Với sự trỗi dậy mạnh mẽ của Base, các dự án sinh thái của Base đã thu hút được sự chú ý của thị trường. Mới đây, một tựa game mang tên “World PvP” đã nhanh chóng được cộng đồng yêu thích ngay khi ra mắt và nhận được sự quan tâm chính thức từ Base. Bài viết sẽ phân tích cơ chế trò chơi và thị trường của World PvP.
Theo giới thiệu chính thức, World PvP là một trò chơi chiến lược kết hợp các khái niệm MEME, GameFi và SocialFi. Lối chơi là 211 quốc gia cạnh tranh để giành được giá trị thị trường cao nhất của token trong vòng 30 ngày. Vào cuối mỗi mùa giải, quốc gia với giá trị thị trường cao nhất có thể mở khóa bom hạt nhân để “cướp bóc” “Tính cơ động ở nước khác. Quốc gia bị trúng bom hạt nhân sẽ bị loại bỏ và 50% thanh khoản sẽ thuộc về quốc gia có vốn hóa thị trường cao nhất, phần còn lại sẽ được phân phối ngẫu nhiên cho các quốc gia còn sống sót khác. Không chỉ vậy, quốc gia chiến thắng cũng sẽ nhận được nhóm ETH tích lũy từ thuế đối với tất cả các mã thông báo của quốc gia, số tiền này sẽ được sử dụng để mua mã thông báo của quốc gia đó và đốt chúng. Trò chơi sẽ tiếp tục theo chu kỳ 30 ngày cho đến khi còn lại người chiến thắng cuối cùng.
Đánh giá theo quy tắc tham gia trò chơi, mỗi quốc gia đã phát hành mã thông báo ERC20 quốc gia của riêng mình và một hệ thống tương tự như Pump.fun đã được giới thiệu trong trò chơi. Người dùng có thể gửi trực tiếp ETH và đổi lấy mã thông báo của quốc gia đó để tham gia và nền tảng. sẽ phải trả một khoản phí 2,5%. Khi giá trị thị trường của token của quốc gia đạt 333.000 USD, nó cũng sẽ được triển khai lên Uniswap v2 (hiện tại 4 quốc gia đã đáp ứng các điều kiện). Khi người dùng trở thành người nắm giữ mã thông báo lớn nhất của một quốc gia, anh ta sẽ trở thành tổng thống của quốc gia đó và do đó có quyền quyết định phóng vũ khí hạt nhân. Trong quá trình này, người chơi có thể thành lập một đội và gửi mã thông báo đến cùng một địa chỉ để tranh giành vị trí chủ tịch. Tất nhiên, để ngăn việc cung cấp mã thông báo quốc gia khỏi bị độc quyền bởi một người, World PvP dành 1% nguồn cung của mỗi quốc gia cho quà tặng và airdrop.
Đồng thời, World PvP cũng giới thiệu một khái niệm xã hội. Mỗi quốc gia có một phòng trò chuyện dành riêng cho mã thông báo. Tên người chơi sẽ hiển thị lá cờ của quốc gia nắm giữ nhiều mã thông báo nhất. Tất cả người dùng cũng có thể giao tiếp trong phòng trò chuyện toàn cầu. Trong số đó, World PvP cũng giới thiệu chức năng “cấm” và “đặt hàng”. Người dùng có thể chi 0,1 ETH để chặn người dùng hoặc quảng cáo mã thông báo quốc gia của họ trong phòng trò chuyện. Để tăng thêm sự thú vị, World PvP còn cho phép người chơi đặt các hình ảnh trên một quốc gia nhất định trong một khoảng thời gian để trang trí.
Dữ liệu của Dune cho thấy kể từ khi ra mắt vào ngày 12 tháng 5, khối lượng giao dịch của World PvP đã vượt quá 23,472 triệu đô la Mỹ, số lượng người chơi lên tới 5.642 và số lượng giao dịch là gần 36.000. Theo tiêu chuẩn tính phí PvP của Thế giới, trò chơi đã đạt được doanh thu khoảng 5,868 triệu USD. Đánh giá từ sự tham gia của người dùng, Hoa Kỳ, Trung Quốc và Triều Tiên hiện được người chơi ưa chuộng hơn, chiếm gần 71,4% tổng giao dịch. Tính đến thời điểm xuất bản, theo trang web chính thức của World PvP, tổng giải thưởng của trò chơi đã tích lũy được hơn 134.000 đô la Mỹ.
Nhìn chung, lối chơi của World PvP tương tự như trò chơi loại trừ hạng cuối “The Rug Game” nổi tiếng trước đây, khá dễ chơi và giống trò chơi. Tuy nhiên, ngoài việc gây ra tranh cãi trong cộng đồng do phân loại quốc gia bất cẩn, Là một trò chơi. Với thuộc tính kinh tế chú ý mạnh mẽ, thiết lập cơ chế trò chơi dài cũng khiến World PvP được coi là khó duy trì sự nhiệt tình của người chơi khi tiếp tục tham gia trò chơi. Vì lý do này, chính thức đã rút ngắn chu kỳ trò chơi tiếp theo xuống còn 7 ngày.