Tin nóng ⇢

Brazil đề xuất hợp pháp hóa crypto và bảo vệ private key

Luật đề cập rằng không nhất thiết phải biến tiền điện tử thành tiền tệ hợp pháp mà chỉ cần công nhận crypto là tài sản được phép đầu tư và được sử dụng trong nhiều trường hợp khác

Một đề xuất bổ sung cho luật hiện hành của Brazil sẽ cho phép người dân Brazil quyền sử dụng tiền điện tử làm phương tiện thanh toán đồng thời bảo vệ private key không bị tòa án lấy đi

Phó liên bang Paulo Martins đã đưa ra đề xuất vào 10/6. Nếu được thông qua, dự luật sẽ mở rộng trường hợp sử dụng hợp pháp của tiền điện tử ở Brazil và quyền lực của tòa án trong việc tịch thu tài sản tiền điện tử.

Việc đề xuất bổ sung vào Điều 835 của Bộ luật Tố tụng Dân sự tuyên bố rằng mặc dù tài sản tiền điện tử, không phải là tiền tệ tự thân nhưng nó vẫn có thể được “sử dụng như một tài sản tài chính, phương tiện trao đổi, thanh toán hoặc hoặc công cụ tiếp cận hàng hóa và dịch vụ hoặc đầu tư."

Không nhất thiết phải khiến Bitcoin hoặc bất kỳ tiền điện tử nào trở thành tiền tệ hợp pháp trong nước mà thay vào đó thì crypto sẽ thành tài sản tài chính được công nhận cho các mục đích sử dụng khác ví dụ như đầu tư.

Những tiền điện tử như BTC hoặc ETH có thể được sử dụng để thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ trên khắp đất nước, đồng thời cũng được dùng để trả nợ "trong trường hợp chào bán hoặc thắt chặt" tài sản tiền điện tử.

Đề xuất cũng thảo luận về các quyền hạn và hạn chế mới của các tòa án Brazil sau khi tiền điện tử được công nhận là tài sản tài chính như đóng băng tài khoản trao đổi.

Tuy nhiên, đề xuất cũng đã dừng lại ở việc cho phép tòa án thu giữ private key của người dùng.

“Các quy tắc sau sẽ được tuân thủ: Bộ tư pháp nghiêm cấm truy cập vào private key của người dùng.”

Người có nợ gửi khoản thanh toán tiền điện tử vào ví để đảm bảo tính hợp lệ.

Đối với những người giữ tiền điện tử của họ trên các sàn giao dịch, tòa án sẽ có quyền buộc các “trung gian” như sàn giao dịch đóng băng tài sản tiền điện tử của con nợ.

“Trong trường hợp không có tài sản của con nợ, chủ nợ có thể yêu cầu Tòa án có thẩm quyền ban hành chính thức, bằng phương tiện điện tử, cho những người trung gian liên quan đến hoạt động tài sản tiền điện tử phong tỏa tài sản tương ứng với số tiền nợ ”

Các đề xuất bổ sung vẫn đang trong giai đoạn thảo luận ban đầu tại Hạ viện trong cơ quan lập pháp của quốc gia. Điều này có nghĩa là có thể mất vài năm trước khi các bổ sung được Thượng viện thông qua và được tổng thống ký thành luật. Đến lúc đó đã có nhiều thay đổi đáng kể.

Chỉ El Salvador và Cộng hòa Trung Phi công nhận Bitcoin là tiền tệ hợp pháp. Tonga đang xem xét đi theo bước chân của họ.

Có thể bạn quan tâm

Mục lục