Hôm 9/5, Overpriced JPEGs thực hiện buổi phỏng vấn với Daniel Alegre, giám đốc điều hành Yuga Labs. Nội dung xoay quanh hành trình tham gia Yuga Labs, sứ mệnh và những cạm bẫy mà Yuga và toàn bộ không gian tiền điện tử phải đối mặt trong bối cảnh khó khăn với nhiều quy định mới.
Những tóm tắt chính của buổi phỏng vấn qua lời chia sẻ của Daniel Alegre như sau:
“Chúng ta cần bắt đầu suy nghĩ một cách cơ bản về cách trò chơi hoạt động với những người có ảnh hưởng, cũng như các game thủ.“
Đây là cái nhìn sâu sắc từ kinh nghiệm của Daniel tại Blizzard. Anh quan sát thấy rằng những người có ảnh hưởng không còn muốn trở thành người phát ngôn của trò chơi hoặc nói về trò chơi. Họ thực sự muốn tham gia vào toàn bộ hệ sinh thái trò chơi. Đây là lý do tại sao Daniel quay lại và tham gia công ty Web3. Trò chơi chỉ là một cách để vào Web3, qua đó tạo thêm cảm giác tham gia và cộng đồng, đồng thời cố gắng thúc đẩy sự phát triển của ngành theo hướng cởi mở, toàn diện và năng động hơn.
“Chúng tôi không phải là công ty trò chơi. Chúng tôi là công ty nội dung, công ty cộng đồng.“
Về định vị của Yuga Labs thì Daniel là người trả lời rõ ràng nhất, thực ra câu này cũng là câu Daniel nhắc đến nhiều nhất trong cả buổi. Giống như Adam Bortman đã nhiều lần nhấn mạnh rằng Starbucks Odyssey là một chương trình khách hàng thân thiết, không phải là một dự án NFT đơn giản, việc định vị dự án là rất quan trọng đối với sự phát triển của dự án.
Bắt đầu từ việc định vị, Yuga quan tâm nhất đến việc cung cấp cho cộng đồng trải nghiệm tuyệt vời và độc đáo cũng như cách kết nối mọi người, đồng thời sử dụng lợi thế khổng lồ của người đi đầu của Yuga để tiếp tục đổi mới và hướng dẫn thị trường hiểu những gì Web3 có thể làm khác.
“Từ góc độ tương tác, chuyển đổi của người trả tiền, từ doanh thu trung bình trên mỗi người dùng trong một số trường hợp nhất định, gấp 100-200 lần những gì bạn thấy trong một trò chơi thông thường kéo dài hàng tháng.“
Đây thực sự là sự nhấn mạnh của Daniel về khái niệm tiếp thị không tốn phí. Lấy Dookey Dash làm ví dụ, người dùng thích vì nhiều lý do: Một người có thể kiếm lợi nhuận bằng cách bán token; mặt khác, nó có thể cho phép người khác chơi và chia sẻ số tiền thu được; hoặc tự mình trải nghiệm. Ngay cả khi người dùng không phải là người chơi, nhưng muốn nhận được giá trị từ token, hãy bán chúng, mang lại thu nhập cho dự án và cũng thu hút một số lượng lớn thành viên mới tham gia trò chơi, điều này thúc đẩy rất nhiều sự tham gia.
“Rủi ro lớn nhất là nếu chúng ta đi chệch khỏi sứ mệnh của mình.”
Khi Carly Reilly hỏi rủi ro lớn nhất mà Yuga phải đối mặt là gì, trên đây là câu trả lời của Daniel. Anh nhấn mạnh sứ mệnh và tầm nhìn của Yuga. Điều quan trọng nhất trong Web3 là sự tham gia và cộng đồng. Tất nhiên, bạn cũng có thể coi đó là điều Daniel dành cho sự tự tin lợi thế của người đi trước. Đồng thời, anh cũng đề cập đến rủi ro về quy định, Daniel nói rằng anh đã bắt đầu liên hệ với các cơ quan quản lý và thượng nghị sĩ để cho họ biết rõ hơn về Yuga, điều này sẽ được đề cập sau.
“Chúng tôi thực sự là những người hoạt động hợp pháp và chúng tôi muốn chơi theo luật.”
Đây là biểu hiện nghiêm túc và khẳng định nhất của Daniel trong toàn bộ phiên họp, bởi vì sự mơ hồ trong quy định của Hoa Kỳ và kế hoạch gần đây của Coinbase dọa rút khỏi Hoa Kỳ đã khiến vấn đề quy định này trở nên gay gắt hơn. Daniel sẵn sàng thay mặt giao tiếp với cơ quan quản lý công ty và anh ấy sẽ dành khá nhiều thời gian trao đổi về vấn đề này.