4E: Đồng đô la Mỹ và tỷ suất lợi nhuận của Mỹ tiếp tục gia tăng, trong khi chỉ số Dow Jones giảm trong ba ngày liên tiếp, kéo theo áp lực lên tài sản rủi ro.

Vào ngày 24 tháng 10, theo dữ liệu từ 4E, ba chỉ số chính của thị trường chứng khoán Mỹ đều giảm, chịu ảnh hưởng từ sự suy yếu của giá cổ phiếu Apple và Nvidia. Nhà đầu tư đã bán tháo cổ phiếu công nghệ, chip bán dẫn và AI, khiến chỉ số Nasdaq giảm 1,60%, dẫn đầu đà giảm, trong khi Dow Jones và S&P 500 giảm khoảng 1% và ghi nhận ba ngày liên tiếp giảm điểm. Thị trường tiền điện tử cũng phản ánh xu hướng giảm của thị trường chứng khoán Mỹ; Bitcoin có lúc gần chạm mốc 65.000 USD, và vào thời điểm báo cáo, Bitcoin đang giao dịch ở mức 67.300 USD, tăng 0,36%, trong khi Ethereum giao dịch ở mức 2.550 USD, giảm 2,43%.

Trong lĩnh vực ngoại hối và hàng hóa, khi cuộc bầu cử gần kề, nhà đầu tư đang xem xét khả năng chiến thắng của ông Trump, được cho là sẽ có lợi cho đồng USD. Chỉ số đồng USD tăng trên 0,3%, đạt gần mức cao nhất trong ba tháng, trong khi Yên Nhật, Euro và Bảng Anh đều giảm. Giá vàng giao ngay tăng lên mức 2.760 USD/ounce, lập kỷ lục cao nhất trong năm ngày liên tiếp. Tuy nhiên, khi đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ đồng loạt tăng, tạo áp lực lên kim loại quý, giá vàng giao ngay đã giảm 1,2% vào cuối phiên. Giá bạc cũng có lúc giảm tới 4%, rời khỏi mức cao nhất trong 12 năm.

Số liệu dự trữ dầu thô của Mỹ tuần trước tăng vượt kỳ vọng, khiến giá dầu chịu áp lực, với dầu thô Mỹ giảm trên 1,3% sau hai ngày tăng liên tiếp. Sổ tay Beige của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ công bố vào thứ Tư cho thấy hoạt động kinh tế của Mỹ không có nhiều biến động, số lượng nhân viên được tuyển dụng của các doanh nghiệp tăng lên, trong khi áp lực lạm phát tiếp tục giảm. Sự công bố gần đây của một loạt dữ liệu kinh tế mạnh mẽ đã làm yếu đi kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ giảm lãi suất, cùng với “lạm phát Trump” đã thúc đẩy thị trường xem xét lại các kỳ vọng về việc giảm lãi suất, đặc biệt là vào năm tới, dẫn đến đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ tiếp tục tăng, gây áp lực lên các tài sản rủi ro như cổ phiếu, hàng hóa, tiền điện tử và các đồng tiền không phải USD.

eeee.com là nền tảng giao dịch tài chính hỗ trợ nhiều loại tài sản như tiền điện tử, chỉ số cổ phiếu, vàng và ngoại hối. Gần đây, nền tảng này đã ra mắt sản phẩm tài sản quản lý USDT với tỷ suất lợi nhuận hàng năm 5,5%, cung cấp cho nhà đầu tư lựa chọn để tránh rủi ro tiềm năng. 4E cũng nhắc nhở người dùng chú ý đến rủi ro biến động thị trường và phân bổ tài sản hợp lý.

Tin nhanh ⇢

Tiendientu.net

Tác giả

Cộng đồng:
https://t.me/TCD_Community
https://t.me/coindesk_channel
https://t.me/nftdeskgr