Sony và Toyota cùng gia nhập lĩnh vực blockchain, thúc đẩy yêu cầu nới lỏng quy định ở Nhật Bản.

Sony, tập đoàn Nhật Bản gần đây đã công bố nền tảng L2 Soneium, hy vọng sẽ hỗ trợ các nhà phát triển trong việc tạo ra ứng dụng blockchain cho các sản phẩm như trò chơi, âm nhạc và điện ảnh. Bên cạnh Sony, nhiều công ty Nhật Bản khác như Nippon Telegraph & Telephone, Toyota, và Mitsubishi UFJ Financial Group cũng đang khám phá các ứng dụng blockchain, với Mitsubishi UFJ đang xem xét phát hành stablecoin.

Ngành công nghiệp crypto đang kêu gọi chính phủ Nhật Bản giảm bớt các quy định nghiêm ngặt để giảm chi phí và thúc đẩy tăng trưởng. Dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Fumio Kishida, Nhật Bản đã thực hiện một số biện pháp để đơn giản hóa việc niêm yết token kỹ thuật số. Tuy nhiên, với nhiệm kỳ của ông sắp kết thúc và không rõ người kế nhiệm sẽ tiếp tục ủng hộ Web3 hay không, ngành công nghiệp lo ngại về việc quy định có thể trở nên nghiêm ngặt hơn.

Các quy định hiện tại đánh thuế lên đến 55% đối với lợi nhuận từ crypto, trong khi thuế đối với các khoản đầu tư truyền thống chỉ là 20%. Angela Ang từ TRM Labs cho rằng việc các cơ quan quản lý cần thời gian để thích ứng với các mô hình kinh doanh mới là điều cần thiết, nhưng các chính sách ngày càng sáng tạo của Nhật Bản đang khuyến khích các công ty như Sony thử nghiệm blockchain. Nhật Bản đã giới thiệu các quy tắc stablecoin và xây dựng khuôn khổ giao dịch crypto vào năm 2023, nhưng vẫn duy trì các quy định nghiêm ngặt.

Tin nhanh ⇢

Tiendientu.net

Tác giả

Cộng đồng:
https://t.me/TCD_Community
https://t.me/coindesk_channel
https://t.me/nftdeskgr