Tin nóng ⇢

Phân tích cuộc chiến giữa Blur và OpenSea để giành quyền thống trị trong không gian NFT

Sau khi Blur gia nhập không gian NFT, sức mạnh của các sàn giao dịch như OpenSea đã bị đe dọa ở một mức độ nào đó. Hiện tại, một thực tế ai cũng biết là sự phát triển nhanh chóng của giao thức Blur có thể gây ra mối đe dọa đối với sự thống trị thị trường của OpenSea.

Ngoài ra, một khía cạnh mà Blur quan sát thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ là TVL của nó. Theo một tweet của Delphi Digital, TVL của Blur đã đạt được mức cao nhất mọi thời đại trong tháng trước.

Tuy nhiên, bất chấp TVL cao của Blur, OpenSea vẫn có nhiều người dùng hoạt động hàng ngày hơn trên mạng của mình. Thật kỳ lạ, Blur bị tụt lại phía sau trong mặt này.

Một trong những lý do có thể là do số lượng wash trade diễn ra trên mạng Blur. Theo dữ liệu của Dune Analytics, 11% khối lượng giao dịch trên Blur xảy ra thông qua các giao dịch wash trade.

Vào thời điểm viết bài, OpenSea đã quản lý để chiếm được 46,1% tổng số giao dịch NFT được thực hiện trong hệ sinh thái. Blur đứng ở vị trí thứ hai trong khi chiếm 42,5% thị trường chung.

Mặc dù cạnh tranh cao, cả hai sàn giao dịch đều thể hiện sự tăng trưởng trong các lĩnh vực khác nhau. Một phần lớn sự tăng trưởng của họ có thể là do sự thành công và nhu cầu của các NFT blue chip như BAYC và MAYC.

Có thể bạn quan tâm