Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), một trong những tổ chức quốc tế có ảnh hưởng hàng đầu, đã bày tỏ lo lắng về sự an toàn của những "cư dân" trong metaverse, đặc biệt là những người trẻ tuổi. Tổ chức đã đưa ra một số lo ngại liên quan đến tính ẩn danh và sự an toàn của các cá nhân trẻ trong một thế giới thay thế sắp ra mắt này, và đã đưa ra một số khuyến nghị để bảo vệ họ.
Diễn đàn Kinh tế Thế giới đặt vấn đề về An toàn trẻ em trong Metaverse lên hàng đầu
Các diễn đàn và tổ chức lớn trên thế giới đang suy nghĩ về những tác động mà việc dành một phần cuộc sống của chúng ta trong metaverse có thể mang lại. Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), một “tổ chức quốc tế về hợp tác công-tư”, đã bày tỏ những lo lắng của mình về sự an toàn của các cá nhân trẻ trong metaverse. Trong một bài báo được viết trong cuộc họp Davos 2022 của diễn đàn, Mark Read Giám đốc điều hành của WPP giải thích sự phát triển của lĩnh vực này và tại sao việc xây dựng một metaverse an toàn lại là một ưu tiên.
Bài viết truyền tải rằng mặc dù metaverse đang được quảng bá như một thế giới thay thế cho tất cả mọi người, do những đặc điểm của nó, các ứng dụng về gaming sẽ là những thứ thu hút được nhiều sự chú ý nhất ngay từ cái nhìn đầu tiên, có nghĩa là trẻ em sẽ là người đầu tiên tiếp xúc với những trải nghiệm này. Theo hướng, bài viết nêu rõ:
Trẻ em tiếp cận trực tiếp với nhiều trò chơi hơn trên nhiều thiết bị hơn trong thời gian dài – một phần là do đại dịch. Họ đang chứng kiến những hành vi trên diện rộng (bao gồm cả lạm dụng, nếu họ không được giám sát). Và bản thân việc giám sát đang trở thành một thách thức lớn hơn rất nhiều.
Làm thế nào để biến Metaverse thành một không gian an toàn
WEF cũng đưa ra một số khuyến nghị về cách đạt được sự an toàn này cho những người trẻ tuổi trong tương lai của metaverse. Theo một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Wunderman Thompson, 72% các bậc cha mẹ mà đã hiểu qua metaverse là gì có xu hướng lo lắng về vấn đề quyền riêng tư của con cái họ, và 66% cũng lo lắng về sự an toàn của chúng.
Theo quan điểm này, một số công ty đã bắt đầu sản xuất các trải nghiệm metaverse có "tường rào" bao quanh được bảo vệ, và thiết kế đặc biệt cho trẻ em. Nhưng trong metaverse đa kết nối, cách tiếp cận này không được áp dụng. Bài báo lưu ý rằng “chúng ta phải học cách thiết kế các thuật toán và mô hình kinh doanh tốt hơn, đồng thời cần có sự can thiệp tốt”.
Dự đoán các hành vi mới chắc chắn phải là một phần của sự kết hợp. Metaverse cho phép các trải nghiệm và hành động 3D nhập vai số hóa chưa từng thấy trước đây, nhưng chúng ta cũng đang thấy một loạt các hành vi mới, một số hành vi trong số đó đáng lo ngại và nhiều hành vi trong số đó sẽ không làm chúng ta ngạc nhiên.
Các công ty đã và đang xây dựng trải nghiệm metaverse dành riêng cho trẻ em. Vào tháng 4, Epic Games đã công bố hợp tác với Lego để sản xuất thế giới liên metaverse, cho phép trẻ em được giải trí bằng cách xây dựng trải nghiệm của riêng mình. Epic Games sở hữu Superawesome, một công ty giải quyết việc duy trì những trải nghiệm này một cách an toàn cho trẻ em.