Tin nóng ⇢

42,500 BTC đã được chuyển đi từ ví LFG khi peg UST sụp đổ

Giá Bitcoin đã giảm dưới 31.000 đô la vào thứ Hai, đánh dấu mức thấp mới trong năm. Altcoin cũng bị bán tháo mạnh.

Trong một ngày chứng kiến giá Bitcoin giảm hơn 11%, thì đã có khoảng 1,4 tỷ đô la Bitcoin được chuyển khỏi ví của Luna Foundation Guard (LFG) vào thứ Hai, không rõ địa chỉ ví nhận.

Dữ liệu từ explorer Blockchair cho thấy 42.530.82827771 BTC đã được chuyển từ ví LFG đến ví không xác định. Mọi người cho rằng khoản tiền được chia thành hai đợt – 12.500 BTC và 30.000 BTC, với một phần được ghi nhận là đã chuyển đến sàn giao dịch tiền điện tử OKEX.

Tài khoản Twitter Whale Alert cũng thông báo 12.531 BTC đã được chuyển từ ví không xác định tới một địa chỉ không rõ khác.

Động thái này diễn ra chưa đầy một ngày sau khi LFG thông báo thực hiện các bước nhằm "bảo vệ sự ổn định của giá UST và nền kinh tế của Terra", đồng TerraUSD cũng đã giảm thấp hơn giá đô la Mỹ. Các biện pháp bảo vệ bao gồm: cho các công ty OTC "vay" Bitcoin trị giá 750 triệu đô la Mỹ để bảo vệ chốt của UST và tích lũy thêm Bitcoin khi thị trường bắt đầu ổn định.

Mức thấp nhất là $0,9428

UST đã mất chốt hai lần trong quá khứ, bao gồm cả sự kiện thanh khoản bất khả kháng COVI-19 vào tháng 3 năm 2020.

Giá trị của Terra (LUNA) cũng giảm đáng kể vào cuối tuần, mặc dù founder của dự án Do Kwon nói rằng việc bán tháo là kết quả của một cuộc tấn công phối hợp chống lại giao thức. Ông cũng làm rõ rằng LFG “không cố tình thoát khỏi vị thế Bitcoin”, mà đang đặt vốn vào tay của một nhà tạo lập thị trường chuyên nghiệp để mua UST nếu giá giảm xuống dưới mức chốt và mua BTC nếu giá lớn hơn bằng hoặc bằng chốt.

Kwon cũng đã tweet rằng anh ấy sẽ “Triển khai thêm vốn”, mặc dù không nói rõ sẽ triển khai ở mức độ nào.

Thị trường biến động mạnh sau khi LFG mua lại 1,5 tỷ đô la Bitcoin vào tuần trước thông qua giao dịch OTC với Genesis Trading và mua trực tiếp từ quỹ liên doanh tiền điện tử Three Arrows Capital. Vào thời điểm đó, tổ chức phi lợi nhuận này được cho là đang sở hữu số Bitcoin trị giá khoảng 3,5 tỷ đô la với mức giá trung bình khoảng 37.100 đô la cho mỗi đồng. Giá BTC đạt mức thấp khoảng 30.300 đô la vào thứ Hai, theo dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView.

Có thể bạn quan tâm