Loot là một là một chuỗi NFT chứa đựng những dòng chữ và đại diện cho những nền tảng cho các trò chơi nguyên bản. Nó là một tệp TXT cho phép bất kì ai sử dụng các vật phẩm theo từng chủ đề. Để đơn giản hơn, Loot được coi là một hệ sinh thái dành cho nhà phát triển mà mọi thành viên thuộc cộng đồng đều có thể tham gia.
Loot là gì?
Loot: là một NFT bao gồm những dòng chữ
Loot là một là một chuỗi NFT chứa đựng những dòng chữ và đại diện cho những nền tảng cho các trò chơi nguyên bản. Nó là một tệp TXT cho phép bất kì ai sử dụng các vật phẩm theo từng chủ đề. Để đơn giản hơn, Loot được coi là một hệ sinh thái dành cho nhà phát triển mà mọi thành viên thuộc cộng đồng đều có thể tham gia. Cách chơi game cụ thể là người dùng có thể viết các codes tại đây, tự tạo nên các trang bị của riêng mình và sau đó thu thập nó.
Fair mint có liên quan đến NFT, nó được người dùng tạo ra thông qua contract thay vì thu được NFT từ các kênh ở thị trường, và chi phí nắm giữ của nó chỉ gồm phí gas. Dự án Loot đã đưa ra tổng cộng 8,000 NFT, trong đó có 222 NFT được dành riêng cho các creators như một phần thưởng cho họ.
Khi mà dự án Loot được phát hành đã gây ra một sự bùng nổ trong các giao dịch và những lượt giao dịch vẫn tiếp tục tăng lên. Thậm chí nó còn chiếm vị trí thứ nhất trong danh sách của OpenSea- là một sàn giao dịch lớn nhất thế giới, và sau đó trở một món đồ sưu tầm đắt giá từ trước đến nay. Chỉ sau ba ngày phát hành, giá trị thị trường của Loot đã tăng mạnh và duy trì mức giá này trong mức ổn định vào thời gian sau đó. Tuy nhiên, sau khi nhận xét về các điều kiện như: lượng giao dịch và số lượng giao dịch, thì có thể thấy rằng có một số lượng lớn hàng nhái và sự giảm dần trong độ phổ biến, từ đó hai chỉ số này dự đoán rằng dự án Loot sẽ có xu hướng downward.
( Nguồn dữ liệu: NFTGO)
Loot cung cấp một danh dách có các vật phẩm như là “treasure bag” (Bag) chứa các vật phẩm khác nhau, túi này cũng cung cấp một không gian cho dự án bắt nguồn cho các adventure có thể khám phá và họ có thể lấy chung vào danh sách loot.
( Nguồn dữ liệu: NFTGO)
Trong dự án Loot này, người dùng có thể trả tiền để chế tạo ra những vật phẩm mang chất riêng của chính mình và bất kì người nào cũng có thể tham gia buổi casting miễn phí này khi dự án được triển khai. Mỗi mã NFT token bao gồm một tập hợp của các chiến lợi phẩm của các nhà thám hiểm được tạo ra một cách ngẫu nhiên, thường thì các chiến lợi phẩm này bao gồm 8 loại trang bị như cụ thể là vũ khí, một mảnh giáp ngực, mũ bảo hiểm, mảnh giáp cho chân, tay, thắt lưng, vòng cổ và nhẫn. Người dùng có thể sưu tập các vật phẩm khác nhau theo sở thích của bản thân. Trong cộng đồng Loot, các liên kết để dành lấy các vật phẩm và thuộc tính khác nhau, ví dụ như là mối ghép dành cho người chơi có vương miện.
Hơn nữa, trong dự án này, các thành viên trong các liên minh có thể tham gia vào việc chỉnh sửa danh sách text để giúp text có thể mở rộng thêm và tạo ra nhiều dạng thuộc tính ảo hơn, để giúp các thành viên trong liên minh cùng tạo ra nhiều các text ảo và cùng nhau thiết kế liên minh Look.
Các đặc tính của Loot
Tính ngẫu nhiên
Mỗi danh sách Loot đều ngẫu nhiên chứa thuộc tính hiếm. Theo giá trị chia nhỏ ra của ID token, mỗi mặt hàng đều có thuộc tính tiền tố và hậu tố để trở thành mặt hàng cấp cao.
Minting NFT sẽ chỉ định ID token cho người sở hữu. Bất cứ khi nào, ỦI token của NFT nhận lệnh, thuộc tính sẽ xuất hiện một cách xác định.
Mặc dù tính ngẫu nhiên này xảy ra một cách tình cờ, nhưng phương pháp hình thành của nó đã xác định, cũng có nghĩa là ID token và các chủng loại của vật phẩm được áp dụng hàm mã hóa một chiều và nó được chuyển hóa thành một giá trị số nguyên. Sau khi người dùng tìm thấy một mặt hàng mới, giá trị số nguyên này sẽ được hình thành trong khoảng từ 0 đến 21 và con số ngẫu nhiên đó phải chia được cho 21. Trong trường hợp, giá trị mới lớn hơn 14 (xác xuất tầm 42%), thì mặt hàng đó sẽ có thuộc tính đặc biệt; và trong trường hợp giá trị đó lớn hơn 19% (xác suất khoảng 8,7%), thì vật phẩm có tính tiền tố. Thuộc tính ngẫu nhiên giúp tạo ra sự khan hiếm cho mọi vật phẩm.
Nguồn động lực mạnh hơn cho nhà phát triển
Trong dự án Loot cung cấp một nền tảng ở mức thấp nhất cho phép tất cả người dùng trong cộng đồng ảo có thể sử dụng được để phát triển và xây dựng nó trên một nền tảng tối thiểu.
Khi so sánh với những mô hình tái phát triển và những công trình xây dựng có nền tảng là các hệ sinh thái đã có trước đó từ các thương hiệu lớn (như Dapper), Loot là một mô hình cho phép người chơi toàn quyền xây dựng hệ sinh thái của riêng mình, từ đó có thể cung cấp nhiều không gian thiết kế một cách tự do hơn cho các nhà phát triển. Với mô hình “ power generation with love” có thể giúp tạo ra tác động mạnh hơn cho những creators.
Loot và khả năng tạo ra kỹ thuật tốt
Bản chất của dự án Loot này là về txt text do người dùng cùng chỉnh sửa. Các chuỗi codes này có thể cung cấp hướng dẫn cho máy tính từ đó máy tính có thể tự động tạo ra các hình ảnh, text và các dạng tác phẩm khác. Ví dụ như là chương trình có thể tự động tạo ra hình ảnh là pixel tasks và hình hình ảnh hoàn chỉnh cho soliders dựa trên chương trình do người dùng sáng tác.
Cách thức tạo ra các tác phẩm này dựa trên sự kết hợp giữa tính ngẫu nhiên và tính xác định: cách người dùng viết mã là thuộc tính ngẫu nhiên và chương trình đưa ra hướng dẫn cho máy tính là sản phẩm chung được sáng tạo bởi một cộng đồng. Nhưng sự thực hành của máy tính là mang tính xác định, cũng có nghĩa là sự sáng tạo này dựa trên các quy tắc của các code xác định. Và để thú vị và sáng tạo hơn, phương pháp này làm cho creators không thể hoàn toàn kiểm soát được sản phẩm cuối cùng.
Kỹ thuật tự động là gì?
Kỹ thuật tự động sản xuất còn được biết là kỹ thuật tổng hợp,kỹ thuật dẫn xuất và nghệ thuật tự sản xuất thường là đề cập đến các kỹ thuật liên quan đến thuật toán, thường liên quan đến các kĩ năng tạo ra một cách toàn vẹn hoặc được tạo ra một phần bằng các sử dụng hệ thống kỹ thuật tự động hóa.
Các sản phẩm được tạo tự động dựa trên các mã code. Mọi người quan sát quá trình sáng tạo và nghiên cứu thuộc sở hữu của các nhà kỹ thuật và những nhà khoa học để viết các quy tắc về code, đồng thời nhượng quyền cho máy tính dưới một mức độ tự chủ nhất định. Máy tính được coi là một cơ sở chính cho sự sáng tạo và thực thi hóa các chương trình hướng dẫn,t ừ đó tạo ra các tuyệt phẩm không thể sao chép.
Những mặt hạn chế về kỹ thuật của Loot
Mặc dù các sản phẩm được tạo ra tự động có thể mang lại nhiều sự bất ngờ hơn cho mọi người, nhưng một số nhà phê bình cảm thấy rằng các sản phẩm được hoàn thành bởi tính năng mã hóa tự động sẽ thiếu chất lượng về nghệ thuật và giá trị của chúng sẽ dần vơi đi. Ngược lại, những tác phẩm do chính con người làm nên thường kèm theo những cấu trúc và sự tổ chức có ý nghĩa, không đơn giản chỉ là sự kết hợp có tính ngẫu nhiên giữa các yếu tố. Tác phẩm được tạo ra bởi con người đôi khi sẽ rất khó hiểu nhưng chính nó sẽ đem lại những cảm giác trực quan khi người xem thưởng thức nó.
Sau khi được lập trình thành công và sẵn sàng trở thành công cụ để sáng tạo ra những tác phẩm, quá trình sáng tạo đó sẽ từ từ trở nên rất dễ đoán được trước (do người ta có thể sáng tác ra hệ thống đó và hiểu điều gì sẽ xảy ra trong một số ngữ cảnh nhất định), điều này sẽ gây mâu thuẫn trước sự mong muốn trong sự khó đoán cúa sự sáng tọa tác phẩm. Do đó, sự phát triển sản phẩm được tạo ra bởi sự tự động ở một mức nhất định có thể gây tạo ra một mức độ đồng nhất cao.
Các triển vọng của Loot
Tương lai của Loot sẽ phụ thuộc vào các nhà sưu tập
Loot được coi như là NFT được đồng sáng tạo ra bởi các nhà sưu tập, là sản phẩm trong sự tưởng tượng trong tập thể ở cộng đồng ảo, vì vậy giới hạn của Loot cũng là giới hạn của trí tưởng tượng của các tập thể.
Các nhà phát triển của Loot cung cấp cho người dùng những điều tương tự như nhà sản xuất Lego cung cấp cho người chơi. Họ cung cấp những “bricks” và những hợp phần cơ bản nhất, người dùng có thể sử dụng những hợp phần cơ bản này để thiết lập nên các đối tượng khác nhau theo mong muốn. Phân loại của sản phẩm cuối cùng được làm ra sẽ phụ thuộc vào trí tưởng tượng của tất cả thành viên tham gia.
Tuy nhiên, điều đáng chú ý trong dự án Loot có tới hơn 12 “giant whales” với tổng giá trị hơn 1 triệu đô la Mỹ, đây là điều hiếm thấy trong nhiều dự án của NFT.
(Nguồn dữ liệu: NFTGO)
Sự dẫn đầu trong việc chuyển đổi mô hình của NFT
Loot khác biệt với các NFT có trước đây, nó chứa tính năng cộng tác mạnh mẽ và có sự sáng tạo lớn. Hơn nữa, các thành viên của cộng đồng ảo này đều có thể tham gia cào quá trình đúc tiền của đồng tiền ảo này tùy ý. Quá trình sản xuất tiền tương tự như một trò chơi nhập vai với nguồn mở và toàn bộ cộng đồng có thể tham gia trong thời gian thực.
Quá trình tạo minting tiền phi tập trung này cho phép bất kì ai cũng có thể tham gia vào quá trình mở rộng xây dựng, tạo nguồn và hoàn thành Loot, và đồng thời cho phép mọi người sử dụng nó. Mỗi người dùng đều có thể thêm mã vào tệp txt theo ý riêng của mình và cộng đồng đó có quyền sáng tạo một cách độc lập hoàn toàn đối với Loot, điều này cho phép cộng đồng tạo ra nhiều tác phẩm mang nhiều tính độc đáo hơn.
Giá thu hồi có dự đoán được?
Mặc dù người dùng không cần phải chịu các chi phí khác trừ phí gas khi tham gia dự án Loot, tuy nhiên giá gas casting Loot rất cao, vì vậy cũng khiến cho nhiều người phải lo lắng về khả năng thu hồi chi phí đúc.
Thực tế là, ngày 4 tháng 9, người sáng lập ra dự án Loot đã cho ra thêm 10,000 dự án Loot mới. Temporal Loot ( nhiều Loot hơn) khiến giá của dự án Loot ban đầu đã giảm mạnh, điều ày đã cảnh báo người dùng khả năng rủi ro của Loot bubble.
Rarity cũng thuộc một dạng NFT của Loot-style được ban hành bởi Andre Cronje. Nó mượn nhiều khía cạnh từ Loot, nhưng khác là nó có tính tương thích tần số cao, nên nó thường thích hợp để tồn tại trên layer 2 và side chains.
Sự khác biệt chính giữa Loot và Rarity là nằm ở thế giới quan. Loot là một dự án trích xuất thế giới quan và thuộc settings của NFT. nó tồn tại trong thể Ethereum mainnet Hassan dưới dạng text và được con người sáng tạo một cách tự do. Mặt khác, Rarity chỉ là một phần của một trò chơi trực tuyến với thế giới quan riêng của nó. Đặc điểm của nó là khuyến khích người chơi tương tác nhiều nhất có thể để đạt được sự nâng cấp của các anh hùng trong tro chơi. Rarity là một chain gốc hợp để để tồn tại trong 2 môi trường là layer 2 và side chain, với một mô hình kinh tế hoàn thiện hơn.
Chung quy lại, Loot đưa ra một không gian code để người dùng trong cộng đồng có thể chỉnh sửa cùng nhau. Trong các nền tảng khác , người dùng có thể tạo các vật phẩm trong một framework mà nhà phát triển dự án đó cung cấp và các vật phẩm đó thường được là bởi một cá nhân hoặc một nhóm nhỏ và từ đó mọi người có thể đạt được các vật phẩm mới thông qua các giao dịch. Trong Loot, mọi người dùng đều có thể trực tiếp tham gia vào việc xây dựng framework, giúp người dùng có quyền tự chủ cao hơn; và nhiều người hơn có thể tham gia vào việc tạo ra các vật phẩm giúp cung cấp nhiều xác suất hơn để đẩy mạnh sự sáng tạo của nhóm