Tin nóng ⇢

Telegram sắp triển khai phiên bản Premium 

Nền tảng nhắn tin nổi tiếng Telegram thông báo sẽ cung cấp dịch vụ Premium nhằm đáp ứng nhu cầu về băng thông và dung lượng lưu trữ cho hơn 700 triệu người dùng, theo ông Pavel Durov, Giám đốc điều hành của công ty.

Bản cập nhật Premium mở rộng chức năng cho người dùng

Telegram, một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất trong giới tiền điện tử, thông báo sẽ giới thiệu một gói dịch vụ trả phí Premium cho phép người dùng truy cập các tính năng mới và mở rộng một số tính năng sẵn có. Cơ sở người dùng của nền tảng gần đây đã đạt mốc 700 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

Theo Giám đốc điều hành Pavel Durov, phiên bản Premium là lời giải đáp cho yêu cầu của một nhóm người dùng muốn nâng cấp băng thông và dung lượng của họ bên trong ứng dụng. Ông tuyên bố:

"Sau khi suy xét kỹ, chúng tôi nhận ra cách duy nhất để vừa chiều lòng những người dùng khó tính, vừa giữ các tính năng hiện có miễn phí là đặt ra các tùy chọn trả phí."

Trong số những tính năng mới dành cho người dùng trả phí, nổi bật là khả năng mở rộng số lượng kênh họ có thể theo dõi – 1.000, tăng gấp đôi so với con số 500 mà gói miễn phí cung cấp. Ngoài ra, họ cũng có thể tạo 20 thư mục chat với 200 cuộc trò chuyện trong mỗi thư mục. Chi phí cho gói dịch vụ mới vẫn chưa được tiết lộ, song một số nguồn tin ước tính vào khoảng 6 đô la. 

Hành trình kiếm tiền

Đây không phải là nỗ lực đầu tiên của Telegram nhằm kiếm tiền từ các dịch vụ trên nền tảng, nơi cung cấp hệ thống quản lý nội dung và nhắn tin cho hàng nghìn cá nhân và công ty trên toàn thế giới. Công ty đã giới thiệu tính năng tin nhắn được tài trợ vào năm ngoái, cho phép các nhà quảng cáo đưa những tin nhắn như vậy vào các kênh lớn với hơn 1.000 người đăng ký.

Đáng chú ý, Telegram từng tung ra token của riêng mình với tên gọi gram. Sáng kiến ​​thu về hơn 1 tỷ đô la từ các nhà đầu tư trên khắp thế giới, trước khi bị SEC Mỹ đóng cửa và ban hành lệnh hạn chế tạm thời đối với công ty năm 2019. Điều này khiến Telegram từ bỏ việc phát hành token và phải trả một khoản tiền phạt cho SEC.

Có thể bạn quan tâm

Mục lục