Tin nóng ⇢

Chủ tịch Cộng hòa Trung Phi thông báo ngày ra mắt trung tâm tiền điện tử “Sango”

Việc ra mắt trung tâm tiền điện tử dự kiến sẽ thúc đẩy mã hóa tài nguyên khoáng sản của Cộng hòa Trung Phi và mở đường cho tăng trưởng kinh tế.

 

Chủ tịch Cộng hòa Trung Phi Faustin-Archange Touadéra, vào ngày 27 tháng 6, đã công bố ngày ra mắt trung tâm tiền điện tử “Sango” của quốc gia này. Trung tâm tiền điện tử sẽ đi vào hoạt động vào ngày 3 tháng 7 trong một hội nghị được tổ chức để đánh dấu sự ra mắt của nó.


Năm ngoái, quốc gia này đã trở thành quốc gia thứ hai trên thế giới và là quốc gia đầu tiên ở châu Phi chấp nhận Bitcoin như một đấu thầu hợp pháp.

Bất chấp những đợt bán tháo lớn được ghi nhận trong thời gian gần đây, Tổng thống vẫn tiếp tục thể hiện sự ủng hộ của mình đối với Bitcoin.

Dự án “Sango”

Trong một tuyên bố chính thức được đưa ra với dòng tweet, Tổng thống nói rằng Sango sẽ mở đường cho việc mã hóa các nguồn tài nguyên của đất nước và cải thiện nền kinh tế.

Theo thông tin chi tiết trên trang web của dự án, các nhà đầu tư sẽ có thể cấp vốn cho các dự án khai thác và đầu tư vào các nguồn tài nguyên của đất nước.

Tương tự như vậy, các công ty khai thác có thể phát hành token kỹ thuật số được hỗ trợ bởi các tài sản như vàng hoặc các vật liệu khác để huy động tiền và điều hành hoạt động của họ.

Một cơ quan quốc gia về quản lý các giao dịch điện tử cũng như một ngân hàng kỹ thuật số quốc gia sẽ được thành lập cùng với sự ra mắt của dự án. Ngoài ra, chính phủ dự định tạo lợi thế về thuế cho các giao dịch tiền điện tử.

Tuy nhiên, trang web của dự án đã bị chỉ trích, một người dùng gọi thông tin trên đó về bitcoin là sai sự thật.

Chủ tịch lần đầu tiên tiết lộ kế hoạch cho trung tâm tiền điện tử vào tháng 5 năm 2022. Trong tweet, ông gọi dự án là một sự đổi mới “có tiềm năng định hình lại hệ thống tài chính của CAR”.

Sango có nắm giữ mọi lời giải đáp không?

Mặc dù có trữ lượng tài nguyên khoáng sản đáng kể và dân số nhỏ, CAR là một trong những quốc gia nghèo nhất trên thế giới. Tình trạng nghèo đói này là do thiếu cơ sở hạ tầng, tốc độ phát triển chậm và thể chế yếu kém.

Cuộc nội chiến đang diễn ra cũng đã làm giảm sự quan tâm của quốc tế đối với các nguồn tài nguyên của đất nước. Làm cho GDP của nó giảm trong năm xuống còn 2,3 tỷ USD sau khi đạt đỉnh 2,5 tỷ USD vào năm 2012.

Trong một tweet ngày 2 tháng 6, Chủ tịch của CAR đã tuyên bố rằng hành động tiếp theo là dân chủ hóa và mã hóa các nguồn lực. Từ tất cả các dấu hiệu, chính phủ có kế hoạch thúc đẩy sự quan tâm đến tài nguyên khoáng sản của đất nước và tạo ra một nguồn doanh thu thông qua trung tâm.

Đất nước này đã bị chỉ trích vì áp dụng Bitcoin như một đấu thầu hợp pháp. Tuy nhiên, Tổng thống đã lập luận rằng việc áp dụng có thể thúc đẩy tăng trưởng và phát triển trong nước.

Có thể bạn quan tâm

Mục lục