Báo cáo Nansen: Thị trường dịch vụ AI đạt 3,2 tỷ USD, DePIN và NodeFi có thể trở thành lĩnh vực tiềm năng nhất trong DeFi

Báo cáo của Nansen, nền tảng phân tích blockchain, cùng với giao thức cho vay MetaStreet, chỉ ra rằng thị trường trí tuệ nhân tạo và lĩnh vực mới nổi “NodeFi” có thể trở thành những thị trường hàng đầu trong lĩnh vực tài chính phi tập trung (DeFi). Báo cáo cho biết thị trường tiền điện tử đang phát triển không ngừng, không chỉ tập trung vào các token ERC-20 và DeFi, mà các công nghệ thống trị này cuối cùng sẽ đạt trạng thái ổn định.

Với sự trưởng thành của ngành công nghiệp trí tuệ nhân tạo, những lĩnh vực mới dựa trên blockchain như tính toán phân tán và GPU as a Service dự kiến sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Theo báo cáo, lĩnh vực có tiềm năng tăng trưởng lớn nhất là các dự án mạng lưới cơ sở hạ tầng vật lý phi tập trung (DePIN), bao gồm từ phân phối năng lượng phi tập trung đến lưu trữ dữ liệu phi tập trung. DePIN cũng có thể được ứng dụng cho tính toán phân tán và chương trình GPU as a Service.

Báo cáo trích dẫn nghiên cứu từ Fortune Business Insights cho thấy thị trường GPU phân tán đã đạt tổng giá trị 3,2 tỷ USD vào năm 2023. Trường hợp sử dụng chính của các cụm GPU as a Service là huấn luyện các mô hình trí tuệ nhân tạo, cho thấy nhu cầu có thể gia tăng vào năm 2024 trở đi. Mặc dù không thể đảm bảo rằng các dự án dựa trên blockchain sẽ chiếm lĩnh phần lớn đầu tư, nhưng lĩnh vực giao thoa giữa trí tuệ nhân tạo và blockchain dường như có tiềm năng dài hạn lớn nhất.

Ngoài ra, báo cáo cũng nhấn mạnh rằng thị trường NodeFi (thị trường khích lệ cho các nhà khai thác nút) có thể phát triển nhanh chóng. Tuy nhiên, khả năng tồn tại của NodeFi sẽ phụ thuộc vào các dự án cụ thể trong lĩnh vực này.

Tin nhanh ⇢

Tiendientu.net

Tác giả

Cộng đồng:
https://t.me/TCD_Community
https://t.me/coindesk_channel
https://t.me/nftdeskgr