Luke Sillay của Blowfish Studios cho biết, một khi các blockchain game có thể mang lại trải nghiệm tương tự như Liên minh Huyền thoại hoặc Fortnite, chúng sẽ trở nên phổ biến hơn.
Một nhà phát triển blockchain game thuộc sở hữu của Animoca nói rằng, cần dành nhiều thời gian hơn để phát triển các game dựa trên nền tảng blockchain trở nên thực sự thú vị khi chơi hơn là phát triển các tokenomics hào nhoáng.
Phát biểu vào ngày đầu tiên của Tokyo Games Show 2022, nhà quản lý cộng đồng tại Blowfish Studios có trụ sở tại Úc, Luke Sillay, chia sẻ rằng có quá nhiều blockchain game tập trung vào phần thưởng trong trò chơi và tokenomics hơn là gameplay.
“Bạn có thể thấy từ rất nhiều blockchain game khác rằng chúng không thực sự thú vị khi chơi. Bạn có khả năng kiếm được một lượng token khá lớn và hầu như mọi lần bạn sẽ nhận được lợi tức đầu tư tốt. Nhưng nói chung, chúng không vui lắm, đúng không?”
Nhìn chung, nhiều game trong số này có chế độ chơi đơn giản được xây dựng xoay quanh việc kiếm tiền, thay vì chơi game theo một cách thuần túy, và do đó cho đến nay đã không thu hút được sự chú ý của những người chơi truyền thống.
Theo dữ liệu từ DappRadar, các blockchain game phổ biến nhất về người dùng hoạt động trong 30 ngày qua là Gameta, Alien Worlds và Solitaire Blitz với lần lượt là 1 triệu, 814.000 và 652.760 người dùng. Các con số cho thấy sự quan tâm đáng kể đến các game này nhưng vẫn chưa nổi bật so với các game truyền thống phổ biến.
Sillay cho biết các trò chơi chủ yếu phải tạo cảm giác thú vị khi chơi và phải có giao diện hấp dẫn:
“Suy nghĩ của chúng tôi là nếu game thú vị và có giao diện nhìn hấp dẫn thì sẽ khiến mọi người muốn chơi nó hơn”.
Blowfish Studios là một nhà phát triển video game của Úc đã được Animoca Brands mua lại với giá khoảng 6,6 triệu đô la vào tháng 7 năm 2021. Là một phần của thương vụ mua lại, Animoca đã hướng dẫn Blowfish từ game Web2 sang Web3, với game NFT Phantom Galaxies (hiện đang trong giai đoạn Beta) là trọng tâm chính của công ty.
Khi được hỏi về loại game nào sẽ hoạt động tốt nhất khi tích hợp NFT và P2E, Sillay nêu bật những ông lớn trong số các game free-to-play như Liên minh huyền thoại của Riot và Fortnite của Epic Games, vốn đã có thị trường nội bộ được tích hợp sẵn.
Ông chia sẻ rằng những loại trò chơi này thường thu hút những người hâm mộ khó tính vì chúng tạo cảm giác thú vị khi chơi, liên tục cập nhật và cải thiện trải nghiệm theo thời gian. Điều này dẫn đến những người chơi trong nhiều năm và họ sẵn sàng chi tiền để mua các vật phẩm như skin nhân vật mới.
Ông nói thêm: “Như giao diện của bạn và những thứ tương tự trong Liên minh Huyền thoại và Fortnite […] Nếu bạn có thể chơi và tận hưởng thứ gì đó trong một thời gian dài, và sau đó bạn bỏ nó sau một hoặc hai năm nữa, bạn không thực sự có nhiều thứ để thể hiện cho điều này. Nhưng nếu bạn làm điều đó với blockchain, bạn có thể bán tất cả tài sản mà bạn kiếm được.”
Sillay đưa ra ý kiến rằng có một số rào cản đối với việc tham gia vào các blockchain game có thể khiến một số người thất vọng và nếu quy trình giới thiệu về các game này được thực hiện thì sẽ có thể thu hút người dùng mới.
Ông nói thêm: “Đó là một điều rất khó khăn khi cố gắng tìm hiểu về công nghệ hoàn toàn mới này, tạo ra một chiếc ví, v.v. và có rất nhiều từ trong blockchain có nghĩa hoàn toàn khác nhau.”
Sega Booth: Tokyo Games Show
Phantom Galaxies là một game bắn súng mecha-robot trong thế giới mở dự kiến sẽ chính thức mở truy cập sớm vào Q4 năm 2022. Theo OpenSea, nhu cầu NFT trong game được xem là cao, với hơn 517.000 người sở hữu Origin Collection của nó. Dự án cũng kết thúc một đợt bán NFT tư nhân vào tháng 5 với giá trị ước tính là 19,3 triệu đô la.
Ở giai đoạn này, Phantom Galaxies chỉ yêu cầu một NFT để bắt đầu, làm cho quy trình tham gia trở nên tương đối đơn giản hơn.
Sillay nói: “Về cơ bản thì phần còn lại vào lúc này thực sự giống như một game truyền thống”.