Tin nóng ⇢

friend.tech có ý định rời Base: Có phải nó đang bị cộng đồng chèn ép hay sự phát triển của nó bị hạn chế?

Sáng sớm hôm nay, Racer, người đồng sáng lập giao thức friend.tech, đã đăng trên , và nó hoạt động khá tốt, chúng tôi quyết định sử dụng nó và sẽ trả cho bạn 200.000 USD.”

Giá của FRIEND là khoảng 1,25 USDT vào lúc 0:00 sáng sau khi tin tức được đưa ra, mức thấp nhất là 0,948 USDT. Điểm thấp nhất hôm nay là 0,9 USDT, với mức giảm tối đa là 28%. USDT. Ngoài ra,  TVL hiện tại của friend.tech là 11,14 triệu USD , giảm 8,96% trong một ngày và giảm 67,3% trong tháng qua.

Chuyện gì đã xảy ra thế?

Tại sao Racer lại muốn rời Base? Racer giải thích trong một bài đăng khác: “Mối quan hệ của nhóm friend.tech với Base đã trở nên rạn nứt và các nhà đầu tư của Farcaster đã bôi nhọ chúng tôi khi chúng tôi ra mắt vì họ hiểu lầm những gì chúng tôi đang làm. Họ đã gây áp lực rất lớn cho nhóm và người dùng. , và từ thời điểm đó mối quan hệ của chúng tôi xuống dốc và chúng tôi bị tẩy chay khỏi ‘Cộng đồng cơ sở ‘ .

Jesse Pollak, người đứng đầu Base, đã trả lời và đưa ra thông báo : “Suy nghĩ của tôi về điều này là: Tôi thích @0x RacerAlt và @friendtech . Họ tiếp tục đổi mới ở các giới hạn của @base và chỉ đường cho ngành. Sản phẩm của họ từ rất sớm. Việc bị một số bộ phận của hệ sinh thái rộng lớn hơn, bao gồm cả Base và Ethereum, gán nhầm nhãn là văn hóa “đầu cơ tiêu cực”, đúng là đã khiến họ cảm thấy khá bị cô lập và mất kết nối ngay từ đầu. Tôi đã tích cực quan sát tình hình, nghĩ rằng điều này thật tệ. cũng biết rằng tôi có thể làm được nhiều hơn. Tôi đã là người dùng kể từ ngày đầu tiên và đã thấy nhóm liên tục lặp lại, thử nghiệm và thử những điều mới từ việc thay đổi trò chơi bằng trải nghiệm người dùng ví của họ cho đến lần lặp lại sản phẩm mới nhất của họ (đang hoạt động). , với mô hình kinh tế mã thông báo của họ (100% do người dùng sở hữu). Tôi hy vọng sẽ thấy hệ sinh thái Ethereum/Base rộng lớn hơn trở thành bạn bè. Mối quan hệ giữa công nghệ được hàn gắn . Tôi sẽ rất buồn nếu nhóm quyết định rời khỏi Base, nhưng tôi cũng sẽ như vậy. tôn trọng và ủng hộ bất cứ con đường nào họ chọn.”

Base đã trải qua một số mức tăng trưởng phi thường. Vòng đầu tiên đến từ đồng xu meme BALD và vòng thứ hai đến từfriend.tech ft đã có những đóng góp không thể xóa nhòa cho Base. Mặc dù những đặc điểm như thuế cao và thường xuyên sử dụng RUG quả thực đã bị cộng đồng chỉ trích từ lâu nhưng chúng có thể là nhãn hiệu “đầu cơ tiêu cực” mà Jesse ám chỉ. Theo một số thành viên cộng đồng, ft bị bỏ rơi, lạc lõng so với một số dự án “con trai”, nhưng thực hư sự việc vẫn chưa rõ. Tính đến thời điểm đăng bài, vẫn chưa có phản hồi cá nhân nào từ Racer, nhưng sau cuộc điều tra của chúng tôi, tài khoản X chính thức của friend.tech đã thích dòng tweet trên do Jesse đăng , hoặc đã liên lạc riêng.

Phản ứng của cộng đồng

Nền tảng hiện tại có thể vẫn cần một số điều chỉnh và nếu có thể chuyển sang Solana, nó có thể được thực hiện để giảm thiểu hoàn toàn sự cản trở và cải thiện khả năng truy cập cho người dùng bình thường. Nhưng nếu khái niệm mã thông báo xã hội được thực hiện chính xác, vốn hóa thị trường tối thiểu của nó sẽ đạt hơn 10 tỷ USD. “

Ngoài ra, còn có những lời kêu gọi di chuyển sang Blast và một số nhà phát triển thậm chí còn thiết kế cẩn thận các lộ trình và kế hoạch kỹ thuật di chuyển rất chi tiết cho friend.tech .

Hiện tại cũng có nhiều ý kiến ​​tiêu cực và một số người dùng cho rằng chính Racer mới là vấn đề lớn nhất của friend.tech. @rogeravax cho rằng Racer hoặc đang mất kiểm soát hoặc đang chuẩn bị cho một trận đấu lớn.

Tóm lại là

Kể từ khi mã thông báo được tung ra, FRIEND vẫn có xu hướng giảm, ngoại trừ một đợt tăng sau khi mở cửa. Ví dụ: Huang Lichen đã lỗ khoảng 7,5 triệu USD trên FRIEND . Từ góc độ lộ trình phát triển, mọi người đang bắt đầu đổ xô đến Farcaster về các dự án xã hội. Về mặt ảnh hưởng đến nền kinh tế và mã thông báo Meme, có Pump.fun và một loạt đĩa giả của nó. Bạn bè.tech sẽ phát triển trên chuỗi nào. Sau khi kết thúc ưu đãi mã thông báo? Điều đó không quan trọng về mặt kỹ thuật. Như Ansem đã đề cập, làm thế nào để triển khai sâu hơn khái niệm mã thông báo xã hội, phù hợp với đặc điểm văn hóa độc đáo và người dùng của từng chuỗi cũng như đạt được sự phát triển cạnh tranh và hào phóng là điều cơ bản.

Có thể bạn quan tâm

Mục lục