Tin nóng ⇢

Triều Tiên đứng đầu bảng scammer tiền điện tử

Triều tiên dẫn đầu bảng tội phạm tiền điện tử. Cuối cùng có có thứ mà Triều Tiên giỏi.

Tội phạm tiền điện tử – Huy chương Vàng

Bắc Triều Tiên đang là đất nước dẫn đầu trong thế giới tiền điện tử về scam. Theo nghiên cứu mới của Coincub.

"Một đội quân khoảng 7.000 hacker kiếm tiền cho CHDCND Triều Tiên bằng các cuộc tấn công tống tiền. Triều Tiên có khoảng 15 cuộc tấn công tiền điện tử được ghi nhận, với số tiền thu được xấp xỉ khoảng 1,59 tỉ đô la."

Tội phạm tiền điện tử – Huy chương bạc

Theo sát phía sau là Mỹ, dành được vị trí thứ 2 do quy mô nền kinh tế tiền điện tử ngầm của đất nước này. Ngoài ra, còn có nhiều vụ lừa đảo cấp cao đã diễn ra trong nước. Coincub nói: “Hoa Kỳ đã có 14 trường hợp được ghi nhận về tội phạm tiền điện tử lớn, với số tiền thu được hơn 2 tỷ đô la.”

Tội phạm tiền điện tử – Huy chương đồng

Huy chương đồng thuộc về Nga, nghiên cứu cho biết, “Số lượng mã độc từ Nga nhiều tới nỗi đủ điều kiện cho nó ở vị trí thứ ba. Quốc gia này là đất nước tạo ra nhiều chủng phần mềm độc hại khét tiếng như Conti, REvil, Ryuk và Netwalker. Các băng nhóm tin tặc có tổ chức thường này được khoan dung, nếu không được Điện Kremlin chấp thuận hoàn toàn ”.

Trung Quốc và những nước khác

Ở vị trí thứ 4 là Trung Quốc. Vị trí này là nhờ các đợt gian lận lừa đảo quy mô lớn. Những vụ hack sàn giao dịch, Ponzi đa phần diễn ra tại Trung Quốc. “Trung Quốc cũng dẫn đầu về số tiền hack thu được, với 18% thị phần tội phạm tiền điện tử trên thế giới.”

Nối tiếp sau đó là người Anh. Những scallywags đó đã chiếm vị trí thứ năm do số lượng lớn các vụ hack và lừa đảo trong phạm vi quyền hạn. “Vương quốc Anh là một trung tâm toàn cầu về scam tiền điện tử vì các quy định lỏng lẻo của công ty cho phép những kẻ lừa đảo làm xáo trộn dòng tiền. Chỉ riêng trong năm 2021, 7.118 trường hợp gian lận tiền điện tử đã được báo cáo. ”

Các quốc gia khác theo sau là Nhật Bản, Hồng Kông, Canada, Quần đảo Virgin thuộc Anh và Seychelles.

Top 40

1 Bắc Triều Tiên

2 Hoa Kỳ

3 Nga

4 Trung Quốc

5 Vương quốc Anh

6 Nhật Bản

7 Hồng Kông

8 Canada

9 Quần đảo Virgin thuộc Anh

10 Seychelles

11 Hàn Quốc

12 Singapore

13 Vanuatu

14 Ba Lan

15 New Zealand

16 Ý

17 Quần đảo Marshall

18 Thụy Sĩ

19 Saint Kitts và Nevis

20 Úc

21 Thổ Nhĩ Kỳ

22 Israel

23 Phần Lan

24 Slovakia

25 Đức

26 Ấn Độ

27 Malta

28 Estonia

29 Gibraltar

30 Na Uy

31 Tây Ban Nha

32 Đan Mạch

33 Ireland

34 Việt Nam

35 Brazil

36 Belize

37 Quần đảo Cayman

38 Cộng hòa Séc

39 Panama

40 Mông Cổ

Danh tiếng Vs Thực tế

Mặc dù khi nhắc tới tiền điện tử thì mọi người sẽ đều nghĩ đến lừa đảo và hack, nhưng không có nghĩa là tất cả đều xấu. Nhìn chung, nền kinh tế tiền điện tử khá tuân thủ luật pháp.

Sergiu Hamza là Giám đốc điều hành của Coincub. “Mặc dù gian lận tiền điện tử đạt mức ATH vào năm ngoái, nhưng vẫn chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng thị trường tiền điện tử ở mức 0,15%. Trong khi đó, hoạt động tội phạm chiếm 2-5% GDP của thế giới. Rõ ràng là các giao dịch tiền điện tử không liên quan một cách cân đối đến các hoạt động bất hợp pháp. Tuy nhiên, mọi người vẫn cần cảnh giác với tội phạm bằng cách tuân thủ các phương pháp tốt nhất về an ninh ”.

Tội phạm tiền điện tử vẫn là một vấn đề nhức nhối trong ngành crypto các vụ hack gần đây nhất, bao gồm vụ hack 100 triệu đô la trên cầu nối blockchain Horizon.

Có thể bạn quan tâm

Mục lục