Sony, gã khổng lồ điện tử toàn cầu, mới đây đã thông báo rằng họ sẽ tập trung hơn đến trải nghiệm metaverse như một phần trong chiến lược giải trí của mình. Các khoản đầu tư trước đây vào Epic, nhà sản xuất trò chơi Fortnite và Bungie, một studio chơi game khác, là một phần của sự thúc đẩy mới này.
Sony nghiêm túc tham gia Metaverse
Các thương hiệu game và giải trí hiện đang cố gắng tích hợp trải nghiệm metaverse để thu hút nhiều người dùng hơn tham gia vào hệ sinh thái của họ. Sony, một trong những công ty có ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực giải trí và game, đã cũng đã có những tuyên bố về việc tăng thêm nhiều trải nghiệm lấy cảm hứng từ metaverse để thu hút khách hàng hơn.
Tại cuộc họp chiến lược thường niên được tổ chức vào tuần này, Giám đốc điều hành Sony, Kenichiro Yoshida đã phát biểu:
Metaverse vừa là không gian xã hội vừa là không gian mạng trực tiếp, nơi tổng hợp của các thể loại game, âm nhạc, phim và anime.
Một phần của hướng đi mới này của Sony bao gồm các khoản đầu tư trước đây vào các công ty khác bao gồm Epic Games, nhà sản xuất nhượng quyền thương mại trực tuyến nổi tiếng Fortnite và Bungee và tác giả của series Destiny. Theo những con số mà công ty công bố, hơn 50% doanh thu trong năm tài chính vừa qua đến từ bộ phận giải trí của Sony, bao gồm game, phim và các dịch vụ liên quan đến âm nhạc.
Playstation so với những người chơi Metaverse khác
Sony dự định sử dụng các thương hiệu Playstation của mình để đảm bảo chỗ đứng trong cuộc cạnh tranh với các công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp metaverse. Sony Playstation sở hữu một trong những cơ sở người dùng cài đặt lớn nhất trên thế giới, vì vậy nó có thể đóng vai trò như một công cụ cho sự thúc đẩy metaverse mới này. Theo nghĩa này, công ty cho biết họ “dự định tận dụng những thế mạnh độc nhất được cung cấp bởi các lĩnh vực kinh doanh đa dạng và chuyên môn về công nghệ game của mình, v.v. tạo ra những trải nghiệm giải trí mới trong lĩnh vực metaverse.”
Không chỉ vậy, công ty đã bắt kịp những đối thủ khác trong lĩnh vực như Meta, sản xuất phần cứng để cung cấp trải nghiệm nhập vai siêu đa dạng cho khách hàng.
Microsoft đã mua lại Activision với giá gần 69 tỷ USD như một cách tiếp cận metaverse và tung ra Mesh, một metaverse của công ty cho cuộc họp Nhóm của mình.
Ngoài ra, Sony cũng đã giới thiệu dòng tai nghe VR2, hoạt động song song với dòng máy chơi game PS5 và sẽ phát hành chính thức trong năm nay. Tuy nhiên, do các vấn đề về chuỗi cung ứng, việc phát hành có thể bị trì hoãncho đến năm 2023.