Quan điểm: Tỷ lệ thất nghiệp tăng đang làm khó khăn cho nhà đầu tư trong việc duy trì vốn, trong khi thanh khoản vẫn chưa đủ để hỗ trợ một thị trường bò toàn diện.

Theo báo cáo của Bloomberg ngày 3 tháng 8, liên quan đến việc giá Bitcoin giảm gần đây, Dan Dolev, nhà phân tích cấp cao của Mizuho Securities, cho rằng Bitcoin hiện chưa đủ mạnh để trở thành công cụ phòng vệ rủi ro mà các nhà đầu tư mong đợi. Nếu tỷ lệ thất nghiệp tăng và mọi người mất việc, các nhà đầu tư có thể sẽ phải bán token của họ. Matthew Graham, nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của Ryze Labs, chỉ ra rằng một số yếu tố ngắn hạn đang ảnh hưởng đến giá Bitcoin, bao gồm khả năng giảm lãi suất, khả năng ông Trump chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới, và tác động tiềm năng của chính phủ Harris đối với chính sách tiền điện tử. Thị trường đang theo dõi nhạy bén các khả năng và hậu quả tiềm năng của sự thay đổi chính sách này.

Trước cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ vào thứ Năm tuần này, giá Bitcoin đã giảm từ mức gần 70.000 USD, ngay cả khi các nhà hoạch định chính sách quyết định giữ nguyên lãi suất. Youwei Yang, Nhà kinh tế trưởng của BIT Đào coin, cho rằng điều này cho thấy thị trường tiền điện tử có thể đã dự đoán tình hình trước khi xảy ra suy thoái rộng hơn. Hiện tại, thị trường đang trong giai đoạn tránh rủi ro, với dòng vốn tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn. Mặc dù sự trưởng thành của ETF và môi trường quản lý đã làm cho Bitcoin trở thành một yếu tố cân nhắc chính thống hơn, nhưng tính biến động của token này vẫn khiến các tín hiệu không hoàn toàn đáng tin cậy. Tổng quan, thanh khoản của dòng tiền nóng trên thị trường vẫn chưa đủ để hỗ trợ một thị trường bò toàn diện, nhưng có thể sẽ đủ sau khi lãi suất giảm một mức độ nhất định.

Tin nhanh ⇢

Tiendientu.net

Tác giả

Cộng đồng:
https://t.me/TCD_Community
https://t.me/coindesk_channel
https://t.me/nftdeskgr