Phân tích: Chỉ báo đầu hàng thợ đào Bitcoin liệu có báo hiệu đáy thị trường hay chỉ là sự tạm lắng?

CryptoQuant vừa phát hành báo cáo cho thấy chỉ báo đầu hàng thợ đào Bitcoin đang ở mức thấp gần như chạm đáy sau sự cố FTX vào năm 2022, tiềm ẩn khả năng báo hiệu đáy thị trường BTC.

Chỉ báo đầu hàng thợ đào phản ánh số lượng thợ đào Bitcoin ngừng hoạt động hoặc bán đi BTC khai thác để trang trải chi phí hoặc hạn chế rủi ro. Trong tháng qua, giá Bitcoin đã sụt giảm từ 68.791 USD xuống 59.603 USD, đi kèm với nhiều dấu hiệu cho thấy sự đầu hàng của thợ đào.

Điểm đáng chú ý là tỷ lệ băm Bitcoin đã giảm đáng kể 7,7%, xuống mức thấp nhất 4 tháng qua là 576 EH/s. Theo các nhà phân tích của CryptoQuant, điều này tương đồng với tình hình vào thời điểm giá BTC chạm đáy 15.500 USD vào cuối năm 2022, sau đó bứt phá hơn 300% trong 15 tháng tiếp theo.

Bên cạnh đó, thu nhập của thợ đào cũng giảm đáng kể kể từ đợt halving, với mức giảm 63% doanh thu hàng ngày, từ 79 triệu USD xuống còn 29 triệu USD hiện tại. Tỷ lệ thu nhập từ phí giao dịch cũng giảm xuống mức thấp nhất 3,2% kể từ ngày 8 tháng 4.

Điều này buộc thợ đào phải sử dụng nguồn dự trữ Bitcoin của họ để trang trải chi phí, dẫn đến dòng tiền trung bình hàng ngày của thợ đào đạt mức cao nhất kể từ ngày 21 tháng 5. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy họ đang bán ra lượng Bitcoin dự trữ.

Tin nhanh ⇢

Tiendientu.net

Tác giả

Cộng đồng:
https://t.me/TCD_Community
https://t.me/coindesk_channel
https://t.me/nftdeskgr