Tin nóng ⇢

Nguồn cung ETH trên các sàn giao dịch đang trở nên cạn kiệt

Từ đầu năm đến nay, tổng lượng ETH rời khỏi các sàn giao dịch tiền điện tử đã đạt ngưỡng 1,61 tỷ đô, trước thời điểm ETH chuyển sang ETH2.0 vào mùa hè này.

Phân tích thị trường

Số lượng mã thông báo gốc Ether (ETH ) của Ethereum được lưu giữ trên các sàn giao dịch tiền điện tử đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9 năm 2018, điều này cho thấy sự tích luỹ của các nhà giao dịch với kỳ vọng tăng giá của ETH trong năm nay.

Đáng chú ý, gần 550.000 ETH – trị giá khoảng 1,61 tỷ đô la – đã rời khỏi các nền tảng giao dịch tập trung từ đầu năm đến nay, theo dữ liệu do Glassnode cung cấp. Dòng chảy lớn đã làm giảm số dư Ether ròng của sàn giao dịch xuống còn 21,72 triệu ETH, giảm từ mức cao kỷ lục 31,68 triệu ETH vào tháng 6 năm 2020.


Số dư Ethereum trên tất cả các sàn giao dịch tính đến ngày 18 tháng 3 năm 2022. Nguồn: Glassnode

Thật thú vị, hơn 30% tất cả các lần rút Ether từ các sàn giao dịch được chứng kiến vào năm 2022 đã xuất hiện vào đầu tuần này, dữ liệu từ IntoTheBlock cho thấy . Cụ thể, hơn 180.000 ETH đã rời khỏi nền tảng giao dịch tiền điện tử vào ngày 15 tháng 3, nâng giá trị dòng tiền ra hàng tuần lên hơn 500 triệu đô la kể từ ngày 18 tháng 3.


Các luồng trao đổi ròng Ethereum. Nguồn: IntoTheBlock

Dữ liệu của Chainalysis cho thấy điều tương tự tương tự, tiết lộ rằng mã thông báo Ether có thể đã rời khỏi các sàn giao dịch trong tuần này với mức trung bình khoảng 120.000 đơn vị mỗi ngày, một tín hiệu tăng giá.

“Tài sản được nắm giữ trên các sàn giao dịch tăng lên nếu nhiều người tham gia thị trường muốn bán hơn là mua và nếu người mua chọn lưu trữ tài sản của họ trên sàn giao dịch.”

IntoTheBlock đã cung cấp một triển vọng tăng tương tự trong khi trích dẫn một phân đoạn từ tháng 10 năm 2021 cho thấy giá của Ether tăng 15% trong mười ngày sau khi mạng Ethereum phát hiện thấy các khoản rút ETH lớn từ các sàn giao dịch tiền điện tử tập trung.

Nguồn cung Ethereum đang chững lại

IntoTheBlock lưu ý rằng sự gia tăng rút Ether từ các sàn giao dịch trong tuần này trùng hợp với việc khoảng 190.000 ETH chuyển vào các nhóm “Liquid Staking stETH” của Lido. Lido là một dịch vụ staking không theo yêu cầu cho phép người dùng vượt qua những thách thức liên quan đến việc staking trên Chuỗi báo hiệu Ethereum 2.0 , bao gồm cả yêu cầu đặt cược tối thiểu là 32 ETH hoặc bội số của nó. Hơn nữa, Lido đề xuất giải quyết vấn đề hiệu quả vốn bằng cách phát hành stETH, phiên bản mã hóa của ETH đã staking.

30 ngày qua cho thấy những người nắm giữ Ether đã thêm hơn 1 triệu ETH vào hợp đồng Ethereum 2.0. Và, khi giao thức chuẩn bị chuyển hoàn toàn sang bằng chứng cổ phần (PoS) vào mùa hè – sau sự kiện "Hợp nhất" của nó  vào đầu tuần này trên bản thử nghiệm Kiln – thì khả năng gần như không có ETH nào được cung ra thị trường trong giai đoạn này .

Giá ETH tiếp tục phục hồi

Sự lạc quan xung quanh việc chuyển sang bằng chứng cổ phần của Ethereum đã thúc đẩy Ether bước vào chế độ phục hồi trong tuần này. 

Cụ thể, giá ETH đã tăng hơn 17% tính đến thời điểm hiện tại lên gần 3.000 đô la. Thật thú vị, sự hội phục tăng trở lại bắt nguồn từ Phân tích kỹ thuật, hỗ trợ đường xu hướng tăng sau một giai đoạn giảm liên tục, như được hiển thị trong biểu đồ bên dưới.

Biểu đồ giá ETH / USD hàng ngày. Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, Ether có thể đánh mất khả năng tăng của nó do ở một cách phân tích kỹ thuật khác, lần này là mức kháng cự của đường xu hướng giảm cũng là công cụ để giới hạn nỗ lực tăng giá của nó kể từ tháng 1 năm 2022.

Cùng với nhau, các đường xu hướng này dường như đã hình thành một mô hình tiếp tục được gọi là tam giác đối xứng, cho thấy rằng Ether rất có thể sẽ đi theo hướng của xu hướng trước đó của nó, tức là giảm. Hiện tại, ETH có thể quay trở lại đường xu hướng hỗ trợ của tam giác khi một đợt giảm ngược trở lại từ ngưỡng kháng cự của nó.  

              

Có thể bạn quan tâm

Mục lục