Tin nóng ⇢

Nhà phân tích VanEck: Nhiệm kỳ tổng thống của Harris có thể tốt hơn cho Bitcoin

Phân tích từ Matthew Sigel và Nathan Frankovitz của VanEck cho thấy rằng kết quả của cuộc bầu cử tháng 11 có thể là tác động kép đối với ngành công nghiệp tiền điện tử. Ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump thậm chí còn tự gọi mình là “tổng thống tiền điện tử” và đã hỗ trợ tiền điện tử trong chiến dịch tranh cử năm nay. Ứng cử viên Đảng Dân chủ, Phó Tổng thống Kamala Harris, tỏ ra tương đối bảo thủ kể từ khi chính thức bước vào cuộc đua.

Khi nói đến kết quả bầu cử nào thuận lợi hơn cho ngành công nghiệp tiền điện tử, VanEck đưa ra một trường hợp tế nhị hơn.

Matthew Siegel, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tài sản kỹ thuật số tại VanEck và nhà phân tích đầu tư tài sản kỹ thuật số, Nathan Frankovitz, cho biết: “Chúng tôi tin rằng mặc dù Harris và Trump lạc quan về Bitcoin nhưng cả hai đều có ý nghĩa tinh tế hơn đối với thị trường tài sản kỹ thuật số rộng lớn hơn”. “Cả hai chính phủ đều có khả năng duy trì chi tiêu tài chính, hoặc thậm chí đẩy nhanh hơn nữa, điều này có thể dẫn đến việc nới lỏng định lượng hơn nữa – đặc biệt nếu đi kèm với các chính sách chống kinh doanh ngày càng tồi tệ.”

VanEck đưa ra một kịch bản trong đó Harris giữ lại Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Gary Gensler, người mà Trump đã nói rằng ông sẽ cố gắng sa thải và hướng chính sách tài khóa của mình ra khỏi đảng của Nữ nghị sĩ Elizabeth Warren vẫn đoàn kết. Phe này ủng hộ một môi trường pháp lý chặt chẽ hơn có thể hạn chế việc áp dụng tài sản kỹ thuật số của tổ chức.

Anthony Scaramucci, cựu thư ký báo chí trong chính quyền đầu tiên của Trump và là người sáng lập Paradise Bridge Capital, cho biết vào đầu tuần này rằng ông đang làm việc với một nhóm những người ủng hộ tiền điện tử để hợp tác với chiến dịch của Harris nhằm cố gắng khiến các đảng viên Đảng Dân chủ rời xa Gensler và Warren.

VanEck đã viết: “Tuy nhiên, về mặt Bitcoin, chúng tôi tin rằng nhiệm kỳ tổng thống của Harris có thể tích cực hơn đối với Bitcoin, thậm chí còn hơn cả nhiệm kỳ thứ hai của Trump, vì theo quan điểm của chúng tôi, nó có thể đẩy nhanh nhiều vấn đề cấu trúc đầu tiên thúc đẩy Bitcoin.” Sự chấp nhận “Nếu điều này xảy ra, sự rõ ràng về quy định duy nhất của Bitcoin có thể khiến nó trở nên cạnh tranh hơn so với các tài sản kỹ thuật số khác.”

Tuy nhiên, theo phân tích mới nhất của VanEck, toàn bộ ngành công nghiệp tiền điện tử sẽ được hưởng lợi nếu Trump đắc cử tổng thống lần thứ hai. VanEck viết: “Chúng tôi tin rằng nhiệm kỳ tổng thống của Trump nhìn chung sẽ mang tính tích cực đối với toàn bộ hệ sinh thái tiền điện tử, vì nó có thể sẽ dẫn đến nhiều chính sách bãi bỏ quy định và ủng hộ doanh nghiệp hơn – đặc biệt là đối với các doanh nhân tiền điện tử. Họ ngày càng bị các cơ quan quản lý xem xét kỹ lưỡng hơn trong 4 năm qua. năm.”

Tuy nhiên, các nhà phân tích khác chỉ thấy một ứng cử viên hữu ích cho Bitcoin. Nhóm của Bernstein dự đoán rằng nếu Trump thắng cử, giá Bitcoin sẽ đạt gần 80.000 đến 90.000 USD mỗi đồng xu vào cuối năm nay. Ngược lại, họ dự đoán rằng nếu Harris thắng cử, giá Bitcoin sẽ giảm và kiểm tra mỗi năm. Phạm vi là từ 30.000 USD đến 40.000 USD.

Van Wyk viết: “Bất kể kết quả của cuộc bầu cử như thế nào, thâm hụt tài chính ngày càng tăng và nợ quốc gia gia tăng có thể vẫn giữ nguyên”. “Điều này cho thấy đồng đô la Mỹ có thể sẽ suy yếu, một môi trường kinh tế vĩ mô mà Bitcoin đã phát triển mạnh trong lịch sử. “

Theo trang giá BTC của The Block, Bitcoin đang giao dịch ở mức khoảng 63.110 USD vào thời điểm xuất bản.

Có thể bạn quan tâm