Biến cái chết thành hiện thực ở trong Metaverse.
Ý của tôi là chết vĩnh viễn ở trong các Crypto NFT game giống như cái chết trong ngoài đời thực. Từ đó, cái chết vĩnh viễn, cái chết thực sự ở trong game sẽ mở ra nhiều trò chơi, quy luật chơi game mới.
Tôi nghĩ rằng cơ hội để đưa khái niệm này vào trò chơi tiền điện tử sẽ mở ra những trải nghiệm vô cùng mới và thú vị trong trò chơi, tạo nên cơ hội kiếm tiền mới cho người chơi và có thể tạo ra một số trải nghiệm xem hấp dẫn nhất.
Tại sao lại ngay bây giờ? Tại sao lại phải là Crypto Gaming?
Cơ chế chết vĩnh viễn đã được thử trong nhiều trò chơi khác nhau với tỷ lệ thành công cực kỳ thấp. Vì nhiều lý do khác nhau, nó không nhận được sự chú ý và đánh giá cao như các thể loại khác, cụ thể là ‘số mạng cố định’ hoặc ‘số mạng vô hạn.’
Theo tôi, NFTs đã mở ra một cơ hội mới với hai khía cạnh chính:
- NFT là viết tắt của quyền sở hữu kỹ thuật số.
- NFT có thể được mua, bán, giao dịch hoặc sử dụng bên ngoài trò chơi.
Những điểm này rất quan trọng và độc đáo so với trải nghiệm chơi game trước đây, vì giờ đây người chơi không chỉ có thể sử dụng các nhân vật trong trò chơi mà còn có thể mua và bán trên thị trường mở (có, thị trường tồn tại, nhưng quy mô và tính thanh khoản của nó là không đủ ). Ngoài ra, chúng tôi vẫn đang bắt đầu tìm hiểu xem NFTs có thể làm những gì, về khả năng tương tác và tôi tin rằng khả năng của NFTs vẫn sẽ tiếp tục phát triển.
Nếu những điều này có thể thực hiện được thì các nhân vật trong game sẽ có giá trị lớn hơn (không chỉ giá trị tiền tệ, mà còn cả giá trị tình cảm đối với người chơi) vì chúng không còn bị giới hạn trong một trò chơi duy nhất. Khả năng tương tác này có thể biểu hiện theo nhiều cách. Có thể sử dụng cùng một nhân vật trong nhiều trò chơi là một ví dụ rõ ràng. Ngoài ra, tôi nghĩ rằng sẽ có các quan hệ đối tác quảng cáo, cơ hội thành viên và nhiều khả năng hơn nữa mà chúng tôi không thể tưởng tượng được ở thời điểm hiện tại.
Tất cả những điều này khiến tôi tin rằng tiềm năng giá trị của các nhân vật NFT lớn hơn nhiều so với các nhân vật trong game truyền thống, vì vậy việc đưa khái niệm mất mát vào game sẽ thú vị và hấp dẫn hơn trước.
Nghiên cứu lý thuyết về trải nghiệm, hành vi và cách chơi mới:
Hãy tưởng tượng trong một trò chơi FPS, trò chơi chiến đấu hoặc những trò chơi khác mà nhân vật của bạn là NFT, khi bạn thắng trận chiến, bạn sẽ tích lũy được kỹ năng, nhưng nếu bạn thua, nhân vật của bạn sẽ chết và NFT bị phá hủy. Vậy điều này có nghĩa là gì?
- Nếu trò chơi là một trò chơi cực kỳ phổ biến, bất kỳ người chơi nào cũng có thể bắt đầu từ đầu và xây dựng một nhân vật có sức mạnh cao hoàn toàn theo ý mình. Về lý thuyết, những nhân vật có lực chiến cao sẽ rất hiếm, vì sẽ có nhiều nhân vật chết trong game. Những người chơi này có thể chơi với nhân vật này, hoặc bán nó cho những người chơi muốn lực chiến cao nhưng không muốn nỗ lực. Điều này tạo cơ hội kiếm tiền cho những game thủ giỏi với số vốn ít hoặc không có, và sự hiếm có ở đây không phải ngẫu nhiên (không giống như cách đúc NFT hiện tại), mà dựa trên kỹ năng, nỗ lực và khả năng sống sót.
Ngoài ra, tôi nghĩ nếu ‘da’ hoặc ‘vật phẩm’ của nhân vật NFTs chỉ có thể được mở khóa sau khi người chơi chơi đạt đến một cấp độ nhất định hoặc sống sót qua một số trận chiến nhất định thì sẽ tạo ra rất nhiều giá trị bổ sung cho các nhân vật này, không chỉ là các kỹ năng trong trò chơi.
- Vì chết trong trò chơi có nghĩa là bạn mất nhân vật của mình, người chơi có thể tập trung hơn vào nhân vật của họ và chú trọng hơn vào hành động của họ. Và những điều này có thể sẽ thu hút nhiều người chơi tham gia hơn.
Và, tôi nghĩ, cũng có khả năng khán giả tập trung hơn vào nhiều loại nhân vật có sức mạnh cao, bền bỉ.
- Phát trực tiếp, truyền hình trực tiếp hoặc những sự kiện offline các trận đấu trong trò chơi này có thể giúp thu hút lượng khán giả lớn tham gia chơi trò chơi. Chẳng hạn như sự kiện thể thao lớn nhất trên thế giới (Super Bowl, World Cup, Thế vận hội, v.v.), với quy mô quan tâm và ảnh hưởng của nó về văn hóa đại chúng, thu hút những người hâm mộ thể thao cũng như nhiều “người không hâm mộ thể thao”.
Ngoài những điểm kể trên, chắc hẳn còn vô số khả năng khác mà tôi chưa nghĩ đến. Tuy nhiên, tôi tin rằng khái niệm ‘cái chết vĩnh viễn’ trong trò chơi sẽ rất là hấp dẫn người chơi và khán giả, điều mà trước đây vẫn chưa có trò chơi nào có thể thực hiện được, nhưng bây giờ có thể đạt được thông qua NFT.
Theo ý kiến cá nhân, nếu cơ chế trò chơi này tiếp tục phát triển và được áp dụng sâu rộng hơn trong Crypto NFT game thì chúng ta sẽ có thể thấy được rất nhiều những lợi ích về mặt kinh tế, những rào cản gia nhập vào game sẽ thấp trước rất nhiều hơn. Ngoài ra, đây cũng là một cuộc cách mạng tiềm năng trong lĩnh vực “xem người khác chơi trò chơi” vì đối với những khán giả không chơi game, Play-to-die sẽ chân thực và khiến họ hài lòng hơn . Giống như những người hâm mộ thể thao cảm thấy khi họ xem một trận đấu, họ hiểu rằng các vận động viên đang ném cơ thể của họ vào trận đấu, cũng như trong một số thể loại khác, chẳng hạn như đua xe thể thao và các môn thể thao chiến đấu, tính mạng của người chơi sẽ gặp rủi ro.