Tin nóng ⇢

Đại học Trung Quốc thành lập khoa Metaverse

Đại học Khoa học Thông tin & Công nghệ Nam Kinh đã đổi tên khoa Kỹ thuật Thông tin với 25 năm hoạt động trở thành khoa Kỹ Thuật Metaverse. Theo thông tin truyền thông địa phương, đây là trường đại học đầu tiên ở Trung Quốc thực hiện tiến trình chương trình học chuyên ngành Metaverse.

Hiện tại, thông tin cụ thể về khóa học chưa được công bố, hiệu trưởng của Trường Trí Tuệ Nhân Tạo, ông Pan Zhigeng cho biết sẽ có thêm nhiều chương trình đào tạo sinh viên, thạc sĩ, tiến sĩ và nghiên cứu sinh sau Đại học.

Tháng 8 vừa qua, trường đã thỏa thuận thành công với Tập đoàn thiết bị thông minh Yalong nhằm hợp tác thành lập Viện nghiên cứu Metaverse, theo đó Yalong sẽ cung cấp thiết bị mang đến các giải pháp chuyển đổi kỹ thuật số và robot thông minh trường và doanh nghiệp trong khu vực.

Cùng lúc đó Tencent, Huaewei và Epic Games đã hợp tác thành lập một viện nghiên cứu về tương tác thực tế ảo với Metaverse cùng nhiều trường đại học Trung Quốc. Vào tháng 4, Đại học Renmin của Trung Quốc đã thành lập trung tâm Nghiên cứu Metaverse.

Ngoài ra, Chính quyền địa phương tại Thượng Hải và Bắc Kinh đang từng bước kết hợp Metaverse trong các kế hoạch phát triển địa phương nhằm thúc đẩy nền kinh tế và đầu tư.

Điều đó cho thấy dù Trung Quốc ngăn cấm tiền điện tử nhưng lại đẩy mạnh hoạt động về blockchain và Metaverse, họ không muốn thua kém Hoa Kỳ, Dubai hay Hàn Quốc.

Có thể bạn quan tâm