Arthur Hayes: Nếu Hoa Kỳ xảy ra suy thoái, Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng cường in tiền, dẫn đến việc Bitcoin tăng mạnh

Arthur Hayes, đồng sáng lập BitMEX, đã đăng bài viết mới nhất có tiêu đề “Sugar High”, trong đó ông thảo luận về lý do tại sao việc tăng lãi suất của Yên Nhật vẫn chưa đủ. Hayes nhận định rằng khi bước vào cuối quý III, điều kiện thanh khoản của tiền pháp định đang rất có lợi cho những người nắm giữ tiền điện tử. Hiện tại, các ngân hàng trung ương trên thế giới, dẫn đầu bởi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, đang giảm chi phí vốn. Mặc dù lạm phát vượt mục tiêu, Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ vẫn đang giảm lãi suất, và nền kinh tế Hoa Kỳ vẫn tiếp tục tăng trưởng. Ngân hàng Trung ương Anh và Ngân hàng Trung ương Châu Âu cũng có khả năng sẽ tiếp tục giảm lãi suất trong các cuộc họp sắp tới.

Bài viết của Hayes cũng cho biết Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã cam kết phát hành 271 tỷ USD trái phiếu kho bạc và thực hiện mua lại trái phiếu trị giá 30 tỷ USD trước cuối năm, tổng cộng bơm 301 tỷ USD thanh khoản vào thị trường tài chính. Bộ Tài chính Hoa Kỳ còn khoảng 740 tỷ USD trong tài khoản kho bạc (TGA), và số tiền này có thể được sử dụng để kích thích thị trường và hỗ trợ chiến thắng cho Harris.

Hayes nhấn mạnh: “Nếu Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ giảm lãi suất khi lạm phát vượt mục tiêu và nền kinh tế tăng trưởng mạnh, hãy tưởng tượng họ sẽ làm gì nếu nền kinh tế Hoa Kỳ suy thoái. Họ sẽ tăng cường in tiền, đẩy mạnh cung tiền, dẫn đến lạm phát. Điều này có thể không có lợi cho một số loại doanh nghiệp, nhưng đối với các tài sản có nguồn cung hạn chế như Bitcoin, đây sẽ là cơ hội để tăng giá mạnh mẽ.”

Tin nhanh ⇢

Tiendientu.net

Tác giả

Cộng đồng:
https://t.me/TCD_Community
https://t.me/coindesk_channel
https://t.me/nftdeskgr