Tin nóng ⇢

Tổng hợp tin tức đáng chú ý trong ngày hôm qua 19/9

Bitcoin tăng lên 63.000 USD, tăng 1.88% trong 24H

Bitcoin tăng lên 63.000 USD, tăng 1.88% trong 24H.

Terraform Labs nhận được sự chấp thuận từ Tòa án Phá sản Hoa Kỳ để bắt đầu thanh lý

Theo Reuters, Terraform Labs đã nhận được sự chấp thuận từ Tòa án Phá sản Hoa Kỳ vào thứ Năm để bắt đầu thanh lý. Thẩm phán Phá sản Hoa Kỳ Brendan Shannon đã phê duyệt kế hoạch phá sản của Terraform trong phiên điều trần ở Wilmington, Delaware, gọi đây là “sự thay thế đáng hoan nghênh” để tiếp tục kiện tụng về tổn thất của nhà đầu tư. Terraform ước tính rằng họ sẽ có thể trả từ 184,5 triệu đến 442,2 triệu USD cho các nhà đầu tư tiền điện tử và các bên liên quan khác như một phần của việc thanh lý phá sản. Theo tin tức trước đó, vào tháng 6 năm nay, Terraform Labs đã đạt được thỏa thuận với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) và đồng ý nộp phạt 4,47 tỷ USD cho SEC. SEC trước đây đã cáo buộc Terraform và người sáng lập Do Kwon lừa đảo các nhà đầu tư tiền điện tử, những người đã mất khoảng 40 tỷ USD khi các token TerraUSD và Luna sụp đổ vào năm 2022. Do Kwon phải đối mặt với cáo buộc hình sự ở cả Hoa Kỳ và Hàn Quốc, nhưng đã phủ nhận mọi hành vi sai trái.

Chính phủ Đức đóng cửa 47 sàn giao dịch tiền điện tử bị nghi ngờ tham gia vào các hoạt động tội phạm

Theo CoinDesk, Văn phòng Tổng chưởng lý ở Frankfurt am Main, Đức và Văn phòng Cảnh sát Hình sự Liên bang (BKA) của đất nước đã đóng cửa 47 sàn giao dịch tiền điện tử bị cáo buộc liên quan đến các hoạt động tội phạm như rửa tiền. BKA cho biết trong một thông cáo báo chí hôm thứ Năm rằng các sàn giao dịch đã cố tình không thực hiện nghĩa vụ của mình trong việc tiến hành kiểm tra danh tính và lý lịch nhất định đối với khách hàng cũng như không đáp ứng các yêu cầu KYC. Các sàn giao dịch này bao gồm Xchange cash, 60cek, Baksman và một số nền tảng nhỏ hơn khác. Một trong những sàn giao dịch đã hoạt động từ năm 2012, trong khi những sàn khác mới được thành lập vào năm ngoái. Đầu năm nay, BKA đã thu giữ 49.857 Bitcoin, trị giá 2,1 tỷ USD vào thời điểm đó, từ một nhà điều hành trang web bảo mật. Trang web đã bị đóng cửa vào năm 2013 vì vi phạm luật bản quyền. BKA bắt đầu bán các token này vào tháng 7 năm nay và áp lực bán kéo theo cũng như việc hoàn trả gần như đồng thời các quỹ Mt. Gox đã khiến thị trường tiền điện tử toàn cầu sụt giảm.

Deus X Capital thông báo ra mắt Solstice Labs kinh doanh DeFi, sẽ ra mắt trên chuỗi Solana vào đầu năm 2025

Theo CoinDesk, Deus X Capital hôm nay đã ra mắt doanh nghiệp tài chính phi tập trung (DeFi) Solstice Labs. Công ty sẽ ra mắt giao thức đầu tiên trên chuỗi khối Solana vào đầu năm 2025, mang đến cho tất cả các nhà đầu tư cơ hội nâng cao doanh thu và nhắm mục tiêu tổng giá trị hơn 100 triệu USD. Solstice Labs, do Ben Nadareski, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Deus X Capital lãnh đạo, có kế hoạch giới thiệu cơ sở hạ tầng DeFi cấp tổ chức. Deus X Capital được thành lập vào tháng 10 năm ngoái và tài sản của nó đã đạt 1 tỷ USD.

Sky sẽ bắt đầu loại bỏ WBTC khỏi tài sản thế chấp vào ngày 3 tháng 10

Theo CoinDesk, nền tảng tài chính phi tập trung Sky (trước đây là MakerDAO) đã áp dụng kế hoạch loại bỏ Bitcoin được bao bọc (WBTC) khỏi nền tảng của mình làm tài sản thế chấp. Quyết định này đã nhận được sự chú ý rộng rãi vì nền tảng Sky hiện có khoản vay khoảng 200 triệu đô la Mỹ được đảm bảo bởi WBTC và WBTC, là một trong những loại tiền điện tử lớn, có giá trị thị trường gần 10 tỷ đô la Mỹ. Động thái này liên quan đến những lo ngại về rủi ro do người giám sát WBTC BiTGlobal và sự liên kết của nó với người sáng lập TRON Justin Sun đưa ra. Giai đoạn loại bỏ đầu tiên sẽ được triển khai vào ngày 3 tháng 10 và hoàn thành vào ngày 28 tháng 11.

BingX: Hệ thống ví sẽ tạm thời bảo trì và dự kiến ​​sẽ được khôi phục dần trong vòng 24 giờ

Theo thông báo của BingX, do hệ thống ví tạm thời bảo trì nên thời gian gửi và rút tiền có thể bị trì hoãn trong thời gian này. Dịch vụ dự kiến ​​sẽ được khôi phục dần trong vòng 24 giờ và người dùng nên nạp tiền hoặc rút tiền mặt sau đó.

Sáng nay, BingX bị nghi ngờ bị hacker tấn công và 13,6 triệu USD tiền bất thường đã chảy ra ngoài .

Banana Gun: Ít hơn 10 người dùng bị ảnh hưởng, phần backend không bị tấn công, sự cố có thể do lỗ hổng front-end

Banana Gun tuyên bố trên nền tảng X rằng một số người dùng đã gặp phải tình trạng chuyển ví trái phép. Ngay sau sự cố đầu tiên, nhóm đã tắt bot và bắt đầu xem xét kỹ lưỡng phần phụ trợ. Nhóm đã xác nhận rằng phần phụ trợ không bị xâm phạm. Bộ định tuyến và cơ sở dữ liệu đã được kiểm tra kỹ lưỡng và chỉ một số lượng rất nhỏ người dùng (dưới 10) bị ảnh hưởng. Ngoài ra, việc chuyển giao dường như được thực hiện thủ công. Sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng giao diện người dùng. Vì nhóm ưu tiên bảo mật nên bot sẽ được giữ ngoại tuyến trong khi nguyên nhân gốc rễ được điều tra.

Xác nhận nâng cấp Ethereum Pectra được chia thành hai lần thực hiện

Theo CoinDesk, các nhà phát triển Ethereum xác nhận rằng hard fork Pectra sẽ được chia thành hai phần để giảm thiểu nguy cơ sai sót hoặc sai sót. Pectra dự kiến ​​sẽ là hard fork lớn nhất của Ethereum cho đến nay. Các nhà phát triển cốt lõi đã quyết định đưa tổng cộng 8 Đề xuất cải tiến Ethereum (EIP) vào gói đầu tiên, bao gồm EIP-7702, nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng của ví. Tùy chọn thứ hai sẽ được sửa đổi trong những tháng tới, nhưng hiện tại có thể bao gồm các đề xuất nhằm thay đổi Máy ảo Ethereum (được gọi là EOF), đồng thời giới thiệu một tính năng có tên PeerDAS giúp cải thiện việc lấy mẫu tính khả dụng của dữ liệu, cuối cùng mang lại lợi ích cho chuỗi khối L2.

Bybit $bbSOL: Tổng giá trị bị khóa vượt 5 triệu USD sau 24 giờ ra mắt

Token thanh khoản (LST) bbSOL của blockchain Solana đã ra mắt với một hoạt động có thời hạn mới, cho phép người tham gia đạt tỷ lệ phần trăm hàng năm (APY) tối đa 20%. Được hỗ trợ bởi một sàn giao dịch, bbSOL đã duy trì tỷ suất lợi nhuận hàng năm khoảng 7% từ khi ra mắt. Trong 24 giờ đầu tiên, tổng giá trị bị khóa của bbSOL đã vượt qua 5 triệu USD và dự kiến sẽ tăng gấp đôi trong vòng hai tuần. Từ hôm nay, Bybit cũng bắt đầu một vòng hoạt động cộng đồng mới và nâng cấp APY.

Các chủ nợ của Genesis đã lừa đảo 243 triệu đô la tiền điện tử, cuộc điều tra của ZachXBT đã giúp bắt giữ nhiều nghi phạm

Các chủ nợ của Genesis đã bị lừa đảo 243 triệu USD tiền điện tử thông qua các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội phức tạp vào ngày 19 tháng 8 năm 2024. Những kẻ lừa đảo, bao gồm Malone Lam (biệt danh “Anne Hathaway”), Veer Chetal (biệt danh “Wiz”), và Jeandiel Serrano (biệt danh “Versace God”), đã giả dạng dịch vụ khách hàng của Google và Gemini để lấy thông tin cá nhân của nạn nhân. Sau khi đánh cắp 4.064 Bitcoin, chúng đã chuyển tiền qua nhiều địa chỉ và các loại tiền điện tử khác như Litecoin, Ethereum và Monero trên hơn 15 sàn giao dịch.

Nhờ cuộc điều tra của ZachXBT, một số nghi phạm đã bị bắt và hàng triệu đô la đã được đóng băng. Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã truy tố Malone Lam và Jeandiel Serrano về tội đánh cắp tiền điện tử và rửa tiền, với cáo buộc họ đã sử dụng các biện pháp che giấu danh tính và tiêu dùng số tiền cho lối sống xa xỉ.

UTXOSwap lên kế hoạch airdrop token trong quý 4

Sàn phi tập trung (DEX) UTXOSwap của lớp 2 Bitcoin, RGB++, trong đó công bố lộ trình phát triển của dự án và kế hoạch airdrop cho các nhà cung cấp thanh khoản sớm vào quý 4 năm nay.

Framework Ventures: Mainnet Berachain sẽ được ra mắt trước cuối năm nay

Theo thông tin từ Framework Ventures, mainnet của Berachain dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối năm nay. Token gốc BERA sắp được phát hành có thể trở thành đối thủ cạnh tranh chính của Ethereum.

Drift, trung tâm giao dịch tài sản trên Chuỗi Solana , đã hoàn thành khoản tài trợ Series B trị giá 25 triệu USD, do Multicoin Capital dẫn đầu

Drift Protocol, trung tâm giao dịch tài sản trên chuỗi Solana, đã hoàn thành vòng gọi vốn B trị giá 25 triệu USD, do Multicoin Vốn dẫn đầu, với sự tham gia của Blockchain Vốn, Primitive Ventures và Folius Ventures. Đồng sáng lập Drift Labs, Cindy Leow, cho biết mục tiêu của cô là xây dựng một bộ công cụ dịch vụ tài chính trên nền tảng Solana, bao gồm giao dịch spot và phái sinh, cũng như thị trường dự đoán, để biến Drift thành “Robin Hood của tiền điện tử”. Theo RootData, Drift Protocol là một trung tâm giao dịch tài sản trên chuỗi dựa trên Solana, cung cấp các dịch vụ như Perps và thị trường dự đoán.

Swan Chain nhận khoản tài trợ 750.000 USD từ Quỹ Optimism

Swan Chain đã công bố nhận được khoản tài trợ trị giá 500.000 OP (khoảng 750.000 USD) từ Quỹ Optimism. Khoản tài trợ này sẽ được sử dụng để tăng tốc phát triển các dự án DeFi sinh lợi cao, hoàn thiện hệ sinh thái tài chính phi tập trung, và khám phá ứng dụng sáng tạo của công nghệ AI trong DeFi. Nó cũng sẽ hỗ trợ cải thiện công cụ phát triển, nghiên cứu đổi mới, tổ chức hoạt động giáo dục và các cuộc thi hacker. Hiện tại, Swan Chain có hơn 150 đối tác sinh thái và hơn 100 ứng dụng AI, bao gồm cầu nối xuyên chuỗi, cơ sở hạ tầng blockchain, tổng hợp tài nguyên GPU, DeFi, AI Agent và nhiều lĩnh vực khác. Dự án cơ sở hạ tầng DePIN được Binance đầu tư và nuôi dưỡng này đã chính thức ra mắt mainnet vào đầu tháng 7 và dự kiến sẽ ra mắt token SWAN trong nửa cuối năm, giúp các nhà tham gia sớm nhận được token để sử dụng cho hoạt động đặt cọc.

Dữ liệu: Lượng cung USDS vượt 200 triệu chỉ sau 18 giờ phát hành.

Nhà sáng lập MakerDAO Rune Christensen cho biết lượng cung ứng của USDS đã vượt quá 200 triệu chỉ sau 18 giờ ra mắt. Ứng dụng chính của USDS hiện nay là để trao thưởng token SKY, tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu rõ mục đích của Chronicle Points. Hiện tại, việc thưởng token SKY chỉ giới hạn trên mainnet, nhưng trong vài tháng tới sẽ được mở rộng sang Layer 2 và các Layer 1 khác thông qua Skylink, cùng với việc ra mắt phần thưởng token SPK.

Inscription wukongx trên Fractal Bitcoin đã bắt đầu airdrop và giá trị vốn hóa thị trường đã vượt quá 3 triệu USD.

Fractal Bitcoin đang mở đợt airdrop với mã hiệu wukong. Đợt airdrop này có 20 vạn địa chỉ tham gia, bao gồm người nắm giữ FB, Pizza, Piin, Sats, ORDI, π, Rats, Rune Stone NFT, Wukong NFT, Bitcoin Puppets NFT, DOG. Các địa chỉ nắm giữ trên 80.000 token sẽ được ưu tiên nhận airdrop, trong khi airdrop cho các địa chỉ nắm giữ dưới 80.000 token dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 20 tháng 9.

Có thể bạn quan tâm