Tin nóng ⇢

Tổng hợp tin tức đáng chú ý trong ngày hôm qua (19/5)

Chủ tịch cửa hàng ETF: SEC có thể sẽ phê duyệt hồ sơ 19b-4 cho ETF spot Ethereum trong tuần này, nhưng quá trình phê duyệt S-1 sẽ bị chậm lại

Chủ tịch cửa hàng ETF Nate GeraciNate Geraci đã tweet rằng SEC sẽ đưa ra quyết định về ETF spot Ethereum trong tuần này. SEC phải phê duyệt cả 19b-4 (thay đổi quy tắc giao dịch) và S-1 (tuyên bố đăng ký) trước khi ETF có thể được triển khai. Về mặt kỹ thuật, SEC có thể phê duyệt 19b-4 và sau đó làm chậm quá trình phê duyệt S-1 (đặc biệt là do thiếu sự tham gia).

Sau khi đội ngũ”Super Alignment” OpenAI giải tán, nhiều thông tin nội bộ hơn về tỷ lệ băm và bảo mật AGI đã được tiết lộ.

Theo báo cáo tài chính, ngày 14/5 theo giờ miền Đông, nhà khoa học trưởng của OpenAI Ilya Sutskever đã chính thức tuyên bố từ chức. Cùng ngày, Jan Leike, một trong những lãnh đạo của đội ngũ OpenAI Super Alignment, cũng tuyên bố từ chức. Vào thứ Sáu, OpenAI cũng xác nhận rằng “Đội ngũ liên kết siêu trí tuệ” do Suzkovo và Jane Lake đồng lãnh đạo đã bị giải tán. Sáng sớm ngày 18/5, Jane Lake đã đăng 13 dòng tweet lên nền tảng xã hội X, tiết lộ lý do thực sự khiến cô từ chức và nhiều thông tin nội bộ hơn. Tóm lại, một là tài nguyên tỷ lệ băm không đủ, hai là OpenAI chưa quan tâm đầy đủ đến vấn đề bảo mật. Jane Lake cho rằng cần đầu tư nhiều nguồn lực và năng lượng hơn để chuẩn bị cho thế hệ mô hình AI mới, nhưng con đường phát triển hiện tại không thể đạt được mục tiêu một cách thành công. Đội ngũ của anh ấy đã phải đối mặt với những thách thức đáng kể trong vài tháng qua, đôi khi phải vật lộn để có đủ tài nguyên máy tính. Jane Lake cũng nhấn mạnh rằng việc tạo ra những cỗ máy vượt qua trí thông minh của con người chứa đầy rủi ro. OpenAI đang đảm nhận trách nhiệm này, nhưng văn hóa và quy trình an toàn bị gạt ra ngoài lề trong quá trình theo đuổi phát triển sản phẩm. OpenAI phải chuyển đổi thành một công ty AGI đặt vấn đề bảo mật lên hàng đầu. Trước thông tin nóng hổi của Jane Lake, Altman cũng đưa ra phản hồi khẩn cấp vào ngày 18 tháng 5: “Tôi rất biết ơn Jane Lake vì những đóng góp của anh ấy cho văn hóa an toàn và nghiên cứu siêu liên kết AI của OpenAI, và tôi rất buồn vì anh ấy đã rời bỏ Thật đáng tiếc, ông ấy chỉ ra rằng chúng tôi vẫn còn rất nhiều việc phải làm và chúng tôi đồng ý rằng chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục công việc này. Tôi sẽ viết một bài viết chi tiết hơn về vấn đề này trong vài ngày tới. Musk bình luận về tin tức đội ngũ”Super Alignment” giải tán: “Điều này cho thấy an toàn không phải là nhiệm vụ hàng đầu của OpenAI”.

Ngoài ra, trang blog công nghệ TechCrunch của Hoa Kỳ đã tuyên bố vào ngày 18 rằng OpenAI đã từ bỏ nghiên cứu bảo mật và thay vào đó tung ra các sản phẩm mới như GPT-4o, cuối cùng dẫn đến việc hai lãnh đạo của đội ngũ”Super Alignment” phải từ chức. Không rõ khi nào hoặc liệu ngành công nghệ có đạt được những đột phá cần thiết để tạo ra trí tuệ nhân tạo có khả năng hoàn thành bất kỳ nhiệm vụ nào mà con người có thể làm hay không. Nhưng việc giải tán đội ngũ Super Alignment dường như đã xác nhận một điều: Ban lãnh đạo của OpenAI – và đặc biệt là Altman – đã chọn ưu tiên sản phẩm hơn các biện pháp bảo mật. Trong năm qua, OpenAI đã tràn ngập cửa hàng chatbot của mình với thư rác và dữ liệu cóp nhặt từ YouTube vi phạm điều khoản dịch vụ của nền tảng… Bảo mật dường như đang bị địa vị lần công ty – ngày càng nhiều nhà nghiên cứu bảo mật đi đến kết luận này và quyết định tìm một công việc khác.

Vào ngày 19 tháng 5, Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman đã trả lời trên nền tảng xã hội Một thỏa thuận thôi việc (hoặc một thỏa thuận không chê bai) sẽ không thực hiện được những điều trên.

Cộng đồng Gnosis DAO đề xuất mua lại 30 triệu USD GNO và việc bỏ phiếu sẽ kết thúc vào ngày 24 tháng 5

Quỹ crypto Thanefield Research đã đưa ra một cuộc bỏ phiếu về Đề án “kế hoạch mua lại GNO trị giá 30 triệu đô la” trong cộng đồng Gnosis DAO. Theo Đề án , GNO hiện bị định giá thấp đáng kể so với giá trị sổ sách của nó. Để giải quyết vấn đề này, nên triển khai kế hoạch mua lại quy mô lớn, triển khai mua lại có cấu trúc 30 triệu USD trong vòng sáu tháng, chiếm khoảng 5% tài sản ước tính của Gnosis DAO. Việc bỏ phiếu cho Đề án này sẽ kết thúc vào ngày 24 tháng 5.

Giám đốc điều hành LayerZero: Do ​​lượng lớn báo cáo, hoạt động săn tiền thưởng Sybill sẽ bị đình chỉ trong một đến hai ngày

Giám đốc điều hành của LayerZero Labs Bryan Pellegrino thông báo rằng Sybill Hunt Bounty sẽ tạm dừng từ một đến hai ngày để điều chỉnh thiết kế của nó. Theo Pellegrino, trong vài giờ đầu tiên của chiến dịch tiền thưởng, LayerZero đã nhận được hơn 3.000 báo cáo về mẹo Sybill và 30.000 khiếu nại. Quá trình báo cáo sẽ bị tạm dừng “trong một hoặc hai ngày tiếp theo” để giải quyết những vấn đề này. Pellegrino đề xuất rằng một giải pháp khả thi là gửi báo cáo với giá 0,02 ETH để giảm hệ thống báo cáo tự động.

Một cá voi đã gửi 15.000 ETH vào Kraken trong 3 giờ, tương đương khoảng 46 triệu USD.

Theo giám sát của Lookonchain, 3 giờ trước, một cá voi nắm giữ 120.874 ETH (370,6 triệu USD) đã gửi 15.000 ETH (khoảng 46 triệu USD) vào Kraken. Cá voi rút 120.874 ETH (khoảng 199 triệu USD) khỏi Kraken với mức giá trung bình là 1.647 USD trong khoảng thời gian từ ngày 31 tháng 8 năm 2022 đến ngày 9 tháng 9 năm 2022 và hiện đang nắm giữ 105.874 ETH (325,3 triệu USD). Lợi nhuận của ông xấp xỉ 171,5 triệu USD.

“Lời hứa” của Casey đã thất bại và giá trị vốn hóa thị trường sinh thái của Runes không đạt được 1 tỷ USD sau một tháng ra mắt.

Dữ liệu GeniiData cho thấy đã 1 tháng kể từ khi mainnet của giao thức Runes ra mắt và tổng giá trị vốn hóa thị trường của hệ sinh thái Runes đã giảm xuống còn 925 triệu USD, trong đó DOG·GO·TO·THE·MOON giá trị vốn hóa thị trường 256,16 triệu USD, xếp thứ nhất; Pups •WORLD· PEACE giá trị vốn hóa thị trường 158,75 triệu USD, đứng thứ hai; RSIC·GENESIS·RUNE giá trị vốn hóa thị trường 158,27 triệu USD, đứng thứ ba. Trước đây, Casey, người sáng lập Ordinals và Runes Protocol, từng nói đùa rằng nếu ” giá trị vốn hóa thị trường của hệ sinh thái Runes không đạt 1 tỷ USD trong vòng một tháng ra mắt , anh ấy sẽ sẵn sàng tự sát.” Dữ liệu GeniiData cho thấy tổng giá trị vốn hóa thị trường của hệ sinh thái Runes đạt mức cao 998,6 triệu USD vào ngày 9 tháng 5, nhưng chưa chạm tới 1 tỷ USD. Chưa đủ. Vào ngày 18 tháng 5, tổng giá trị vốn hóa thị trường của hệ sinh thái Runes đã nhanh chóng vượt quá 1 tỷ USD, trong khi giá trị trung bình trong toàn bộ khoảng thời gian ngày hôm đó là 993,6 triệu USD.

Một cá voi đã mua hơn 1% lượng cung ứng của BAYC cách đây 4 tháng và hiện đang chịu khoản lỗ thả nổi khoảng 4,3 triệu USD.

Mua bắt đáy Arcade.xyz Lượng cung ứng đã đăng trên Khoảng 4,3 triệu đô la Mỹ). Dữ liệu mờ cho thấy giá sàn của BAYC hiện ở mức 13,4 ETH, giảm 7,66% vào ngày 7.

Số lượng địa chỉ mới trung bình trên mạng Bitcoin giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2018.

Theo The Block, số lượng địa chỉ mới trung bình di chuyển trong bảy ngày trên mạng Bitcoin, gần với mức cao lịch sử đại sáu tháng trước, hiện đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2018. Dữ liệu cho thấy trung bình chỉ có 275.000 địa chỉ được thêm vào mạng Bitcoin mỗi ngày trong tuần qua, so với 625.000 sáu tháng trước. Chỉ báo liên quan khác cũng đã giảm, trong đó trọng nhất là thu nhập thợ đào được đo bằng tỷ lệ băm cũng đã giảm xuống Thấp nhất mọi thời đại (ATL) . Phí giao dịch trên mạng cũng như chỉ báo về khối lượng giao dịch trên Chuỗi cũng đã giảm.

Có thể bạn quan tâm