Những năm gần đây, ngành văn hóa điện ảnh, truyền hình phát triển nhanh chóng, những bộ phim có doanh thu phòng vé trên 1 tỷ đồng được ra mắt thường xuyên khiến việc đầu tư điện ảnh, truyền hình trở thành một dự án được ưa chuộng. Tuy nhiên, người dùng thông thường biết rất ít về nó và thiếu phương tiện để tham gia sâu.
Sự xuất hiện của CyberPictures đã xây dựng một cầu nối mới giữa phim truyền hình truyền thống và người dùng, thiết lập các kênh tài chính, đồng thời cho phép nhiều người dùng Web3 hơn có quyền truy cập vào các mục tiêu tài sản chất lượng cao.
Là một nền tảng phân phối tập trung vào tài sản RWA giải trí, CyberPictures sẽ thu hút nhiều người dùng Web2 hơn tham gia vào thế giới Web3 với ngưỡng thấp thông qua nội dung chất lượng cao và nền kinh tế người hâm mộ. Nền tảng này cũng sẽ được ra mắt chính thức vào ngày 12 tháng 9.
1. Sau khoản nợ của Mỹ, đầu tư vào phim ảnh đã trở thành mục tiêu tài sản chất lượng cao
Sau khi thị trường tiền điện tử bước vào thị trường gấu, một loạt điểm nóng mới trong năm nay tập trung vào RWA (tài sản trong thế giới thực) và những gã khổng lồ TradFi (tài chính truyền thống) như Goldman Sachs và Siemens đã bước sang một bên.
Cái gọi là RWA nhằm đưa các tài sản trong thế giới thực tồn tại dưới blockchain vào blockchain thông qua tokenization hoặc NFT, từ đó cung cấp các loại tài sản truyền thống, bền vững và hỗ trợ cho Web3 và thị trường mã hóa, nguồn thu nhập thực sự.
Hiện tại, mục tiêu tài sản lớn nhất của RWA vẫn là nợ của Hoa Kỳ (ví dụ điển hình là các nhà lãnh đạo DeFi Maker và Hợp chất ) và RWA đang rất cần thêm tài sản để bổ sung. Khoản đầu tư vào phim và truyền hình phổ biến hiện nay có thể trở thành nguồn thu nhập cho RWA, mang lại nhiều tài sản gia tăng hơn cho toàn bộ thị trường Web3, đồng thời có được khả năng tiếp cận thanh khoản lớn, cơ hội thị trường rộng lớn và thu được giá trị khổng lồ trên thị trường tài chính truyền thống.
Lấy phim nội địa làm ví dụ, ngành này phát triển nhanh chóng trong thời kỳ hậu dịch bệnh. Dữ liệu cho thấy tính đến ngày 18 tháng 8, tổng doanh thu phòng vé hàng năm của phim Trung Quốc đại lục vào năm 2023 đã vượt quá 40 tỷ nhân dân tệ, và phòng vé mùa hè năm nay đạt 17,8 tỷ nhân dân tệ, mức cao kỷ lục trong lịch sử điện ảnh, vượt mức 17,779 tỷ nhân dân tệ đạt được trong năm 2019.
Đặc biệt, những bộ phim có doanh thu phòng vé hơn 2 tỷ như Desperate, Apotheosis Part 1, The Wandering Earth, Hello Li Huanying đều được ra mắt thường xuyên trong những năm gần đây, mang về doanh thu khổng lồ cho điện ảnh. các nhà đầu tư.
Trong số đó, Hello Li Huanying là đại diện tiêu biểu cho việc “làm lớn từ việc nhỏ”, kinh phí sản xuất chỉ 50 triệu, doanh thu phòng vé cuối cùng là 5,4 tỷ; một bộ phim ăn khách khác trong năm nay là “All or Nothing” , có tỷ suất lợi nhuận cuối cùng gấp hơn chục lần.
Có thể nói, tỷ suất lợi nhuận từ đầu tư phim cao hơn nhiều so với lợi tức từ khoản nợ của Mỹ, đồng thời, quy mô tổng thể tiếp tục phát triển, đủ để tạo thêm nguồn thu nhập cho Web3 và trở thành một công ty có doanh thu cao khác. mục tiêu tài sản có chất lượng sau nợ của Mỹ.
Mục đích ban đầu của CyberPictures là sử dụng công nghệ chuỗi khối để thiết lập một phương thức tài trợ mới cho các dự án phim và truyền hình cũng như mô hình cho sự tham gia và tương tác của người dùng nhằm rút ngắn khoảng cách giữa người sáng tạo nội dung và khán giả. Là một nền tảng phân phối tập trung vào nội dung RWA giải trí, CyberPictures sẽ cung cấp các giải pháp RWA toàn diện cho các dự án và nhóm phim và truyền hình, cung cấp cho người dùng nội dung chất lượng cao, từ đó đạt được sự tham gia và tương tác trực tiếp và sâu sắc hơn giữa người dùng và nội dung.
2. CyberPictures: Kết nối các nguồn phim và truyền hình truyền thống và cung cấp RWA chất lượng cao
CyberPictures đã xây dựng một cầu nối mới giữa các tài nguyên phim, truyền hình truyền thống và thế giới Web3, tạo ra một mô hình mới về “phim và truyền hình Web3+”. Trong khi giải quyết các điểm yếu về tài chính của thị trường phim và truyền hình truyền thống, nó cũng tạo ra nhiều nguồn doanh thu hơn cho thị trường Web3.
Cụ thể, CyberPictures Labs, một công ty con của CyberPictures, chịu trách nhiệm sàng lọc và ươm tạo các tài sản RWA giải trí chất lượng cao cũng như phát hành tài sản thông qua CyberPictures Launchpad. Dưới đây, chúng tôi sử dụng một ví dụ để hiểu hoạt động của CyberPictures.
Ví dụ: nếu một đạo diễn/hãng phim muốn chuyển thể một cuốn tiểu thuyết trực tuyến nào đó thành phim, họ có thể tìm kiếm sự hợp tác từ CyberPictures sau khi dự án được phê duyệt. Sau khi đánh giá và sàng lọc, các dự án cuối cùng đáp ứng tiêu chuẩn có thể bán NFT, mã thông báo và các chứng chỉ khác cho người dùng thông thường trên nền tảng CyberPictures Launchpad hoặc cùng bán sản phẩm STO với các đối tác chiến lược có giấy phép tuân thủ.
Người dùng nắm giữ chứng chỉ liên quan có thể nhận được các quyền và lợi ích tương ứng, chẳng hạn như quyền cổ tức và có thể nhận được thu nhập tương ứng dựa trên thu nhập cuối cùng của phim. Ngoài ra, còn rất nhiều quyền và lợi ích khác được thể hiện trong toàn bộ quá trình sản xuất, quảng bá và hậu kỳ phim truyền hình.
Ví dụ: người nắm giữ có thể bỏ phiếu tham gia sáng tạo nội dung kịch bản, đưa ra gợi ý về nhân vật, cảnh, đạo cụ, nghệ thuật, v.v., chọn một ngôi sao để tham gia biểu diễn và thậm chí thay đổi hướng của cốt truyện; họ có thể tiến hành truy cập ngoại tuyến để có cơ hội tham gia biểu diễn. , tham gia cuộc họp với những người sáng tạo chính và các hoạt động sàng lọc trước, v.v.; bạn có thể được ưu tiên mua các sản phẩm ngoại vi, bỏ phiếu cho các kế hoạch phát triển sau này… và danh sách này vẫn tiếp tục và TRÊN. Tóm lại, bằng cách nắm giữ chứng chỉ phim và truyền hình (chẳng hạn như NFT), bạn cũng trở thành một trong những “nhà sản xuất” của bộ phim và được hưởng cổ tức phòng vé cũng như các quyền hạn chế chính thức khác.
Ở dạng cụ thể, để đáp ứng các ưu tiên đầu tư mạo hiểm và nhu cầu đầu tư khác nhau ở các giai đoạn khác nhau, có ba loại tài sản RWA phim và truyền hình chính mà CyberPictures có thể cung cấp:
Đầu tiên là IFO (Cung cấp phim ban đầu), nhằm vào giai đoạn đầu hoặc giữa. Lúc này, độ chín của dự án chưa cao, có thể chỉ mới có ý tưởng nhất định hoặc nhóm mới thành lập, triển vọng thị trường chưa rõ ràng và hệ số rủi ro tương đối cao. Tuy nhiên, khi bộ phim cuối cùng nhận được phản hồi tốt từ thị trường, lợi tức đầu tư của nó sẽ cao hơn, có thể so sánh với “vòng thiên thần” hoặc “vòng hạt giống” trong đầu tư mạo hiểm.
Loại thứ hai là STO, nhằm mục đích đầu tư vào phim giai đoạn giữa và cuối. Lúc này phim đã chính thức bấm máy hoặc bước vào giai đoạn hậu kỳ như giai đoạn VC hay PE. Loại dự án này đã dần trưởng thành so với dự án trước, chỉ còn một bước nữa là ra mắt lần cuối, hệ số rủi ro cũng theo đó giảm xuống, có thể so sánh với việc tài trợ Series A/Series B trong đầu tư mạo hiểm. CyberPictures sẽ hợp tác với Republic , một công ty công nghệ chuyên về chuyển đổi kỹ thuật số tài chính , để cung cấp cho người dùng các dịch vụ liên quan đến STO.
Loại thứ ba chủ yếu nhắm vào giai đoạn sau và tập trung vào nền kinh tế quạt. Tại thời điểm này, bộ phim đã bước vào giai đoạn quảng cáo hoặc đã được phát hành, ví dụ như NFT có thể được phát hành để ràng buộc các quyền tiêu thụ nội dung khác nhau. Từ góc độ này, CyberPictures cũng đã thu hút được nhiều người dùng Web2 hơn và bước vào thế giới Web3 với ngưỡng tài sản thấp thông qua nội dung chất lượng cao và nền kinh tế người hâm mộ.
Cuối cùng, có tính đến hoạt động bền vững của dự án, CyberPictures có kế hoạch tiến hành kiếm tiền thương mại và sẽ tính các khoản phí liên quan trong quá trình vận hành và bán nội dung phim và truyền hình trong tương lai. Theo tin tức chính thức, CyberPictures hiện đang liên lạc với một số thủ đô tiền điện tử hàng đầu và có ý định mở rộng hơn nữa quy mô tài trợ (vui lòng liên hệ với quan chức để biết các vấn đề tài chính liên quan).
3. Nhóm nòng cốt, trải rộng trên hai lĩnh vực điện ảnh, truyền hình và Web3
Nghe có vẻ như mô hình kinh doanh của CyberPictures không hề khó hiểu, thậm chí có thể nói là rất đơn giản. Nhưng không phải ai cũng thành công ở những việc đơn giản. Cũng giống như mô hình thương mại điện tử chỉ xây dựng nền tảng giao dịch cho người mua và người bán, nhưng cuối cùng chỉ có Taobao, JD.com và những người khác trở thành người dẫn đầu, và nhiều nền tảng khác biến mất trong không khí.
Về nhân sự, đội ngũ sáng lập của CyberPictures bao gồm các cựu binh đến từ các công ty môi giới và điện ảnh Hollywood và Trung Quốc. Họ có nguồn lực cấp cao phong phú và kinh nghiệm thành công trong các dự án phim và truyền hình. Họ giúp các dự án trên nền tảng cải thiện kế hoạch và cung cấp nhiều chuyên môn khác nhau. Cuối cùng, Cải thiện khả năng thành công, đồng thời, chúng tôi có những nhân tài về kỹ thuật, vận hành và bảo trì, những người đã tham gia sâu vào ngành Web3 trong nhiều năm và có thể cung cấp một bộ giải pháp RWA hoàn chỉnh.
Người sáng lập, Jonah Greenberg, từng là người đứng đầu Trung Quốc của công ty nghệ sĩ Hollywood Creative Artists Agency (CAA), và đã tham gia quảng bá liên hoan phim cũng như bán và phân phối nhiều phim, bao gồm cả Nam Kinh! Nam Kinh! “, “Đêm cuối cùng trên trái đất”, “Chúng tôi sinh ra ở Trung Quốc”, “Kang Rinpoche”, “Tôi không phải là Pan Jinlian”, v.v. Khi ở CAA, Jonah cũng làm việc đại diện cho nhiều đạo diễn, nhà sản xuất, biên kịch và diễn viên nổi tiếng trong nước và quốc tế, bao gồm Zhang Yimou, Thành Long và Chân Tử Đan.
Sau khi rời CAA vào năm 2018, Jonah đã thành lập một công ty sản xuất phim và truyền hình độc lập, Salty Pictures Ltd, đồng thời tham gia sản xuất bộ phim “Shadow” do Trương Nghệ Mưu đạo diễn – “Shadow” được công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Venice và nhận được nhiều lời khen ngợi; phần thứ hai Bộ phim tham gia là phim tài liệu Thái Lan “Cuộc giải cứu kỳ diệu” đã càn quét 13 liên hoan phim quốc tế.
Trên thực tế, các cơ hội đầu tư chất lượng cao thường chỉ được tài trợ ở một khu vực nhỏ và hiếm khi được cung cấp trực tiếp cho công chúng. Sau khi “Trái đất lang thang 1” đạt được thành công cả về doanh thu phòng vé lẫn truyền miệng, phần đầu tư của “Trái đất lang thang 2” đã được chia trong giai đoạn đầu. CyberPictures bước đầu đã chứng tỏ khả năng thu thập các tài nguyên văn hóa và giải trí chất lượng cao và hiện có nhiều dự án đang được dự trữ.
Trong số đó, “Omeebo” là IP phim và truyền hình mới được tạo ra bởi Philip Gelatt, nhà biên kịch của “Love, Death and Robots” với hiệu ứng hình ảnh đẳng cấp Hollywood, và đạo diễn Patrick Jean, nhà sản xuất và biên kịch của “Pixels ” . kết hợp ảo ảo với thực tế và các cấp độ NFT khác nhau được phát hành – thẻ bạc, thẻ vàng, thẻ bạch kim, thẻ kim cương. Người dùng nắm giữ NFT có thể tham gia vào nhiều khía cạnh khác nhau của việc tạo kịch bản phim, phân phối phim và truyền hình, sản xuất phái sinh và các khía cạnh khác từ 0 đến 1 với nhiều quyền khác nhau. (Nhập Twitter chính thức để biết chi tiết: http://twitter.com/OmeeboNFT )
Ngoài ra, những người sáng tạo chính của “ROSEMEAD” đang được nối tiếp bao gồm Lucy Liu và các diễn viên Hollywood khác, dự kiến ra mắt vào năm 2024 và tranh giải Oscar, “East Asian Super League” là một trong những giải đấu các giải đấu bóng rổ hàng đầu Đông Á. Người dùng CyberPictures có thể nhận vé và đưa ra dự đoán, đồng thời nhận được các quyền và lợi ích khác. Ngoài ra, CyberPictures còn dự trữ số lượng lớn các dự án phim Hoa ngữ từ Hong Kong và Đại lục.
CyberPictures có những điều kiện đặc biệt về nguồn dự trữ nhân tài và tài nguyên, điều này đã trở thành lợi thế cốt lõi quan trọng nhất của nó.
4. Phần kết luận:
Ngày nay, ngày càng có nhiều ngôi sao điện ảnh, truyền hình và các công ty bắt đầu chuyển sang sử dụng Web3.
Stephen Chow, người được mọi người biết đến, đã đăng trên Instagram vào năm ngoái rằng anh ấy đang tìm kiếm những tài năng Web3 xuất sắc trong bóng tối để giúp anh ấy xây dựng một tương lai sáng tạo và cho biết anh ấy sẽ đích thân chọn người. Gần đây, Stephen Chow cũng đã tương tác với sàn giao dịch mã hóa OKX , gợi ý rằng hai bên sẽ tiến hành hợp tác sâu rộng.
Ngoài ra, một số công ty điện ảnh, truyền hình cũng đã bắt đầu kết hợp IP của họ với Web3. Nhà sản xuất đồ chơi Mattel vừa tung ra loạt phim “Fast and Furious” NFT, còn startup công nghệ Moonbox đã giành được quyền sử dụng “Tây Du Ký: Chinh Phục Ác Quỷ”, “Tây Du Ký: Chinh Phục Ác Quỷ” và “Nàng Tiên Cá” IP phim của Stephen Chow trong lĩnh vực NFT phải không……
Tuy nhiên, những nền tảng này vẫn còn ở giai đoạn sơ khai và việc chỉ phát hành NFT làm quà lưu niệm không có nhiều tác dụng trên Web3.
Để so sánh, CyberPictures đã xây dựng một giải pháp “phim + Web3” hoàn chỉnh. NFT chỉ là một công cụ chứ không phải mục tiêu cuối cùng. Cốt lõi là mang lại nhiều tài sản và người dùng gia tăng chất lượng cao hơn cho Web3; thông qua việc tham gia tương tác vào phim Full-chain sản xuất cũng có thể kích thích tạo ra nhiều nội dung giải trí chất lượng cao hơn và thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế người hâm mộ. Trong sự giao thoa giữa công nghệ chuỗi khối và tài sản thế giới thực truyền thống, CyberPictures đã đưa ra bảng câu trả lời của riêng mình.