Tin nóng ⇢

Tổng quan thị trường KRC20: Token 10 triệu USD và những công cụ đáng chú ý

Hôm qua, KDAO, một trong những token KRC 20 lớn nhất trên chuỗi Kas đã bắt đầu quá trình đúc. Mức độ FOMO nhanh chóng tăng cao vào buổi trưa với tổng số lượng token được đúc lên tới 15 triệu chỉ trong một ngày. Trong thời gian đó phí mạng đã tăng hơn mười lần.

Tổng quan thị trường KRC20: Token 10 triệu USD và những công cụ đáng chú ý

Ngoài một số ít token và rune trên mạng Bitcoin chính, hầu hết người dùng cảm thấy hệ sinh thái token trên các chuỗi khác đã “chết”. Tuy nhiên, trong tháng 9, đã có một số token trị giá hàng chục triệu đô la ra đời trên Kas, trong đó KDAO cũng đã vượt qua giá trị 10 triệu đô la vào đêm qua. Bài viết này sẽ tổng quan về tình hình thị trường và các công cụ của token KRC 20

Tình hình thị trường

Token hàng đầu của KRC 20 là NACHO (Mèo Đen), hiện có giá trị thị trường 67,2 triệu đô la và tổng nguồn cung là 10 triệu token. Tài khoản chính thức là @NachoWyborski.

Ý tưởng ban đầu của token này là mèo cưng Nacho của đồng sáng lập Kas, Shai. Thực tế, token đã được triển khai và chuẩn bị đúc từ ngày 30 tháng 6, nhưng đã bị tạm dừng trong vài tháng do sự cố trên mạng Kas. Nó đã mở cửa trở lại với giá trị thị trường ban đầu khoảng 2 triệu đô la và giá trị thị trường tối đa vượt quá 80 triệu đô la.

Một token hàng đầu khác là KASPER, hiện có giá trị thị trường 39 triệu đô la và tổng nguồn cung là 1 triệu token. Tài khoản chính thức là @KasperCoin. Token này được ra mắt cùng lúc với NACHO vào tối ngày 15 tháng 9. Vì tổng số lượng nhỏ hơn nhiều so với NACHO, KASPER đã được ra mắt trước và hiện đang niêm yết trên các sàn giao dịch như XT.com và CoinEx.

Ngoài hai token dẫn đầu nêu trên, hiện có một số token khác có giá trị thị trường trên 10 triệu đô la. Trong số đó, KDAO đã triển khai và bắt đầu đúc từ 4 giờ sáng hôm qua. Do giá giao dịch trên thị trường vẫn cao hơn giá trong thời gian đúc, ngay sau khi hoàn thành đúc, KDAO đã được bán ngay trên thị trường giao dịch để thu lợi từ chênh lệch giá.

Mức độ phổ biến của KDAO tăng nhanh vào buổi trưa, khiến phí mạng của Kas tăng lên hơn 2, trong khi chênh lệch giá tiếp tục giảm và sau đó giá bắt đầu tăng đều theo chi phí đúc. Token này được đúc vào lúc 10 giờ tối và giá tiếp tục tăng. Giá hiện tại là 0,788 đô la, tương ứng với tổng giá trị thị trường 11,82 triệu đô la.

Giải thích chi tiết về công cụ KRC 20

Rút tiền KAS
Hiện tại, các sàn giao dịch hỗ trợ giao dịch KAS bao gồm Bybit, Bitget, Gate, v.v. Tuy nhiên, do nhiều sàn giao dịch KDAO đã tạm dừng việc rút tiền KAS, tác giả khuyên người dùng nên ưu tiên rút tiền từ Bybit trước. Phí rút tiền một lần là 5 KAS (khoảng 0,65 USD).

Thị trường KRC 20
Tác giả khuyên người dùng sử dụng công cụ Kas.fyi để kiểm tra giá và tiến độ mint. Công cụ này có thể đáp ứng hầu hết các nhu cầu dữ liệu.

Xưởng đúc và thị trường KRC 20
Hiện tại, công cụ phổ biến nhất để đúc token KRC 20 là KSPR Bot, và chưa có sản phẩm tương tự nào trên thị trường. Trong giao diện chính, người dùng có thể thấy 10 tùy chọn, tương ứng với 10 địa chỉ độc lập (tức là mỗi tài khoản Telegram có thể tạo 10 ví và mint đồng thời).

Sau khi vào Bot để tạo ví và hoàn tất quá trình chuyển tiền, người dùng có thể bắt đầu quá trình mint bằng lệnh /mint. Họ cần nhập “tên token”, “số lượng” (số lượng muốn mint) và “phí mạng”. Bot sẽ tự động thực hiện cho đến khi đạt đến giới hạn đã đặt trước hoặc khi người dùng dừng thủ công.

Chi tiết về công cụ KRC 20

Trong đó, phí mạng có thể được điều chỉnh qua ba cấp độ: Thấp, Trung bình và Cao, hoặc người dùng cũng có thể nhập số trực tiếp. Cần lưu ý rằng mặc dù mạng Kas có thể sử dụng chỉ 1 KAS làm Gas để thực hiện việc mint, nhưng tốc độ mint sẽ thấp hơn so với việc sử dụng Gas bình thường.

Ngoài ra, mô hình của KSPR là thanh toán một lần. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, việc thanh toán sẽ được thực hiện, và Bot không thể xác định liệu dòng chữ đã đạt đến giới hạn hay chưa. Do đó, người dùng cần tự tay dừng quá trình mint, thanh toán và lấy lại số KAS còn lại.

Về giao dịch, thị trường giao dịch phổ biến nhất cũng nằm trong KSPR. Người dùng có thể vào thông qua lệnh /marketplace và nhấp vào các lệnh đang niêm yết để thực hiện mua. Nếu cần bán, người dùng có thể vào danh sách lệnh thông qua lệnh /mylistings để tạo và quản lý các lệnh niêm yết.

Ai đang kéo giá và đẩy giá?

Hiện tại, KRC 20 vẫn chưa có nhiều sức hút trong cộng đồng người dùng Trung Quốc. Ai đang đứng sau duy trì giá trị thị trường cao và khối lượng giao dịch lớn vẫn là một điều bí ẩn. Một số người dùng cho rằng đây có thể là “âm mưu của các thợ mỏ KAS.” Dù lý do cụ thể không quan trọng, điều quan trọng là theo dõi xu hướng của các token hàng đầu và hiệu ứng kiếm tiền trên thị trường. Tham gia vào thời điểm phù hợp trước khi thị trường không còn mang lại lợi nhuận mới là điều cần thiết.

Có thể bạn quan tâm

Mục lục