Tin nóng ⇢

Khoản bồi thường 16 tỷ USD của FTX diễn ra, phải chăng nửa sau của thị trường Uptrend sắp bắt đầu?

FTX, kỳ lân CEX phát triển nhanh nhất trong lịch sử tiền điện tử, với khối lượng giao dịch cao nhất hàng ngày vượt quá 6,6 tỷ USD và tổng giá trị thị trường token là 26 tỷ USD, đã sụp đổ, đẩy nhanh sự kết thúc của thị trường tăng giá cuối cùng. Với ảnh hưởng của FTX đối với các nhà đầu tư. Mở rộng khoản bồi thường, và thanh khoản sắp được đổ vào nửa sau của thị trường Uptrend.

Theo một email chính thức, công ty thanh lý FTX PwC đã đưa ra bản cập nhật về quy trình thanh lý, trong đó khách hàng của FTX hoặc FTX International có quyền đưa ra yêu cầu bồi thường trong thủ tục tố tụng ở Bahamas hoặc thủ tục tố tụng tại Hoa Kỳ. Ở giai đoạn này, nếu kế hoạch bảo vệ phá sản được phê duyệt, khách hàng có thể nhận được yêu cầu bồi thường từ 119 đến 143 coin mỗi đô la.

Đối với những khách hàng đã gửi bằng chứng yêu cầu bồi thường nợ trong thủ tục tố tụng ở Bahamas, FTX sẽ gửi thư trong tương lai xác nhận xem khách hàng có muốn tiếp tục quản lý, xử lý, phân xử và giải quyết yêu cầu bồi thường ở Bahamas hay không. Những khách hàng chưa nộp bằng chứng đòi nợ theo quy trình ở Bahamas có thể nộp trước thời hạn, hiện tại dự kiến ​​là giữa tháng 8 năm 2024.

Thông tin công khai cho thấy FTX có kế hoạch phân phối hơn 16 tỷ USD cho các chủ nợ của mình và các cột mốc quan trọng như sau:

1. Ngày 16 tháng 8: Hạn chót bình chọn của khách hàng FTX;

2. Ngày 7 tháng 10: Thẩm phán Dorsey đưa ra quyết định phê duyệt kế hoạch.

Sau khi được tòa án chấp thuận, FTX sẽ trả nợ cho các chủ nợ trong vòng hai tháng. Thời gian thực hiện cụ thể là từ quý 4 năm 2024 đến quý 1 năm 2025. Sự kiện trả nợ, cùng với việc cắt giảm lãi suất, cuộc bầu cử Hoa Kỳ và các yếu tố khác sẽ mang lại. nhiều lợi ích hơn cho thị trường mã hóa vào cuối năm. Do hầu hết khách hàng của FTX đều là những người đam mê tiền điện tử, nên 16 tỷ USD khổng lồ sẽ tham gia vào thị trường tiền điện tử và đóng vai trò là chất xúc tác cho việc tăng giá.

2. Các cột mốc chính để bồi thường

Có một số yếu tố không thể kiểm soát được trong quá trình bồi thường, chẳng hạn như sự nghi ngờ của chủ nợ về kế hoạch bồi thường. Điểm tranh chấp chính là bồi thường bằng tiền hợp pháp hoặc bồi thường bằng token.

1. Hạn chót gửi email: 10/7 (đã qua)

Ngày cuối cùng bên nợ gửi gói biểu quyết và các tài liệu liên quan đến chủ nợ, bảo đảm các bên liên quan nhận được thông tin cần thiết trong thời gian quy định để có thể biểu quyết hoặc phản đối phương án;

2. Hạn chót nộp kiến ​​nghị về Quy tắc 3018: ngày 16 tháng 7

Các chủ nợ phải nộp đơn kiến ​​nghị trước ngày này nếu họ yêu cầu sự cho phép tạm thời hoặc thay đổi quyền biểu quyết của mình. Giải quyết tranh chấp trước khi bỏ phiếu chính thức để đảm bảo cuộc bỏ phiếu diễn ra công bằng và chính xác.

3. Hạn chót nộp hồ sơ bổ sung kế hoạch: ngày 9 tháng 8

4. Hạn chót nộp văn bản phản đối: ngày 16 tháng 8

5. Hạn chót bình chọn: 4 giờ chiều ngày 16 tháng 8 (Giờ Miền Đông Hoa Kỳ)

Tất cả các phiếu bầu phải được thực hiện, hoàn thành và nhận đúng cách trước ngày này;

6. Thời hạn báo cáo biểu quyết: 7 ngày trước phiên điều trần xác nhận

7. Thời hạn trả lời phản đối xác nhận: 7 ngày trước phiên điều trần xác nhận

8. Ngày dự kiến ​​cho buổi điều trần xác nhận: 10 giờ sáng ngày 7 tháng 10 (Giờ Miền Đông Hoa Kỳ) [dự kiến]

Ngày xét xử để tòa án xem xét xác nhận phương án tổ chức lại;

3. Như đã đề cập ở trên, do một số chủ nợ không hài lòng với phương án bồi thường nên sức mua 16 tỷ USD vẫn chưa chắc chắn.

Các luật sư giám sát vụ phá sản gần đây của FTX đã đệ trình một kế hoạch tái tổ chức nhằm bồi thường đầy đủ cho gần như tất cả khách hàng và cung cấp thêm 18% tiền lãi. Nếu đa số chủ nợ và thẩm phán phá sản đồng ý với kế hoạch, khoản bồi thường sẽ được trả trong vòng hai tháng. Tuy nhiên, các chủ nợ vẫn tỏ ra không hài lòng và lo ngại về các khía cạnh sau:

Chủ nợ không hài lòng với phương án tái cơ cấu

Một số chủ nợ không hài lòng với kế hoạch tái cơ cấu vì họ không thể lấy lại tiền điện tử ban đầu từ sàn giao dịch. Thay vào đó, họ sẽ được bồi thường bằng đô la Mỹ dựa trên giá trị của tiền điện tử mà họ nắm giữ khi FTX nộp đơn xin phá sản vào tháng 11 năm 2022. Nhiều người tin rằng điều này khiến họ bỏ lỡ cơ hội kiếm lợi nhuận vì giá đã tăng lên.

Chủ nợ tố FTX bán tài sản giá rẻ

Các chủ nợ cũng cáo buộc FTX đã bán một số tài sản của mình với giá thấp trước khi phá sản, chẳng hạn như nền tảng phái sinh tiền điện tử LedgerX và một số lượng lớn token SOL. Họ tin rằng các giao dịch này đã gây tổn hại cho các chủ nợ và đã kêu gọi điều tra những người liên quan.

Các chủ nợ đặt câu hỏi về kế hoạch FTX 2.0

Một số chủ nợ tin rằng FTX có thể đã thu được hàng trăm triệu đô la giá trị bổ sung nếu quyết định khởi động lại nền tảng giao dịch của mình. Tuy nhiên, FTX cho biết họ đã khám phá khả năng khởi động lại nhưng không thể tìm thấy bất kỳ người mua nào sẵn sàng đầu tư.

Các chủ nợ lo lắng về các khoản bồi thường không được đảm bảo

Các chủ nợ cũng lo ngại rằng FTX có thể không theo đuổi tất cả các yêu cầu bồi thường xứng đáng, chẳng hạn như các yêu cầu chống lại Binance. FTX cho biết họ vẫn đang điều tra và nộp đơn kiện nhưng chưa đưa ra quyết định cuối cùng về các vấn đề liên quan đến Binance.

Kế hoạch tổ chức lại vấp phải sự phản đối

Ngoài những vấn đề trên, một số chủ nợ cũng đưa ra phản đối một số quy định trong phương án tái cơ cấu như phương thức phân bổ và cơ cấu quản trị. Họ cho rằng kế hoạch này quá thuận lợi cho đội ngũ quản lý của FTX và thiếu sự giám sát của các chủ nợ.

4. Tóm tắt

Đã hai năm kể từ cơn giông bão FTX. Mặc dù các nhà đầu tư sẽ nhận được khoản bồi thường gần 1,18 lần giá trị danh nghĩa nhưng họ cũng đã phải trả một cái giá rất lớn về thời gian và sức lực khi khẳng định quyền lợi của mình, các chủ nợ cũng phải nhận ra rằng vì phần lớn tài sản. Sau khi được thanh lý, tài sản có trụ sở tại U do FTX nắm giữ đã mất đi khả năng đạt được lợi nhuận cao trong thị trường giá lên.

Quay lại bài viết này, nếu kế hoạch bồi thường hiện tại được tuân thủ, gần 16 tỷ USD sẽ được bơm vào thị trường tiền điện tử vào đầu quý 4, điều này chắc chắn sẽ làm tăng tính thanh khoản của thị trường và nâng cao niềm tin của nhà đầu tư.

Có thể bạn quan tâm

Mục lục