng lượng tiêu thụ của các công ty khai thác.

Có thể bạn quan tâm