Tin nóng ⇢

Grayscale ra mắt quỹ đầu tư Aave Trust

Token AAVE đã hoạt động tốt trong năm nay sau khi chủ sở hữu token nhận ra các nâng cấp đối với tính kinh tế của token. Theo thông báo vào ngày 3 tháng 10, công ty quản lý tài sản Grayscale Investments đã ra mắt một quỹ đầu tư mới cho token quản trị AAVE của Aave.

Grayscale cho biết Grayscale Aave Trust “cung cấp cho các nhà đầu tư cơ hội tiếp cận token quản trị AAVE của nền tảng Aave.” Quỹ này chỉ mở cho các nhà đầu tư đủ điều kiện và là một phần bổ sung cho bộ sản phẩm đầu tư crypto tài sản đơn của Grayscale. Vào tháng 8, Grayscale đã ra mắt ba quỹ tín thác đầu tư vào các token gốc của các giao thức Sky (trước đây là MakerDAO), Bittensor và Sui.

Bóng ma

Sản phẩm mã hóa Grayscale. Nguồn: Grayscale

Aave là một nền tảng tài chính phi tập trung (DeFi) “được thiết kế để giúp tạo điều kiện cho vay và vay phi tập trung, minh bạch bằng cách sử dụng các hợp đồng thông minh tự thực hiện thay vì các trung gian truyền thống”, Grayscale cho biết.

Grayscale là nhà quản lý quỹ tiền điện tử lớn nhất thế giới, với tài sản được quản lý khoảng 21 tỷ USD tính đến ngày 2 tháng 10, theo Grayscale. Nó được biết đến nhiều nhất với các quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin BTC và Ethereum ETH (ETF), bao gồm Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) và Grayscale Ethereum Trust (ETHE).

Grayscale Aave Trust đầu tư độc quyền vào token Aave AAVE, hiện có giá 150,49 USD. Grayscale cũng vận hành các quỹ tài sản riêng tư cho các token giao thức khác, chẳng hạn như Token BAT, giá 0,166 đô la và Chainlink LINK, giá 10,89 đô la.

Bóng ma

Giá AAVE 12 tháng. Nguồn: CoinMarketCap

Theo DefiLlama, Aave là giao thức cho vay phổ biến nhất trong DeFi, với tổng giá trị khóa (TVL) gần 12 tỷ USD. Vào tháng 7, những người nắm giữ token của Aave đã phê duyệt đề xuất nâng cấp tính kinh tế của token và áp dụng cơ chế chuyển một phần doanh thu của giao thức cho những người đặt cược AAVE. Aave kiếm doanh thu bằng cách thanh lý các khoản vay được thế chấp bằng tiền điện tử. Theo dữ liệu từ CoinMarketCap, token AAVE đã tăng hơn 110% trong 12 tháng qua.

Rayhaneh Sharif-Askary, người đứng đầu sản phẩm và nghiên cứu tại Grayscale, cho biết trong một tuyên bố: “Bằng cách tận dụng công nghệ blockchain và hợp đồng thông minh, nền tảng phi tập trung của Aave nhằm mục đích tối ưu hóa việc cho vay đồng thời loại bỏ các bên trung gian và giảm sự phụ thuộc vào phán đoán của con người”.

Vào tháng 8, người đứng đầu quỹ ETF toàn cầu của Grayscale, Dave LaValle, đã dự đoán rằng thị trường ETF tiền điện tử sẽ mở rộng để bao gồm các tài sản kỹ thuật số mới và các chỉ số tiền điện tử đa dạng. LaValle cho biết: “Chúng ta sẽ thấy nhiều sản phẩm tài sản đơn lẻ hơn và chắc chắn là một số sản phẩm đa dạng và dựa trên chỉ số”.

Có thể bạn quan tâm